-->

พื้นที่ในการเก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์เต็มส่งผลเสียหรือไม่





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





พื้นที่ในการเก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์เต็มส่งผลเสียหรือไม่



การปล่อยให้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลของเครื่องคอมพิวเตอร์เต็มนั้นจะส่งผลเสียกับประสิทธิภาพโดยรวมของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จะทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์นั้นทำงานหนักขึ้นในการที่จะเข้าถึงไฟล์และจะทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานได้ช้าลงและอาจทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์นั้นเกิดอาการค้างหรือหยุดทำงานเป็นระยะระยะ





และการที่เครื่องคอมพิวเตอร์นั้นมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่เหลือน้อยหรือใกล้จะหมดนั้นจะทำให้คุณไม่สามารถที่จะทำการติดตั้งตัวอัพเดทซอฟแวร์ที่มีความสำคัญสำหรับการใช้งานในการปกป้องความปลอดภัยภายในตัวเครื่องหรือการที่จะบันทึกไฟล์ใหม่ลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ก็จะทำให้เกิดปัญหาเช่นเดียวกันและทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นใช้งานไม่ได้หรือเป็นอุปกรณ์ที่ไร้ประสิทธิภาพซึ่งสามารถส่งผลกระทบกับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ดังนี้ 




พื้นที่ในการเก็บข้อมูลเต็มจะส่งผลกระทบอะไรกับเครื่องคอมพิวเตอร์



1. ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องต่ำ



เมื่อพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นมีพื้นที่ที่น้อยลงจะทำให้ตัวเครื่องของคุณนั้นทำงานได้ช้าลงและอื่นจนทำให้ไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและอาจจะเกิดอาการคลัชหรือหยุดการทำงานไปดื้อๆได้




2.จำกัดฟังก์ชันในการใช้งาน 



เมื่อพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเต็มนั้นจะทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณไม่สามารถที่จะทำการติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่ได้และไม่สามารถที่จะทำการเพิ่มไฟล์หรือ Copy file เพื่อเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งไฟล์เอกสารสำคัญหรือไฟล์งานสำคัญที่คุณต้องการที่จะใช้งานเมื่อกำลังทำการพิมพ์เอกสารอยู่เมื่อคุณไม่สามารถที่จะทำการเซฟเอกสารเหล่านั้นได้ก็จะทำให้เกิดความเสียหายและเสียเวลาในการที่จะต้องสร้างไฟล์นั้นใหม่




3.เครื่องค้างและทำงานไม่เสถียร



เนื่องจากว่าเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้หน่วยความจำเคสหรือหน่วยความจำเสมือนบนพื้นที่ฮาร์ดดิสก์ในการจัดเก็บข้อมูลบางส่วนของซอฟต์แวร์ที่ใช้งานการที่ตัวเครื่องนั้นมีพื้นที่เก็บข้อมูลเต็มก็จะทำให้ตัวเครื่องไม่สามารถที่จะทำการใช้งานซอฟต์แวร์ที่ต้องการใช้งาน Ram จำนวนมากได้หรือพื้นที่ที่ต้องการหน่วยความจำเสมือนจำนวนมากตัวเครื่องก็ไม่สามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพได้เช่นเดียวกัน




4. ทำให้ความปลอดภัยลดลง



โปรแกรมแอนตี้ไวรัสแอนตี้ มัลแวต่างๆรวมถึงโปรแกรมที่ใช้ในการดูแลความปลอดภัยจะต้องมีการอัพเดทฐานข้อมูลของไวรัสและมัลแวร์อยู่เป็นประจำเมื่อตัวเครื่องของคุณนั้นมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลเต็มการอัพเดทฐานข้อมูลไวรัสและมัลแวร์ดังกล่าวนั้นไม่สามารถที่จะทำได้จึงทำให้ตัวเครื่องของคุณอาจจะตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสหรือมัลแวร์ได้ถ้าปล่อยให้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลยังเหลือน้อยอยู่ตลอดเวลา




พื้นที่ในการเก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์เต็มส่งผลเสียหรือไม่



วิธีการแก้ไขเมื่อพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเต็ม




1.ลบไฟล์ที่ไม่จำเป็นทิ้งไป 



ลบไฟล์ที่คุณไม่จำเป็นจะต้องใช้งานทิ้งไปจากพื้นที่ในการเก็บข้อมูลหรือการทำการ Backup ไฟล์ที่ไม่ได้ใช้งานไปเก็บไว้ยังสื่อบันทึกข้อมูลอื่นๆแล้วทำการลบทิ้งเพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูลซึ่งจะสามารถที่จะทำการเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูลได้อย่างเห็นได้ชัด และเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการบริหารจัดการพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของเครื่องคอมพิวเตอร์



2. ย้ายไฟล์ข้อมูลไปเก็บที่อื่น



ย้ายข้อมูลของคุณที่ไม่ได้ใช้งานหรือไม่จำเป็นไปเก็บไว้ในสื่อบันทึกข้อมูลอื่นๆอย่างเช่น External Harddisk หรือ Network Storage รวมถึงคราวเซอร์วิสต่างๆที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเก็บข้อมูลได้อย่างปลอดภัย





3.ถอนการติดตั้ง Software ที่ไม่ได้ใช้งาน



ซอฟต์แวร์ที่ไม่ได้ใช้งานบางตัวนั้นกินพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลปริมาณมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมที่มีขนาดใหญ่และไฟล์อื่นๆที่เกิดขึ้นจากการใช้งานของซอฟต์แวร์นั้นจะทำให้ตัวเครื่องมีพื้นที่เต็มได้อย่างรวดเร็วการลบไฟล์ที่ไม่จำเป็นออกนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานพื้นที่ได้เพิ่มขึ้นโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูล



4.ใช้ซอฟต์แวร์ Disk Cleanup



Disk Cleanup ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows ที่ช่วยให้คุณสามารถที่ทำการเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของคุณได้โดยการลบไฟล์ temporary ไฟล์ System ฝ่ายที่ใช้ในการอัพเดทต่างๆของระบบปฏิบัติการ Windows ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วซึ่งจะช่วยให้สามารถที่จะเพิ่มหน่วยความจำในการเก็บข้อมูลของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้หลาย GB เมื่อคุณใช้งาน




5. บีบอัดไฟล์



คุณสามารถที่จะประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บไฟล์โดยการใช้ Software บีบอัดไฟล์ให้เป็นไฟล์ zip หรือรูปแบบไฟล์อื่นๆที่ใช้ในการบีบอัดไฟล์ได้ซึ่งสามารถที่จะลดขนาดของไฟล์ได้อย่างน้อย 20-30%




6.เพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูล



การเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูลโดยการเพิ่มฮาร์ดดิสก์หรือ ssd เข้ามาอีก 1 ลูกจะช่วยให้คุณสามารถที่ทำการจัดเก็บข้อมูลได้เพิ่มขึ้น สำหรับอุปกรณ์ที่ยังมีพอร์ตการเชื่อมต่อ เหลืออยู่แต่ถ้าไม่มีคุณสามารถจะซื้อหน่วยความจำที่มีความจุมากขึ้นกว่าเดิมแล้วนำมาเปลี่ยนกับหน่วยความจำตัวเก่าได้จะช่วยให้คุณสามารถที่จะมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้นยกตัวอย่างเช่นเดิมพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของคุณมี 1tb คุณก็สามารถ ที่จะซื้อฮาร์ดดิสก์ที่มีความจุ 5 เทระไบต์มาเปลี่ยนหรือทดแทนได้



7.ใช้ระบบ Cloud Storage



การใช้ Cloud Storage นั้นสามารถที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการจัดเก็บไฟล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเก็บไว้ที่ตัวเครื่องของคุณเพียงเก็บไว้ที่ระบบ Cloud ซึ่งอยู่บน Server ในระบบอินเตอร์เน็ตก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเข้าถึงไฟล์ได้เหมือนกับการเข้าถึงไฟล์จากพื้นที่ในการเก็บข้อมูลบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้ 




และสำหรับผู้ที่กำลังมองหา External Hard Drive เพื่อที่จะนำมาใช้งานในการเก็บข้อมูลนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อรุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดซึ่งเราได้ทำการรวบรวมเอาข้อมูลต่างๆที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ External Hard Drive เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ External Hard Drive ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุดในที่บทความนี้   External Hard Drive รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?