-->

HDD Docking Station หรือ อุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์ รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





HDD Docking Station หรือ อุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์ รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี



 HDD Docking Station หรือ อุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์ อุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่ทำการใช้งานในการจัดเก็บข้อมูลการโอนถ่ายข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสะดวกและรวดเร็วโดยเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเก็บข้อมูลสำคัญ การสำรองข้อมูลที่ต้องการความปลอดภัยสูงเก็บข้อมูลไว้หลากหลายที่เพื่อให้สามารถที่จะเข้าถึงได้ในกรณีที่อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลใดๆนั้นเสียหาย




อุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสหรือ HDD docking Station คืออะไร?



อุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับฮาร์ดดิสก์เพื่อทำให้พวกมันนั้นกลายเป็น External Harddisk Drive ที่ไม่จำเป็นจะต้องติดตั้งภายในเครื่องโดยเฉพาะเพียงคุณเสียบฮาร์ดดิสก์ลงไปบนตัวอุปกรณ์นี้ก็พร้อมที่จะทำการเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ของคุณให้เป็นอุปกรณ์เหมือนกับ External Hard Drive สามารถที่จะทำการใช้ในการโอนถ่ายข้อมูลได้เพื่อทำการสำรองข้อมูลจัดเก็บข้อมูลและทำการเคลื่อนย้ายข้อมูลที่มีขนาดใหญ่เกินกว่าที่ External Harddisk หรือ USB Flash Drive จะทำได้โดยอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์นั้นจะทำการเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านพอร์ต USB 3.0 เพื่อความรวดเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลปริมาณมาก




ข้อดีของอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์



1. ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูล



อุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์นั้นสามารถที่จะช่วยให้คุณเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ ของคุณได้โดยการสำรองไฟล์ต่างๆที่ไม่จำเป็นจะต้องติดตั้งไว้ในเครื่องออกไปเก็บไว้ที่ฮาร์ดดิสก์ตัวอื่นเพื่อทำให้พื้นที่ภายในเครื่องของคุณนั้นสามารถที่จะทำการเก็บไฟล์ได้เพิ่มเติมโดยที่ไฟล์เหล่านั้นไม่สูญหายหรือไม่จำเป็นจะต้องลบไฟล์เหล่านั้นทิ้งเมื่อคุณได้ทำการสำรองไฟล์เรียบร้อยแล้วคุณก็สามารถที่จะทำการลบไฟล์ที่อยู่ภายในเครื่องได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าตัวไฟล์เหล่านั้นจะสูญหายไป




2. สามารถโอน ย้ายไฟล์ได้อย่างง่ายดาย



การโอนย้ายไฟล์ที่มีขนาดความจุมากๆหรือมีไฟล์ขนาดใหญ่นั้นจะต้องใช้ Harddisk ที่มีความจุสูงการใช้งาน External Hard Drive หรือการใช้งาน USB Flash Drive นั้นอาจจะไม่สามารถที่จะเก็บไฟล์หรือทำการ copy ไฟล์เหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วแต่ตัวอุปกรณ์ต่อพวกฮาร์ดดิสก์สามารถที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับฮาร์ดดิสก์ได้โดยตรงซึ่งสามารถที่จะเก็บไฟล์ได้ปริมาณมากกว่าเหมาะสำหรับการโอนไฟล์ขนาดที่มีความจุเยอะ




3. สำรองข้อมูลและกู้คืนข้อมูลได้ง่าย



อุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์จะช่วยให้คุณสามารถที่ต้องการเชื่อมต่อฮาร์ดดิสก์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลได้อย่างสะดวกรวดเร็วและง่ายดายโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องถอดฮาร์ดดิสก์ภายในตัวเครื่องออกมาด้วยการเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB ความเร็วสูงเพียงคุณเสียบฮาร์ดดิสก์เข้าไปยังอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์ตัวเครื่องก็พร้อมที่จะทำการเชื่อมต่อและอ่านข้อมูลเพื่อใช้ในการอ่านหรือเขียนข้อมูลลงบนฮาร์ดดิสก์เหล่านั้นได้อย่างง่ายดายและช่วยให้คุณสามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลสำคัญของคุณจากฮาร์ดดิสก์ที่สำรองข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ





สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้ออุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์มาใช้งาน




1. Interface การเชื่อมต่อ



อุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดในปัจจุบันนี้มีความนิยมในการใช้งานอินเตอร์เน็ตการเชื่อมต่ออยู่ต่อแบบได้แก่แบบ USB และแบบ SATA ซึ่งคุณสามารถที่จะเลือกซื้อตามความเหมาะสมในการใช้งานของคุณถ้าคุณต้องการความรวดเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่สูงขึ้นการเชื่อมต่อผ่านมาตรฐาน SATA นั้นจะให้ความเร็วที่สูงกว่าแต่ถ้าต้องการความสะดวกในการใช้งานสามารถที่จะเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นการเลือก Interface การเชื่อมต่อแบบ USB ก็จะเป็นทางเลือกที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น




2. ความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูล



สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นการเลือกใช้อุปกรณ์ที่รองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการโอนถ่ายไฟล์ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นซึ่งในปัจจุบันนี้มีมาตรฐานการโอนถ่ายข้อมูลผ่าน USB 3.1 ซึ่งสามารถที่จะทำการโอนถ่ายข้อมูลได้ความเร็วสูงสุดถึง 10 GB ต่อวินาที ซึ่งถือว่ามีความรวดเร็วมากหรือการเชื่อมต่อผ่านมาตรฐาน SATA นั้นควรที่จะใช้มาตรฐาน SATA รุ่นล่าสุด




3. จำนวนช่องเชื่อมต่อฮาร์ดดิสก์



อุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์ บางรุ่นจะมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อฮาร์ดดิสก์มากกว่า 1 ตัวในขณะเดียวกันซึ่งในการใช้งานนั้นการเชื่อมต่อฮาร์ดดิสก์มากกว่า 1 ตัวจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อฮาร์ดดิสก์ได้ปริมาณมากขึ้นโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องถอดเปลี่ยนอยู่บ่อยๆครั้งซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการโอนถ่ายไฟล์ที่มีความจุสูงมากๆซึ่งจะช่วยให้คุณ ทำงานได้ง่ายขึ้นสะดวกขึ้น




4.ความเข้ากันได้กับอุปกรณ์



HDD Docking Station ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นควรที่จะสามารถที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องคอมพิวเตอร์ Mac, Tablet, Notebook หรือ โทรศัพท์มือถือ ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่ต้องการใช้งานข้ามกันระหว่างตัวอุปกรณ์ได้ซึ่งจะช่วยให้คนใช้งานได้สะดวกขึ้นคุ้มค่ามากขึ้น




5. ขนาดของฮาร์ดดิสก์ที่รองรับ




สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์ ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นควรเลือกรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับขนาดของฮาร์ดดิสก์ที่คุณมีได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยขนาดฮาร์ดดิสก์ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีขนาดตั้งแต่ 2.5 นิ้วและขนาด 3.5 นิ้วซึ่งคุณจะต้องมั่นใจว่าขนาดของฮาร์ดดิสก์ที่คุณจะนำเอามาใช้กับตัวอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์นั้นสามารถที่จะทำงานร่วมกันได้แต่โดยทั่วไปแล้วอุปกรณ์ต่อพวกฮาร์ดดิสก์จะมีความสามารถในการใช้งานร่วมกับฮาร์ดดิสก์ขนาด 2.5 และ 3.5 นิ้ว




6.มีระดับราคาที่เหมาะสม



สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิส ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นควรที่จะมีระดับราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวอุปกรณ์ไม่ควรที่จะเลือกใช้อุปกรณ์ต่อพวกฮาร์ดดิสก์ที่มีราคาถูกหรือแพงมากจนเกินไปซึ่งอาจจะทำให้คนนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและเพียงพอต่อการใช้งานของคนโดยอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันให้เลือกใช้งานตามคุณภาพและงบประมาณที่คุณได้ตั้งเอาไว้




อุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์ รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี




ในการใช้งานอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์ คุณจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อจากผู้ผลิตที่เป็นที่น่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคาโดยอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดดิสก์ที่เราแนะนำนั้นได้แก่อุปกรณ์ต่อพวกฮาร์ดดิสก์จาก Orico, Wavelink ,Ugreen และ Acasis




#1. ORICO Lay-HDD Docking Station แบน SATA



เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อฮาร์ดดิสก์ที่รองรับฮาร์ดดิส ขนาด 3.5 นิ้วและ 2.5 นิ้วแบบ HDD และ SSD ใช้ Interface การเชื่อมต่อแบบ USB 3.0 ที่ให้การโอนถ่ายไฟล์ได้อย่างรวดเร็วรองรับ HDD Interface SAT เวอร์ชั่น 1 2 และ 3 สนับสนุนโปรโตคอล UA S P ให้ความเร็วในการรับส่งข้อมูลสูงสุดถึง 5 GBps ตัวเครื่องมาพร้อมกับคุณสมบัติ ในการเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ PC Max แบบ Plug And Play โดยไม่จำเป็นจะต้อง ติดตั้ง driver


ORICO Lay-HDD Docking Station แบน SATA



ไปที่ร้านค้า 




#2.Wavlink 12TB USB 3.0



เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อฮาร์ดดิสก์ที่รองรับ Hard disk ขนาดมาตรฐาน 2.5 นิ้วและ 3.5 นิ้วแบบ SATA I,II,III และรองรับ HDD รวมถึง SSD และสูงสุดถึงขนาด 16 เทอร์ราไบต์รองรับ Interface การเชื่อมต่อแบบ USB 3.0 ให้ความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงสุดถึง 5 GB ต่อวินาทีซึ่งมีความรวดเร็วกว่า USB 2.0 ถึง 10 เท่าสามารถที่จะทำงานเชื่อมต่อแบบ Plug And Play Hot swap และมาพร้อมกับไฟแสดงสถานะการณ์มาพร้อมกับระบบควบคุมกระแสไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงที่จะช่วยให้การเชื่อมต่อนั้นสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อได้อย่างเสถียรและปลอดภัยรองรับการใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ Windows PC และ MAC OS


ต่อฮาร์ดดิสก์ที่รองรับ Hard disk ขนาดมาตรฐาน



ไปที่ร้านค้า