-->

พัดลมไอเย็น vs แอร์เคลื่อนที่ เลือกใช้แบบไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





พัดลมไอเย็น vs แอร์เคลื่อนที่ เลือกใช้แบบไหนดี



พัดลมไอเย็นและแอร์เคลื่อนที่นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นสำหรับในช่วงหน้าร้อนที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการลดอุณหภูมิบ้านของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงตอนกลางวันที่มีอากาศร้อนอบอ้าว ซึ่งอาจจะมีอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 40 องศาเซลเซียสซึ่งการใช้งานพัดลมเพียงอย่างเดียวนั้นอาจจะไม่เพียงพอที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้ในการระบายความร้อนได้อย่างเพียงพอ



พัดลมไอเย็นและแอร์เคลื่อนที่นั้นจึงเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษในช่วงหน้าร้อนแต่ผู้ใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วอุปกรณ์ทั้งสองประเภทนั้นมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อมาใช้งานพื้นที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด 




พัดลมไอเย็น คืออะไร? เหมาะสำหรับการใช้งานอย่างไร?




พัดลมไอเย็นนั้นเป็นพัดลมที่ถูกออกแบบมาให้มีคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นมากกว่าพัดลมธรรมดาในส่วนที่มีระบบน้ำเพื่อใช้ในการระเหยเพื่อลดความร้อนซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเมื่อน้ำถูกดูดผ่านกระแสลมก็จะมีการระเหยและก็จะทำให้อากาศรอรอบนั้นเย็นลงกว่าพัดลมธรรมดาซึ่งจะให้ประสิทธิภาพในการทำความเย็นที่ดีกว่าพัดลมธรรมดาอยู่พอสมควรเหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่เปิดที่มีการถ่ายเทอากาศได้ดี แต่จะไม่เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องที่ปิดทึบหรือไม่มีอากาศไหลเวียนเพราะความพื้นที่เกิดขึ้นนะอาจจะทำให้เกิดอาการเหนียวเหนอะหนะมากกว่าปกติ



ข้อดีของพัดลมไอเย็น



1. ให้อากาศที่เย็นกว่าพัดลมธรรมดาซึ่งสามารถที่จะลดอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 3 ถึง 10 องศา

2.สามารถเติมน้ำแข็งเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความเย็นของตัวเครื่องได้

3.ประหยัดพลังงานกว่าแอร์เคลื่อนที่โดยจะกินไฟมากกว่าพัดลมธรรมดานิดหน่อยเท่านั้น

4.มีขนาดกะทัดรัดเคลื่อนย้ายง่ายๆ

5.มีราคาที่ไม่แพงโดยจะมีราคาแพงกว่าพัดลมทั่วไปเพียงไม่กี่ร้อยเท่านั้น




ข้อเสียของพัดลมไอเย็น


1.เย็นสู้แอร์เคลื่อนที่ไม่ได้

2.ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ปิด

3.มีความชื้นสูงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ


พัดลมไอเย็น



แอร์เคลื่อนที่ คืออะไร? เหมาะสำหรับการใช้งานอย่างไร?



แอร์เคลื่อนที่งั้นเป็นเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กที่มีหลักการทำงานเหมือนกันกับแอร์ขนาดใหญ่ทุกประการมีแค่ถูกย่อให้มีขนาดที่เล็กลงมีระบบทำความเย็นเหมือนกันกับเครื่องปรับอากาศแต่จะมีขนาดที่เล็กกว่ามีประสิทธิภาพในการทำงานที่น้อยกว่ารวมถึงมีการกินไฟที่น้อยกว่าด้วยโดยอากาศเย็นที่ได้จากแอร์เคลื่อนที่นั้นจะเป็นอากาศที่เย็นจริงที่เกิดขึ้นจากการทำงานของตัวคอมเพรสเซอร์และแผงทำความเย็นเครื่องปรับอากาศจึงทำให้แอร์เคลื่อนที่นั้นสามารถสร้างอุณหภูมิที่มีลมเย็นได้จริง  เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องปิดเหมือนกับเครื่องปรับอากาศหรือการใช้งานภายใน “มุ้งแอร์” และเหมาะสำหรับบ้านที่ไม่มีห้องปิดทึบหรือไม่สามารถที่จะติดตั้งเพื่อปรับอากาศได้อย่างเช่นบ้านเช่าหรือห้องเช่าที่มีขนาดเล็ก 


พัดลมไอเย็น



แต่แอร์เคลื่อนที่ก็มีข้อจำกัดในส่วนของความสามารถในการทำความเย็นที่รองรับการทำความเย็นในพื้นที่ที่จำกัดถ้าอยู่ในพื้นที่ที่มีห้องที่กว้างควรไปนั้นอาจจะทำให้ตัวเครื่องไม่สามารถที่จะทำความเย็นได้เพียงพอจนทำให้เย็นทั่วทั้งห้องจึงเหมาะสำหรับการใช้งานภายในห้องที่มีขนาดเล็กหรือภายในมุ้งแอร์เท่านั้นและนอกจากนั้นและแอร์เคลื่อนที่จำเป็นจะต้องมีการต่อท่อระบายลมร้อนออกจากกล้องเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความเย็นของตัวเครื่องอีกด้วย




ข้อดีของแอร์เคลื่อนที่


1.ให้อากาศที่เย็นจริงเหมือนแอร์แต่มีต้นทุนที่ถูกกว่า

2.ตัวเครื่องสามารถที่จะติดตั้งได้ง่ายไม่จำเป็นจะต้องเจาะผนังเพื่อเดินสายระบบทำความเย็น

3.สามารถติดตั้งในห้องที่ไม่มีระบบปิดได้โดยการติดตั้งร่วมกับมุ้งแอร์



ข้อเสียของแอร์เคลื่อนที่



1.มีเสียงที่ดังขณะทำงานเพราะว่าตัวเครื่องนั้นอยู่ใกล้กับผู้ใช้งานมาก

2.จะต้องมีการใช้งานร่วมกับมุ้งแอร์หรือมีการท่อระบายความร้อนออก นอกห้อง

3.ประสิทธิภาพในการทำความเย็นต่ำกว่าแอร์บ้านเมื่อเปรียบเทียบในรุ่นที่มี btu เท่ากัน

4.มีราคาที่ค่อนข้างแพง




เมื่อเปรียบเทียบทั้งข้อดีและข้อเสียของอุปกรณ์ทั้งสองประเภทแล้วอาจจะทำให้คุณนั้นเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อแอร์เคลื่อนที่รุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดโดยเราได้ทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเพื่อนที่มาแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อไปใช้งานได้ที่บทความนี้ “แอร์มุ้ง กับ แอร์เคลื่อนที่ เลือกซื้อแบบไหนดี.” ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อแอร์เคลื่อนที่ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด