-->

ข้อดี-ข้อเสีย เติมลมยางไนโตรเจน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ข้อดี-ข้อเสีย เติมลมยางไนโตรเจน



ลมยางไนโตรเจนนั้นเป็นการนำเอาแก๊สไนโตรเจนที่อยู่ในอากาศแยกออกมาเติมใน ยางรถยนต์เพื่อใช้ในการทดแทนอากาศธรรมดาโดยข้อดีหลักๆของการใช้งานแก๊สไนโตรเจนในการเติมลมยางนั่นก็คือแก๊สไนโตรเจนนั้นมีการซึมออกจากยางที่น้อยกว่าอากาศทั่วๆไปที่มีปริมาณออกซิเจนเป็นหลักเนื่องจากว่าโมเลกุลของแก๊สไนโตรเจนนั้นมีขนาดที่ใหญ่กว่าแก๊สออกซิเจนที่อยู่ในอากาศจึงทำให้ไม่สามารถที่จะซึมออกจากยางได้รวดเร็วกว่าอากาศธรรมดา





เมื่อลมยางไนโตรเจนถูกเติมลงไปในยางรถยนต์นั้นก็จะทำให้ยางสามารถที่จะทำการคงสภาพแรงดันของลมยางให้อยู่ได้นานขึ้นไม่จำเป็นจะต้องเติมลมยางบ่อยครั้งเหมือนกับการเติมลมยางด้วยอากาศธรรมดาและข้อดีอีกหนึ่งอย่างของการเติมลมยางด้วยไนโตรเจนนั่นก็คือพวกมันนั้นสามารถที่จะทำการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของยางให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นรวมถึงลมยางไนโตรเจนนั้นอย่างช่วยในการลดอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานและช่วยให้ ยางรถยนต์มีอายุในการใช้งานที่ยาวนานขึ้นอีกด้วย




ลมยางไนโตรเจนช่วยให้ปลอดภัยอย่างไร?



ลมยางไนโตรเจนนั้นเป็นการเติมไนโตรเจนซึ่งเป็นแก๊สที่มีแต่ไนโตรเจนเป็นส่วนประกอบอยู่ภายในซึ่งคุณสมบัติของไนโตรเจนนั้นจะไม่เกิดการขยายตัวเมื่อมีอุณหภูมิสูงขึ้นหรือหดตัวเมื่อมีอุณหภูมิที่ต่ำลงจึงทำให้แรงดันลมยางของคุณนั้นมีความสม่ำเสมออยู่ตลอดเวลาซึ่งเราจะสังเกตได้ เมื่อเดินทางเป็นระยะเวลายาวนานนั้นจะเห็นได้ว่ายางรถยนต์ของคุณจะมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นและถ้าเป็นอากาศธรรมดานั้นจะทำให้อากาศที่อยู่ภายในเกิดการขยายตัวและทำให้แรงดันลมยางเพิ่มขึ้นซึ่งอาจจะทำให้สามารถที่จะทำการเกิดการระเบิดได้ ถ้าเติมลมยางแน่นเกินไปหรือยังเสื่อมสภาพแต่ถ้าเป็นลมยางแบบไนโตรเจนแล้วจะไม่มีการขยายตัวของ ของแก๊สไนโตรเจนที่อยู่ภายในยางรถยนต์จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำการเดินทางได้อย่างปลอดภัยทุกสภาวะภูมิอากาศ


เติมลมยางไนโตรเจน



ข้อดีของการใช้งานลมยางไนโตรเจน



1. ช่วยลดการสูญเสียแรงดันของยาง



แก๊สไนโตรเจนที่เติมลงไปในยามนั้นมีขนาดโมเลกุลที่ใหญ่กว่าโมเลกุลของอากาศจึงทำให้แก๊สไม่สามารถที่จะรั่วออกจากลมยางได้จึงทำให้แรงดันของยางนั้นมีความคงที่อยู่ตลอดเวลาโดยไม่เกิดการสูญเสียแรงดันของยางทำให้คุณไม่จำเป็นจะต้องเติมลมยางบ่อยๆ



2. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน



เมื่อมีลมยางที่คงที่ก็จะทำให้การขับขี่รถยนต์ของคุณนั้น มีความปลอดภัยเพิ่มมากยิ่งขึ้นช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมและการเบรครวมถึงความนุ่มนวลในการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพคงที่อยู่ตลอดเวลา



3.ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน



การเติมลมยางไนโตรเจนนั้นจะทำให้คุณไม่จำเป็นจะต้องเสี่ยงในการเกิดยางแบนหรือความเสียหายที่จะเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุเนื่องจากว่าลมยาง มีแรงดันที่ไม่เหมาะสม



4.ช่วยยืดอายุการใช้งานของยาง



ลมยางไนโตรเจนจะประกอบไปด้วยเปลี่ยนก๊าซไนโตรเจนในยางเท่านั้นจึงไม่สามารถที่จะทำปฏิกิริยาให้เกิดไอน้ำหรือความชื้นภายในยางได้ในขณะที่การดูดอวกาศไปเติมในลมยางนั้นจะประกอบไปด้วยก๊าซต่างๆน้ำความชื้นที่ปนอยู่ในอากาศจึงทำให้เป็นสาเหตุที่จะทำให้ภายในของยางนั้นเกิดความเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วมากกว่า




ข้อดี-ข้อเสีย เติมลมยางไนโตรเจน



ข้อเสียของการใช้งานลมยางไนโตรเจน




1. ค่าใช้จ่ายในการใช้งาน



ในการที่จะเติมลมยางไนโตรเจนนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเติมลมยางจากเครื่องอัดก๊าซไนโตรเจนที่ถูกออกแบบมาเฉพาะจึงทำให้การเติมลมยางนั้นมีต้นทุนที่สูงขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกันกับเติมด้วยลมธรรมดาที่มีให้บริการตามปั๊มน้ำมันทั่วๆไปที่สามารถใช้บริการได้ฟรี




2. มีให้บริการจำกัด



การเติมลมยางไนโตรเจนนั้นมีการให้บริการที่ค่อนข้างจะจำกัดไม่ใช่ว่าทุกร้านซ่อมยางหรือศูนย์ให้บริการยางทุกศูนย์จะมีลมยางภายในโตรเจนไว้คอยให้บริการซึ่งการเติมลมยางไนโตรเจนนั้นในปัจจุบันนี้ยังมีให้บริการที่ค่อนข้างน้อยเมื่อเปรียบเทียบกันกับการเติมลมยางธรรมดาที่จะมีให้บริการในทุกๆอู่ทุกๆปั้มน้ำมัน



3.ไม่มีความจำเป็น



การเติมลมยาง ด้วยไนโตรเจนนั้นไม่มีความจำเป็นที่คุณจะต้องเติมนั่นหมายถึงว่าคุณจะเติมก็ได้ไม่เติมก็ได้ถ้าคุณเติมลมยางไนโตรเจนก็จะให้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหาในเรื่องงบประมาณและเวลารวมถึงการเข้าบริการการเติมลมยางธรรมดาแต่มีการดูแลรักษาอย่างอยู่เป็นระยะที่ถูกต้องก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้ดีเช่นเดียวกันโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเติมลมยางไนโตรเจนแต่อย่างใด




สรุปการเติมลมยางให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและมีการตรวจสอบตรวจเช็คอยู่ตลอดเวลานั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานรถยนต์ได้อย่างปลอดภัยมีประสิทธิภาพมากกว่าการเติมลมยางไนโตรเจนหรือการเติมลมยางด้วยอากาศ