-->

ข้อดีข้อเสีย ของ แท็บเลตโทรได้





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ข้อดีข้อเสีย ของ แท็บเลตโทรได้



แท็บเล็ตโทรได้นั้นเป็นแท็บเล็ตขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับความสามารถในการใส่ซิมที่สามารถใช้ในการโทรเข้าออกได้เหมือนกันกับโทรศัพท์มือถือที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่ทำการใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นโดยทั่วไปแล้วแท็บเล็ตที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นส่วนมากแล้วจะเป็นแบบที่รองรับการเชื่อมต่อเพียง WiFi เท่านั้นไม่สามารถที่จะใส่ซิมได้แต่จะมีแท็บเล็ตบางรุ่นที่สามารถใส่ซิมเหมือนกับโทรศัพท์มือถือและสามารถที่จะนำการใช้ในการโทรออกหรือรับสายได้เหมือนกันกับโทรศัพท์มือถือ





โดยแท็บเล็ตเหล่านี้นั้นจะมีขนาดหน้าจอเริ่มต้นอยู่ที่ตั้งแต่ 7 นิ้วขึ้นไปซึ่งเป็นขนาดหน้าจอของแท็บเล็ตและมีขนาดใหญ่ได้สูงสุดถึง 10.2 นิ้วและส่วนมากแล้วจะเป็นแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้นจึงจะสามารถใช้ในการโทรเข้าออกได้   โดยแท็บเล็ตเหล่านี้จะรองรับเครือข่าย 4G ที่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือได้ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถเรียนรู้การใช้งานอินเทอร์เน็ตได้จากทุกที่ที่สัญญาณโทรศัพท์มือถือเข้าถึงซึ่งแตกต่างกับแท็บเล็ตทั่วๆไปที่มีการรองรับเพียง WiFi เท่านั้นจึงจะต้องใช้งานในพื้นที่ที่มีคลื่นสัญญาณ WiFi หรือมีการปล่อยฮอตสปอตจากโทรศัพท์มือถือเท่านั้น




และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาแท็บเล็ตโทรได้เพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วเจ้าแท็บเล็ตโทรได้นั้นมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อแท็บเล็ตโทรได้ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด






ข้อดีของแท็บเล็ตโทรได้ 



1.สามารถใช้ในการโทรได้



ข้อดีหลักๆของแท็บเล็ตโทรได้นั่นก็คือการที่สามารถที่จะใช้ในการโทรสายเข้าออกได้เหมือนกันกับโทรศัพท์มือถือซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่นำการใช้งานเป็นโทรศัพท์มือถือจอใหญ่ได้เหมาะสำหรับการใช้งานของผู้สูงอายุหรือผู้ที่ต้องการมือถือสมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอใหญ่เพื่อนำเอาไปใช้งานในด้านการทำงานแบบอเนกประสงค์โดยอุปกรณ์เดียวสามารถที่จะเป็นได้ทั้งแท็บเล็ตและโทรศัพท์มือถือ




2.มีหน้าจอขนาดใหญ่


แท็บเล็ตโทรได้นั้นเป็นแท็บเล็ตที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ตั้งแต่ 7 นิ้ว 8 นิ้วสูงสุดถึง 12 นิ้วซึ่งคุณสามารถที่จะใช้งานต่างๆได้อย่างเต็มตามากกว่ามือถือสมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอที่เล็กเพียง 6.5 นิ้วเท่านั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่ในการใช้งานขนาดใหญ่ไม่ว่าจะเป็น Application การท่องเว็บหรือการใช้งานต่างๆที่ต้องการรายละเอียดของหน้าจอที่มีพื้นที่ในการใช้งานที่ใหญ่ขึ้น



3.เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ทุกที่



เมื่อแท็บเล็ตที่สามารถใส่ซิมได้นะคุณสามารถที่จะทำการเปิดใช้บริการแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตผ่านทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือใช้งานร่วมกับซิมเทพที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายมือถือได้โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อเฉพาะในพื้นที่ที่มี WiFi เท่านั้นหรือการเชื่อมต่อร่วมกับ WiFi Hotspot ของโทรศัพท์มือถือเท่านั้นซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้สะดวกขึ้นไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในการเรียนออนไลน์ที่จะใช้อุปกรณ์น้อยลงหรือใช้ในการท่องอินเตอร์เน็ตได้เลยโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อฮอตสปอตหรือ WiFi




4. รองรับ ปากกาเขียนหน้าจอ



แท็บเล็ตบางรุ่นที่สามารถใส่ซิมได้นั้นรองรับการใช้งานร่วมกับปากกาเขียนหน้าจอที่จะช่วยให้คุณสามารถที่ทำการใช้งานได้สะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกันกับโทรศัพท์มือถือทั่วไปที่ไม่รองรับการใช้งานร่วมกับปากกาเขียนหน้าจอเหมาะสำหรับการใช้งานได้ครั้งใช้ในการจดโน้ตหรือการวาดเขียนต่างๆ




ข้อเสียของแท็บเล็ตโทรได้



1.มีราคาที่ค่อนข้างแพง


แท็บเล็ตโทรได้นั้นมีราคาที่ค่อนข้างแพงเมื่อเปรียบเทียบกับโทรศัพท์มือถือทั่วไปเนื่องจากว่าตัวอุปกรณ์ที่จะต้องมีขนาดที่ใหญ่กว่าไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบตเตอรี่ที่จะต้องมีความสุขที่มากกว่าจึงทำให้แท็บเล็ตโทรได้นั้นจะมีราคาที่แพงกว่ามือถือทั่วไปพอสมควรเมื่อเปรียบเทียบกัน



2.มีน้ำหนักที่มากกว่าขนาดใหญ่กว่า



ถึงแม้ว่าแท็บเล็ตโทรได้นั้นจะมีขนาดหน้าจอที่มีขนาดใหญ่กว่าแต่ก็จะมาพร้อมกับน้ำหนักที่มากกว่าแบตเตอรี่ที่มีความจุที่สูงกว่าจึงทำให้มีน้ำหนักโดยรวมที่มากกว่าโทรศัพท์มือถือทั่วๆไปซึ่งอาจจะทำให้พกพายากกว่าโทรศัพท์มือถือนิดหน่อยเนื่องจากว่าหน้าจอที่มีขนาดใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใส่ในกระเป๋ากางเกงนั้นเรียกได้ว่าการใช้งานแท็บเล็ตเหล่านี้ไม่สามารถที่จะใส่กระเป๋ากางเกงได้จะต้องใช้กระเป๋าเพื่อใส่แท็บเล็ตโดยเฉพาะเท่านั้นจึงทำให้เป็นภาระพอสมควรสำหรับการใช้งานที่ต้องการความคล่องตัว




3.มีข้อจำกัดในการใช้งาน



สำหรับแท็บเล็ตโทรได้บางรุ่นนั้นจะไม่สามารถที่จะใช้ลำโพงผมโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตเพื่อใช้ในการโทรได้เหมือนกันกับโทรศัพท์มือถือซึ่งคุณจำเป็นจะต้องเปิด speaker Phone เพื่อใช้ในการโทรสายหรือรับสายเท่านั้นซึ่งอาจจะทำให้เกิดเสียงดังหรือเสียงรบกวนขณะที่ทำการโทรได้นั่นเองและในปัจจุบันนี้ยังไม่มีแท็บเล็ตโทรได้ที่รองรับเครือข่าย 5G วางขายวันนั้นแล้วอาจจะทำให้เกิดข้อจำกัดในการใช้งานสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแต่ในอนาคตนั้นคาดว่าจะมีแท็บเล็ตโทรได้ที่รองรับเครือข่าย 5G วางขายอย่างแน่นอน