-->

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 215 ชิปสำหรับสมาร์ตโฟนราคาประหยัด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 215 ชิปสำหรับสมาร์ตโฟนราคาประหยัด



Qualcomm Snapdragon 215 เน้นสมาร์ตโฟนราคาประหยัด โดย Qualcomm พยายามที่จะทำชิปสำหรับสมาร์ตโฟนราคาถูกสุดๆออกมา โดยได้ทำการปิดตัวซีรีย์ Snapdragon 200 และแทนที่ด้วย Snapdragon 215 รุ่นล่าสุดQualcomm Snapdragon 215 นั้นจะมาพร้อมกับซีพียู Cortex-A53 Quad-core 1.3GHz และ ARM ทำงานได้เร็วกว่า A7 ในชิปเซ็ตรุ่นเก่าถึงมากถึง 50%

โดยชิปตัวนี้จะเป็นชิปแบบ 64 บิตตัวแรกของรุ่นนี้ ซึ่งทาง ควอลคอมพยายามที่จะพัฒนาเพิ่มจาก Snapdragon 212 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง นั่นหมายถึงว่าจะมีการเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆให้กับชิปในซีรีย์นี้มากขึ้น เพิ่มพลังในการประมวลผลมากขึ้น นั่นหมายถึงว่าสมาร์ตโฟนรุ่นราคาถูกในอนาคตจะมีพลังในการประมวลผลเพิ่มขึ้น และสามารถใช้งานฟีเจอร์ขั้นสูงต่างๆได้ด้วย อย่างเช่นความสามารถในการประมวลผลภาพจากเซ็นเซอร์ สองตัวนั่นหมายความว่า สมาร์ตโฟนที่ใช้ชิปในซีรีย์ดังกล่าวนั้นอาจจะมีกล้องคู่มาให้ด้วยและสามารถติดตั้งกล้อง Telephoto และ Depth sensor ได้ด้วย และนอกจากนั้นยังสามารถรองรับความละเอียดขนาด HD+ ได้เลย  และยังรองรับกล้องถ่ายภาพความละเอียดสูงถึง 13-เมกะพิกเซล อีกด้วย
Snapdragon 215
Qualcomm ได้แสดงให้เห็นว่าชิปเซ็ต Snapdragon 215 เป็นชิปราคาถูกรุ่นแรกที่รองรับการประมวลผลภาพความละเอียด 1080p และสามารรองรับการใช้งานสองซิมได้ และนอกจากนั้นยัง สามารถใช้งานการจ่ายเงินด้วยระบบ NFC บนแอนดรอยด์ นั่นหมายถึงว่าคุณจะสามารถใช้ชิปในซีรีย์ 200 นี้ร่วมกับ Google Pay ได้อย่างไม่มีปัญหา

Snapdragon 215 นั้นรองรับ Android แบบ 64-bit รวมถึง Android Go ที่เป็นแอนดรอยด์เวอร์ชั่นที่ใช้แอปที่ไม่ใช้ทรัพยากรเครื่องมากนักเช่นแอป Google Maps Go และ YouTube Go และนอกจากนั้นชิปรุ่นนี้ยังมาพร้อม Snapdragon X5 modem ที่ทำให้สามารถรองรับการดาวน์โหลดไฟล์ด้วยสัญญาณเครือข่ายแบบ LTE ซึ่งสามารถให้อัตราการดาวน์โหลดได้เร็วถึง 150 เม็กกะบิต ต่อวินาทีได้ด้วย และนอกจากนั้นยังทำให้สมาร์ตโฟนที่ใช้ชิปรุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย Wi-Fi มาตรฐาน Wi-Fi 802.11ac หรือที่รู้จักกันในชื่อ Wi-Fi 5 ได้ด้วย หน่วยความจำภายในจะเป็นแบบ eMMC 4.5 แรม LPDDR3

ในส่วนของระบบการชาร์จไฟยังรองรับการชาร์จเร็ว Quick Charge 1.0 โดยจากการทดสอบด้วยการชาร์จแบตเตอรี่ขนาดความจุ 3000 มิลิแอมป์นั้นทำให้สามารถเล่นวิดีโอได้นานสูงสุดถึง 10 ชั่วโมง และสามารถใช้โทรได้มากกว่า 20 ชั่วโมงเลยทีเดียว

โดยดูจากการอัปเกรดแล้วก็เป็นการพัฒนาที่ดีสำหรับชิปในซีรีย์ 200 โดยปกติสมาร์ตโฟนที่ใช้ชิปในซีรีย์นี้จะมีราคาอยู่ในช่วง 3000 บาทต้นๆโดยรุ่นที่ใช้ Snapdragon 212 ก็ได้แก่ Nokia 2 สมาร์ตโฟนรุ่นยอดนิยมในรุ่นราคาถูก และหลังจากนั้นก็ได้ถูกแทนที่ด้วย Nokia 2.2 ที่มีการใช้งานชิปของ MediaTek