-->

iPad โดนน้ำ ทำอย่างไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPad โดนน้ำ ทำอย่างไร?



ปัญหา iPad โดนน้ำซึ่งเกิดจากการตกน้ำหรือโดนน้ำหกใส่ก็ตามเป็นปัญหาที่พบได้อยู่เป็นประจำสำหรับการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภทไม่เว้นแม้กระทั่ง iPad ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้นมีความอ่อนไหวกับน้ำเมื่อโดนน้ำหรือสัมผัสกับน้ำจะทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นหยุดทำงานหรือไม่สามารถที่จะทำงานได้ถ้าตัวเครื่องไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ป้องกันน้ำและส่วนมากแล้วเมื่อ iPad โดนน้ำก็จะหมดประกันด้วยเนื่องจากว่าปัญหาที่เกิดจากน้ำนั้นไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันของ Apple   เพราะฉะนั้นแล้วการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ควรที่จะใช้งานด้วยความระมัดระวังแต่ถึงแม้ว่าคุณจะระมัดระวังแล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นซึ่งคุณสามารถที่จะทำการแก้ไขได้ด้วยวิธีนี้




iPad โดนน้ำ ทำอย่างไร? 


เมื่อ iPad ของคุณโดนน้ำจมน้ำหรือของเหลวอื่นๆโดยไม่ได้ตั้งใจสิ่งแรกที่ควรทำคือถ้าตัวเครื่องเปิดอยู่ให้ทำการปิดเครื่องหรือถ้าเครื่องดับไม่ควรที่จะเปิดเครื่องขึ้นมาเด็ดขาดเพราะว่ากระแสไฟฟ้าที่เปิดเครื่องนั้นอาจจะทำให้แผงวงจรเกิดการลัดวงจรและทำให้แผงวงจรเกิดความเสียหายหนักเข้าไปอีกและห้ามชาร์จแบตเตอรี่ให้กับเครื่องที่โดนน้ำเด็ดขาดเพราะว่ากระแสไฟจะเข้าไปทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้น หลังจากนั้นได้ทำการเช็ดด้วยผ้าที่สะอาดแห้งและสัตว์น้ำออกจากตัวเครื่องให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ซึ่งเราแนะนำให้คุณเลือกใช้งานผ้าไมโครไฟเบอร์ซึ่งจะมีคุณสมบัติในการดูดน้ำได้ดีกว่าผ้าประเภทอื่นแต่ถ้าหาไม่ได้ให้ใช้ผ้าที่อยู่ใกล้ตัวของคุณที่สุด



หลังจากนั้นให้รีบนำเอาไปที่ร้านซ่อม iPad ที่ใกล้บ้านที่สุดเพื่อให้ช่างทำการถอดออกมาตรวจเช็คและทำความสะอาดคราบน้ำซึ่งอาจจะเข้าไปอยู่ด้านในของตัวเครื่องไม่ควรปล่อยให้ตัวเครื่องที่จมน้ำหรือโดนน้ำไว้นานๆเนื่องจากว่าอาจจะทำให้เกิดคราบสนิมขึ้นและทำให้เกิดความเสียหายที่มากยิ่งขึ้นซึ่งอาจจะทำให้ค่าซ่อมนั้นมีราคาที่สูงขึ้น  




สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อ iPad โดนน้ำคือการนำเอา iPad ไปแช่ไว้ในข้าวสารซิลิกาเจลหรือสารดูดความชื้นอื่นๆไว้ 24 หรือ 48 ชั่วโมงเพราะว่านอกจากจะไม่ได้ผลแล้วยังอาจจะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมาไม่ว่าจะเป็นปัญหาฝุ่นผงของข้าวที่อาจจะเข้าไปเกาะภายในเครื่องแล้วทำให้เกิดเป็นยางเหนียวทำให้ยากต่อการทำความสะอาดและทำให้ชิ้นส่วนบางชิ้นเสียหายจนไม่สามารถที่จะซ่อมได้ซึ่งจะทำให้ค่าซ่อมมีราคาที่แพงขึ้น




ยิ่งคุณเอาไปที่ร้านซ่อมได้เร็วเท่าไหร่ตัวเครื่องก็จะ มีความเสียหายน้อยลงและรถเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับตัวเครื่องได้มากขึ้น และมีค่าซ่อมหรือค่าบำรุงรักษาที่ต่ำลงช่วยให้คุณสามารถที่ทำการลดรายจ่ายในการซ่อมแซมดูแล iPad ของคุณได้




สำหรับ iPad หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆไม่ได้มีปัญหาเฉพาะการตกน้ำเท่านั้นการตกลงบนของเหลวอื่นๆที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบงั้นก็จะสามารถทำให้ iPad ของคุณเกิดความเสียหายได้ด้วยเช่นเดียวกันเพราะฉะนั้นแล้วนอกจากน้ำความชื้นอื่นๆของเล่นอื่นๆยกตัวอย่างเช่น โคลน, น้ำปลา,ซอส, นม, น้ำยาทำความสะอาด, เจลแอลกอฮอล์ และของเหลวอื่นๆก็สามารถทำให้ iPad ของคุณเกิดความเสียหายได้ด้วยเช่นกันเพราะฉะนั้นแล้วในการใช้งานควรที่จะใช้ความระมัดระวังอย่างสูงหรือการเลือกใช้งานเคสกันน้ำที่จะสามารถกันน้ำกันฝุ่นให้กับตัว iPad ของคุณได้ช่วยให้คุณสามารถที่จะนำการใช้งานได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น



iPad โดนน้ำ ทำอย่างไร