-->

เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ



 เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่ทำการใช้เงินในการชั่งน้ำหนักและติดตามน้ำหนักของคุณได้อย่างแม่นยำเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ซึ่งตรวจเครื่องชั่งน้ำหนักนั้นจะมาพร้อมกับคุณสมบัติในการเชื่อมต่อเข้ากับมือถือ Smartphone และทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นเพื่อใช้ในการติดตามข้อมูลการต่างๆของร่างกายของคนได้ไม่ว่าจะเป็น BMI น้ำหนักในแต่ละวันสัดส่วนหรือประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักของคนได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่าน Application




โดยเครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะนั้นจะแตกต่างกันกับเครื่องชั่งทั่วไปตรงที่พวกมันสามารถที่จะทำการเก็บข้อมูลและสามารถที่จะวิเคราะห์ข้อมูลการการทำงานของแอปพลิเคชันและทำงานร่วมกับโทรศัพท์มือถือ Smartphone ได้จึงทำให้คุณสามารถที่ทำการติดตามข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับน้ำหนักและสุขภาพของคนได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการสามารถที่จะนำเอาข้อมูลต่างๆไปใช้ในการวิเคราะห์ค่าต่างๆได้เช่นเดียวกัน





สำหรับในด้านความแม่นยำของเครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะนั้นก็มีความแม่นยำสูงด้วยเซ็นเซอร์ประสิทธิภาพสูงเหมือนกันกับตาชั่งดิจิตอลทั่วไปที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการชั่งน้ำหนักต่างๆของคุณได้อย่างแม่นยำรายการทำงานในการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์เพื่อใช้ในการบันทึกข้อมูลและการแสดงผลนั้นก็เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกในการใช้งานให้กับผู้ใช้งานได้ดีเป็นอย่างยิ่ง 


เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ




เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะสามารถที่จะทำการวัดค่าใดได้บ้าง



1.BMI หรือค่าดัชนีมวลกาย



ค่าดัชนีมวลกาย Body Mass Index หรือเรียกย่อ ๆ ว่า BMI คือ ตัวชี้วัดมาตรฐานเพื่อประเมินสภาวะของร่างกายว่า มีความสมดุลของน้ำหนักตัวต่อส่วนสูงอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมหรือไม่ ค่า BMI สามารถใช้เป็นเครื่องมือคัดกรองเพื่อระบุผู้ที่มีน้ำหนักเกิน หรือภาวะอ้วนและผู้ที่มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานในผู้ใหญ่ที่อายุ 20 ปีขึ้นไปได้




2. Body fat percentage  สัดส่วนของไขมันในร่างกาย



หรือ Body Fat Percentage คืออะไร ก็คือสัดส่วนของไขมันในร่างกายของเรา (ทั้งไขมันจำเป็นและไขมันส่วนเกิน) ซึ่งจะคิดเป็นร้อยละหรือเปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับน้ำหนักร่างกาย เช่น หากเราหนัก 50 กิโลกรัม และมีปริมาณไขมันในร่างกายหนัก 10 กิโลกรัม ก็แสดงว่ามีไขมันในร่างกาย หรือ Body Fat Percent 20% นั่นเอง


3. Lean mass 



Lean body mass มวลน้ำหนักตัวโดยไม่รวมไขมัน ซึ่งจะเป็นมวลของกล้ามเนื้อ น้ำ และกระดูก แร่ธาตุอื่นๆ



4.Body Water Percentage – ปริมาณน้ำในร่างกาย %



5.Bone Mass – มวลกระดูก


การตรวจวัดความหนาแน่นมวลกระดูก (Bone Mineral Density-BMD) เป็นการตรวจหาค่าความหนาแน่นของกระดูกตามส่วนต่าง ๆ



และนอกจากนั้นยังมีค่าต่างๆที่ตัวเครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะสามารถที่จะทำการนำเอาข้อมูลน้ำหนักและข้อมูลอื่นๆของคุณมาทำการประมวลผลได้ซึ่งได้แก่


  • Protein Percentage – ปริมาณโปรตีน %
  • Basal Metabolism – ค่าการเผาผลาญพื้นฐาน
  • Visceral Fat Grade – เกรดไขมันภายใน
  • Subcutaneous Fat – ไขมันใต้ผิวหนัง
  • Skeletal Muscle – ไขมันใต้ผิวหนัง
  • Change of Muscle Mass – การเปลี่ยนแปลงของมวลกล้ามเนื้อ
  • Physical Age – อายุทางกายภาพ
  • Body Score – คะแนนร่างกาย
  • Ideal Body Weight – น้ำหนักตัวในอุดมคติ
  • Body Type – ประเภทของร่างกาย



เพราะฉะนั้นแล้วจะเห็นได้ว่าเครื่องชั่งน้ำหนักเฉยๆนั้นเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ที่รักสุขภาพสามารถที่จะทำการติดตามข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับร่างกายของคุณได้อย่างใกล้ชิดและช่วยให้คุณนั้นสามารถที่ทำการใช้งานข้อมูลต่างๆเพื่อเอาไปใช้ในการประเมินสุขภาพเบื้องต้นของคุณได้นั่นเอง



และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อเครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะรุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดโดยเราได้ทำการรวบรวมเอาข้อมูลจากการที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะมาใช้งานไว้ที่บทความนี้ "เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี" เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานขอบคุณมากที่สุด