-->

10 Items ที่ไม่ควรเก็บไว้ในครัว





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





10 Items ที่ไม่ควรเก็บไว้ในครัว



ในครัวของคุณนั้น เป็นพื้นที่ที่คุณใช้ในการปรุงอาหารและใช้ในการเก็บวัตถุดิบอาหารจำนวนมากไว้ภายในซึ่งจะประกอบไปด้วยสิ่งของต่างๆเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นเครื่องครัวเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อใช้ในการปรุงอาหารและให้ความร้อนรวมถึงจานชามและภาชนะต่างๆซึ่งใช้ในการบรรจุและสัมผัสกับอาหารเพราะฉะนั้นแล้วครอบครัวนั้นจึงเป็นพื้นที่ที่จะต้องมีความปลอดภัยจากสารปนเปื้อนต่างๆรวมถึงสิ่งสกปรกและจะต้องเป็นพื้นที่ที่มีความปลอดภัยสูงการเอา สิ่งของบางประเภทไปเก็บหรือวางไว้ภายในครัวนั้นจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งซึ่งแม่บ้านหรือคนในครอบครัวบางคนอาจจะไม่รู้ถึงผลกระทบและอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการนำเอาสิ่งของหรือวัตถุบางอย่างเข้าไปไว้ในครัวซึ่งอาจจะทำให้เกิดผลกระทบและเกิดอันตรายได้



เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอา 10 ไอเทมที่คุณไม่ควรที่จะนำเอาเข้าไปเก็บหรือวางไว้ในครัวซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเกิดอันตรายได้เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการป้องกัน ปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับสุขภาพและอนามัยของคุณและคนในครอบครัวของคุณได้นั่นเอง





10 Items ที่ไม่ควรเก็บไว้ในครัว 



1.วัตถุไวไฟ 



วัตถุไวไฟต่างๆไม่ว่าจะเป็นน้ำมันแก๊สโซลีนหรือสารที่สามารถติดไฟได้ง่ายสามารถที่จะระเหยหรือมีกลิ่นฉุนนั้นไม่ควรอย่างยิ่งที่จะนำเอาไปเก็บไว้ในครัวเนื่องจากว่าภายในครัวนั้นจะมีการใช้งานเปลวไฟเพื่อใช้ในการปรุงอาหารและมีความร้อนสูงในบางที่ซึ่งอาจจะทำให้วัตถุไวไฟเหล่านั้นสามารถที่จะทำการเกิดการปะทุขึ้นมาจนเกิดเป็นเพลิงไหม้ได้นั่นเอง



2.สารพิษหรืออย่าฆ่าแมลง



สารพิษหรือยาฆ่าแมลงนั้นไม่ควรที่จะนำเอาไปเก็บไว้ในครัวเพราะว่าอาจจะเกิดปัญหาการแพร่กระจายของสารพิษได้และอาจจะเกิดความสับสนสำหรับผู้ที่ไม่รู้ว่าสารพิษเหล่านั้นเป็นอันตรายหรือไม่สามารถที่จะกินได้อาจจะเกิดความเข้าใจผิดแล้วนำมาบริโภคหรือนำมารับประทานจนทำให้เกิด อันตรายได้นั่นเอง



3. วัตถุระเบิดและสารที่สามารถติดไฟได้


10 Items ที่ไม่ควรเก็บไว้ในครัว


วัตถุระเบิดไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ไฟวัสดุที่สามารถติดไฟหรือระเบิดได้ก็ไม่ควรที่จะนำเอาไปเก็บไว้ในครัวเนื่องจากว่าในครัวนั้นจะประกอบไปด้วยเปลวไฟความร้อนและมีความชื้นสูงซึ่งอาจจะทำให้ตัววัตถุระเบิดเหล่านั้นเกิดการเสื่อมสภาพรั่วและเกิดการจุดระเบิดได้



4.ขยะติดเชื้อที่ใช้ในทางการแพทย์


ขยะติดเชื้อที่ใช้ในทางการแพทย์


ขยะติดเชื้อที่ใช้ในการแพทย์ไม่ว่าจะเป็นเข็มไซริงค์พลาสเตอร์ติดแผลหรือเศษวัสดุต่างๆที่เป็นขยะติดเชื้อนะไม่ควรที่จะนำเอาไปเก็บไว้ในครัวเด็ดขาดเพราะว่ามีโอกาสสูงที่วัตถุเหล่านั้นจะไปปนเปื้อนกับน้ำอาหารที่อยู่ภายในห้องครัวซึ่งอาจจะทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นกว่าปกติ



5.สีและสารละลาย 



บางคนอาจจะไม่รู้ว่าสีและสารละลายนั้นจะประกอบไปด้วยสารที่มีความไวไฟเป็นสารทำละลายที่สามารถระเหยได้ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการติดไฟได้อย่างง่ายดายและสารบางตัวสามารถที่จะทำการระเบิดได้และยังมีกลิ่นที่เหม็นซึ่งอาจจะทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์



6. ถ่านหุงต้มหรือสารติดไฟ



ถ่านหุงต้มและสารติดไฟนั้นเป็นอุปกรณ์ที่เมื่อติดไฟแล้วจะให้แก๊สคาร์บอนมอนอกไซด์ที่ไม่มีสีไม่มีกลิ่นซึ่งการใช้งานในครัวที่มีพื้นที่ปิดนั้นอาจจะทำให้คุณขาดอากาศหายใจและเป็นลมสลบได้เมื่อสูดดมในปริมาณมากเพราะฉะนั้นแล้วการที่จะปรุงอาหารด้วยทานน้ำควรที่จะทำในพื้นที่เปิดที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวกจะเหมาะสมที่สุดและปลอดภัยที่สุด



7.น้ำยาทำความสะอาดต่างๆ



น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นพิษมีฤทธิ์กัดกร่อนนั้นควรที่จะเก็บไว้นอกห้องครัวเนื่องจากว่าอาจจะทำให้เกิดความสับสนและนำ เอามากินหรือรับประทานได้ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการปนเปื้อนในพื้นที่ประกอบอาหารซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้หรือวัสดุเหล่านี้นั้นไม่ควรที่อยู่ภายในห้องครัวเด็ดขาด



8. ขยะอันตราย 



ขยะอันตรายต่างๆไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ถ่านไฟฉายหลอดไฟอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นขยะที่มีอันตรายมีสารตกค้างไม่ว่าจะเป็นสารตะกั่วหรือสารปรอทต่างๆนั้นไม่ควรที่จะเก็บไว้ภายในครัว เพราะว่าอาจเกิดการปนเปื้อนกับน้ำและอาหารที่อยู่ภายในครัวได้นั่นเอง




9.สัตว์เลี้ยง หรือสัตว์อื่นๆ



สัตว์เลี้ยงหรือสัตว์อื่นๆนั้นไม่ควรที่จะนำเอาไปเก็บไว้ในครัวเด็ดขาดเนื่องจากว่าพวกมันนั้นอาจจะเป็นสาเหตุทำให้อาหารที่ถูกเก็บไว้ในครัวนั้นเกิดการติดเชื้อและทำการแพร่กระจายเชื้อโรคซึ่งเป็นอันตรายที่อาจจะทำให้เกิดโรคและเกิดการติดเชื้อต่างๆได้โดยพื้นที่ภายในครัวนั้นมีน้ำและความชื้นสูงเหมาะสำหรับที่เชื้อโรคและเชื้ออันตรายต่างๆสามารถที่จะเจริญเติบโตได้ดี



10.เสื้อผ้าและเครื่องใช้ภายในบ้าน



เสื้อผ้าและเครื่องใช้ภายในบ้านนั้นไม่ควรที่จะนำเอาไปเก็บภายในห้องครัวเนื่องจากว่าในห้องครัวล้วนจัดประกอบไปด้วยควันและไอน้ำที่อาจจะเกิดขึ้นจากการปรุงอาหารต่างๆที่เมื่อกลั่นตัวภายในตัวนั้นอาจจะไปติดบนเสื้อผ้าของคุณจนทำให้เกิดคราบและเชื้อราได้ 



เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ไม่รู้หรือไม่เข้าใจว่าสิ่งไหนควรหรือไม่ควรที่จะอยู่ภายในห้องครัวซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการ ใช้ชีวิตได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นภายในบ้านของคุณ