-->

เราเต้อร์ใส่ซิม สามารถทดแทน เน็ตบ้านไฟเบอร์ได้ไหม?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เราเต้อร์ใส่ซิม สามารถทดแทน เน็ตบ้านไฟเบอร์ได้ไหม?



 เราเต้อร์ใส่ซิม สามารถทดแทน เน็ตบ้านไฟเบอร์ได้ไหม?  เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอินเทอร์เน็ตเพื่อที่จะนำมาใช้งานภายในบ้านและอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วอินเทอร์เน็ตที่ใช้งานเครือข่ายโทรศัพท์มือถืออย่างเราเตอร์ใส่ซิมและอินเตอร์เน็ตบ้านที่ใช้เครือข่ายไฟเบอร์ออฟติกในการรับส่งข้อมูลนั้นสามารถที่จะทดแทนการใช้งานกันได้หรือไม่?



อินเตอร์เน็ตบ้านแบบไฟเบอร์ คือ เครือข่ายอินเทอร์เน็ตสาย Fiber Optic ที่มีคุณสมบัติในเรื่องของความเร็วสูงโดยการใช้งานแสงเป็นตัวนำสัญญาณซึ่งจะทำการรับส่งผ่านสายไฟเบอร์ออฟติกด้วยความเร็วสูงโดยข้อดีหลักๆของอินเตอร์เน็ตบ้านแบบไฟเบอร์ออฟติกนั่นก็คือความรวดเร็วและความเสถียรในการรับส่งข้อมูลที่จะมีการเชื่อมต่อเข้ากับโครงข่ายอินเทอร์เน็ตหลักได้อย่างเสถียรและให้ความเร็วที่คงที่ซึ่งอินเทอร์เน็ตบ้านนั้นจะมีความเร็วให้เลือกใช้งานตั้งแต่  250 mbps ไปจนถึง 3000 mbps  และมีการจ่ายค่าบริการเป็นรายเดือนซึ่งจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไปต่อเดือนและคุณสามารถที่จะใช้งานเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ไม่จำกัดตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ใช้งานโดยจุดเด่นหลักๆของอินเตอร์เน็ตบ้านแบบไฟเบอร์ออฟติกนั่นก็คือให้อัตราการ Ping rate ที่ต่ำเหมาะสำหรับการใช้ในการเล่นเกมมี bandwidth ที่สูงสามารถที่จะรับส่งไฟล์ได้รวดเร็วและรองรับปริมาณข้อมูลที่มากกว่าในการรับส่งข้อมูล





อินเตอร์เน็ตจาก Router ใส่ซิม คืออินเทอร์เน็ตที่ใช้งานการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายมือถือที่ใช้สัญญาณ 4G ในการเชื่อมต่อซึ่งจุดเด่นหลักๆคือการที่พวกมันนั้นไม่จำเป็นจะต้องเดินสายเคเบิลสามารถที่จะทำการติดตั้งและใช้งานได้เหมือนกับโทรศัพท์มือถือเพียงใส่ซิมเปิดเครื่องแล้วทำการเชื่อมต่อก็พร้อมที่จะทำการใช้งานเหมาะสำหรับพื้นที่ที่ไม่มีอินเทอร์เน็ตบ้านเข้าถึงหรืออยากต่อการเดินสายเคเบิลไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ห่างไกลจะโครงข่ายโทรศัพท์และโครงข่ายอินเตอร์เน็ตเคเบิลทำให้การใช้งานนั้นมีต้นทุนในการติดตั้งที่ถูกกว่าแต่พอได้ของอินเตอร์เน็ตจาก Router แบบใส่ Sim เรื่องก็คือความเร็วที่มีจำกัดซึ่งความเร็ว 4G สามารถที่จะทำความเร็วสูงสุดได้เพียง 300 ถึง 500 เมกะไบต์ต่อวินาทีและจะลดความเร็วลงไปเรื่อยๆเมื่ออยู่ห่างจากเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือมีความเร็วที่ไม่คงที่ขึ้นอยู่กับปริมาณอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออยู่ขนาดนั้นและมีการใช้งานอยู่ขณะนั้นมีราคาที่ค่อนข้างแพงเนื่องจากว่าแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือนั้นยังมีราคาที่สูงกว่าซึ่งอาจจะตกค่าบริการวันละ 49 บาทสำหรับการใช้งานซิมทั่วไปในการเชื่อมต่อหรือการใช้งานซิมเทพก็อาจจะอยู่ที่ประมาณวันละ 5-10 บาทแต่ในการรับส่งข้อมูลนั้นคุณจะสามารถใช้ปริมาณการรับส่งข้อมูลที่จำกัดอาจจะไม่เกิน  100 GB ต่อเดือนซึ่งสำหรับการใช้งานในการเชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์อาจจะไม่พอตลอดทั้งเดือนเพื่อจากว่าผู้ที่ใช้งานในการท่องอินเทอร์เน็ตนั้นการใช้งานผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์จะมีการส่งข้อมูลที่มากกว่าอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็นการดาวน์โหลดหรืออัพโหลดนั้นจะใช้ข้อมูลที่มากกว่าจึงอาจทำให้โควตาของข้อมูลที่ได้ 100 GB ต่อเดือนนั้นอาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน




เพราะฉะนั้นจึงสามารถสรุปได้ว่าในปี 2022 นี้อินเทอร์เน็ตจาก Router ใส่ซิมที่ใช้เครือข่าย 4G ในการรับส่งข้อมูลอย่างไม่สามารถที่จะใช้ในการทดแทนอินเตอร์เน็ตบ้านแบบไฟเบอร์ได้ 100%   ซึ่งปัญหานั้นจะติดอยู่ที่ปริมาณข้อมูลและความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่มีค่อนข้างจำกัดและมีน้อยกว่าอินเตอร์เน็ตบ้านแบบ Fiber Optic เพราะฉะนั้นแล้วถ้าคุณต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อที่จะนำมาใช้ในการทำงานเครือข่ายไฟเบอร์ออฟติกอินเตอร์เน็ตบ้านก็มีความจำเป็นในขณะที่ถ้าเป็นการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างมือถือ Smart Phone หรือ Tablet นั้นการใช้งานอินเทอร์เน็ตจากเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4G ก็ถือว่าสามารถที่จะใช้งานได้ดีและเพียงพอต่อการใช้งาน



เราเต้อร์ใส่ซิม สามารถทดแทน เน็ตบ้านไฟเบอร์ได้ไหม?