-->

เก็บลำโพงบลูทูธไว้นานๆพังไหม?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เก็บลำโพงบลูทูธไว้นานๆพังไหม?



เก็บลำโพงบลูทูธไว้นานๆ โดยที่ไม่ได้ใช้งานลำโพงบลูทูธนั้นจะมีโอกาสพังหรือเสียหายหรือไม่เป็นคำตอบที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังใช้งานลำโพง bluetooth อยู่และเริ่มสงสัยว่าการเก็บลำโพงบลูทูธโดยที่ไม่ได้ใช้งานในกรณีที่คุณไม่มีเวลาแล้วเอามาใช้งานนั้นจะทำให้ลำโพงบลูทูธพังเสียหายหรือส่งผลกระทบอะไรกับลำโพงบลูทูธหรือไม่



ลำโพงบลูทูธนั้นเป็นอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ประกอบไปด้วยแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ แบตเตอรี่และวัสดุที่นำมาใช้ทำตัวลำโพงบลูทูธโดยการที่เราไม่ได้ใช้งานลำโพงบลูทูธนานๆนั้นมีโอกาสที่จะทำให้เกิดความเสียหายหรือทำให้ลำโพง bluetooth พังได้โดยสิ่งแรกที่จะมีปัญหาเมื่อเราเก็บลำโพงบลูทูธไว้นานๆโดยที่ไม่ได้ใช้งานได้ก็คือแบตเตอรี่ซึ่งตัวแบตเตอรี่ของลำโพงบลูทูธนั้นส่วนใหญ่จะใช้แบตเตอรี่แบบลิเทียมไอออนลิเธียมโพลิเมอร์ซึ่งมีอายุในการใช้งานที่ค่อนข้างจำกัด 3-5 ปีขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาโดยการดูแลรักษาแบตเตอรี่ของลำโพงบลูทูธนั้นจะต้องมีการดูแลรักษาให้ดีเพื่อช่วยในการถนอมแบตเตอรี่ให้มีสุขภาพที่ดีและมีอายุในการใช้งานที่ยาวนานขึ้น




ซึ่งการดูแลรักษาแบตเตอรี่ของลำโพงบลูทูธในกรณีที่ไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลานานนั้นมีวิธีในการดูแลรักษาง่ายๆซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่ทำการดูแลได้ด้วยตัวเองได้แก่



การดูแลรักษาแบตเตอรี่ของลำโพงบลูทูธ



1.ควรชาร์จแบตเตอรี่อยู่เป็นประจำ



ระดับแบตเตอรี่ของลำโพงบลูทูธในกรณีที่ต้องการเก็บยาวๆนั้นเมื่อเก็บไปสัก 1-2 อาทิตย์ควรที่จะนำออกมาชาร์จแบตเตอรี่เพื่อถนอมเซลล์แบตเตอรี่ของลำโพง bluetooth โดยการชาร์จให้แบตเตอรี่เต็มก่อนแล้วค่อยนำมาเก็บและให้ทำการนำเอามาใช้เป็นประจำทุกๆ 1-2 อาทิตย์เพราะว่าเมื่อวางไว้เฉยๆตัวเซลล์แบตเตอรี่ของลำโพงบลูทูธนั้นถึงแม้ว่าไม่ได้ใช้งานก็จะมีการคายประจุออกมาเรื่อยๆอยู่เป็นเรื่องปกติของแบตเตอรี่แบบลิเทียมเพราะฉะนั้นแล้วเมื่อปล่อยทิ้งไว้ 1-2 อาทิตย์ ใครประจุจนตัวแบตเตอรี่นั้นมีระดับกระแสไฟฟ้าที่ลดลงการปล่อยให้แบตเตอรี่มีระดับต่ำกว่า 40 เปอร์เซ็นต์หรือแบตเตอรี่ใกล้หมดทิ้งไว้เป็นระยะเวลานานจะทำให้แบตเตอรี่นั้นเสื่อมรวดเร็วกว่าปกติ




2. เก็บลำโพงบลูทูธไว้ในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิเหมาะสม 



ในการจัดเก็บลำโพงบลูทูธนะควรที่จะมีการเก็บไว้ในพื้นที่ที่มีความชื้นต่ำและอุณหภูมิไม่เกิน 25 องศาเซลเซียสเพราะว่าตัวแบตเตอรี่แบตลิเธียมที่อยู่ในลำโพงบลูทูธนะเมื่อมีอุณหภูมิที่สูงเกิน 35 ถึง 40 องศาเซลเซียสตัวเซลล์ขอแบตเตอรี่แบตลิเธียมไอออนนั้นจะมีการเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วมากกว่าแบตเตอรี่ที่ถูกเก็บอยู่ในอุณหภูมิต่ำเป็นเท่าตัวเพราะฉะนั้นแล้วเป็นการเก็บลำโพงบลูทูธนะควรที่จะหลีกเลี่ยงการเก็บในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิที่สูงกว่าอุณหภูมิห้องจะเหมาะสมและช่วยในการป้องกันการเสื่อมของแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น




3. หลีกเลี่ยงการตกกระแทก



แบตเตอรี่แบบลิเทียมที่อยู่ภายในตัวลำโพงบลูทูธนั้นควรที่จะมีการดูแลรักษาให้ดีไม่ควรปล่อยให้ลำโพงบลูทูธตกกระแทกพื้นเพราะว่าอาจจะทำให้เซลล์แบตเตอรี่ที่อยู่ภายในนั้นเกิดการกระแทกและเกิดการฉีกขาดจนทำให้เซลล์รั่วหรือทำให้เกิดการระเบิดได้ซึ่งอาจจะทำให้ลำโพง bluetooth เกิดการแตกและเสียหายได้นั่นเองเพราะฉะนั้นแล้วในการเก็บรักษาควรเก็บไว้ในพื้นที่ที่ปลอดภัยไม่เสี่ยงที่จะตกหล่นหรือกระแทกรุนแรง




เก็บลำโพงบลูทูธไว้นานๆพังไหม




และนอกจากแบตเตอรี่แล้วตัวอุปกรณ์อื่นๆของลำโพง bluetooth ไม่ว่าจะเป็นตัวบอดี้ภายนอกซึ่งจะทำจากวัสดุต่างๆไม่ว่าจะเป็นไม้อัดพลาสติกหรือวัสดุอื่นๆก็ตามควรที่จะเก็บไว้ในพื้นที่ที่ห่างจากแสงแดดไม่มีความชื้นแห้งและไม่มีอุณหภูมิที่สูงเพื่อช่วยป้องกันวัสดุและอุปกรณ์เหล่านั้นเกิดการเสื่อมสภาพจากแสงแดดความชื้นที่จะทำให้อุปกรณ์เสียหายรวดเร็วขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งไม้อัดที่ใช้ในการทำเป็นตัวบอดี้ของลำโพงบลูทูธนั้นอาจเกิดการพองได้และเชื้อราที่สามารถเกิดขึ้นได้บนพื้นผิวโครงไม้อัดซึ่งอาจจะทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นเสียหายจนไม่สามารถที่จะทำการซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้เช่นเดิม




สรุปในกรณีที่คุณไม่ได้ใช้ลำโพงบลูทูธเป็นระยะเวลานานนั้นการเก็บรักษาที่ถูกต้องจะช่วยให้ตัวลำโพงบลูทูธที่คุณใช้งานอยู่มีอายุในการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้นไม่เกิดความเสียหายหรือ พังจนไม่สามารถใช้งานได้และถ้าในกรณีที่ตัวลำโพงบลูทูธของคุณเริ่มมีอาการแบตเตอรี่เสื่อมคุณก็ยังสามารถที่จะทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ก้อนใหม่หรือชุดใหม่ไปทดแทนชุดเดิมได้ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานลำโพงบลูทูธเรานั้นได้ดีมากยิ่งขึ้น