-->

iPhone ใหม่ หรือ iPhone มือสอง ดูได้อย่างไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPhone ใหม่ หรือ iPhone มือสอง ดูได้อย่างไร?



iPhone ใหม่และ iPhone มือสองนั้น เราสามารถที่จะทำการตรวจสอบว่า iPhone ที่เรากำลังจะซื้ออยู่นั้นเป็นเครื่องใหม่หรือเครื่องรีเฟอร์ซึ่งเป็นมือถือมือสองที่ได้รับการปรับสภาพหรือการซ่อมจากศูนย์บริการให้สามารถที่จะใช้งานได้เหมือนเดิมได้ด้วยวิธีใดบ้างซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นมั่นใจได้ถึงการใช้งานและไม่โดนหลอกจากผู้ขาย



การที่จะตรวจสอบว่าไอโฟนที่คุณกำลังจะซื้ออยู่นั้นเป็นเครื่องใหม่หรือเครื่องมือสองคุณสามารถที่ทำการตรวจสอบได้ง่ายๆด้วยการ ดูหมายเลขรุ่น (iPhone Model Number) ของไอโฟนที่คุณกำลังจะซื้อซึ่งสามารถที่จะเข้าไปดูได้ง่ายๆผ่านเมนู  Settings > General > About  แล้วให้ทำการตรวจสอบหมายเลขรุ่นถ้าขึ้นต้นด้วยตัว M หมายถึงเป็น iPhone เครื่องใหม่ถ้าหมายเลขรุ่นขึ้นต้นด้วยตัว N ใหญ่หมายถึงมีการเปลี่ยนอะไหล่มาแล้วหรือเป็นเครื่องรีเฟอร์มือสองนั่นเองแต่ถ้าเริ่มต้นด้วยตัว F นั่นหมายถึงเป็นเครื่องรีเฟอร์ที่มีการซ่อมจากศูนย์บริการของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ  และนอกจากนั้นคุณสามารถที่จะทำการนำเอาซีเรียลนัมเบอร์ซึ่งอยู่ด้านล่างของแถบโมเดลไปทำการตรวจสอบบนเว็บไซต์ Apple เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลการรับประกันของตัวเครื่องได้ 



iPhone ใหม่ หรือ  iPhone  มือสอง ดูได้อย่างไร?



M : เครื่องใหม่แกะกล่อง

N: เครื่องมือสองแท้จากแอปเปิ้ลหรือเครื่องรีเฟอร์แพ้จากแอปเปิ้ล

F: เครื่องรีเฟอร์จากศูนย์ให้บริการหรือผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ

P: เครื่องที่มีการสลักชื่อเฉพาะบุคคล



โดยในมือถือ iPhone รุ่นใหม่ตั้งแต่ iPhone 8 ขึ้นไปนะหมายเลขเครื่องจะปรากฏอยู่บนถาดใส่ซิมซึ่งคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการถอดถาดใส่ซิมออกมาก่อนจึงจะสามารถที่จะเห็นหมายเลขเครื่องได้



และสำหรับเครื่องมือสองแท้จาก Apple หรือเครื่อง Apple-certified refurbished นั้นเป็นเครื่องมือสองจากศูนย์แอปเปิ้ลซึ่งคุณสามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆได้ที่บทความนี้ "Refurbished iPhone คืออะไร?" แต่โดยคร่าวๆแล้วหมายถึง iPhone มือสองที่มีการนำเอาไปปรับสภาพให้สามารถใช้งานได้ทุกฟังชั่นและชิ้นส่วนมีการเปลี่ยนแบตเตอรี่รวมถึงตัวเครื่องด้านนอกใหม่มีการตรวจสอบคุณภาพก่อนที่จะนำมาขายและมีการรับประกันจากแอปเปิ้ลโดยตรงเป็นระยะเวลา 1 ปีเหมือนกับเครื่องใหม่ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นมั่นใจได้ถึงคุณภาพขอตัวเครื่องเพิ่มมากยิ่งขึ้นในขณะที่มีราคาที่ถูกลงมากกว่าเครื่องหมายถึง 15 เปอร์เซ็นต์



และนอกจากนั้นสำหรับเครื่องรีเฟอร์คุณยังสามารถที่จะทำการซื้อ Apple Care Plus หรือบริการคุ้มครอง iPhone ของคุณได้เหมือนกับ iPhone เครื่องใหม่ด้วยนั่นเองเพราะฉะนั้นแล้วมือถือมือสองจากศูนย์บริการ Apple จึงเป็นอุปกรณ์ที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่มีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัดในการเลือกซื้อไอโฟนเครื่องใหม่ไปใช้งาน



แต่สำหรับในประเทศไทยแล้ว Apple ไม่มีบริการหรือมีการวางขายเครื่อง Apple รีเฟอร์แท้ศูนย์ไทยเนื่องจากว่ามีข้อจำกัดหลายๆด้านเพราะฉะนั้นแล้วถ้ามีผู้ขายอ้างว่าเป็นเครื่องรีเฟอร์ศูนย์แท้นัดเรียกได้ว่าเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอนซึ่งคุณควรที่จะทำการหลีกเลี่ยงที่จะซื้อเนื่องจากว่าอาจจะเป็นเครื่องยำที่มีการนำเอาอะไหล่เทียบต่างๆมาซ่อมแซมและนำมาวางขายอีกทีหนึ่งเพื่อเอากำไรและอาจจะมีการรับประกันที่จำกัดเพียง 1 เดือนเท่านั้นซึ่งควรที่จะพิจารณาให้ดีก่อนที่จะทำการเลือกซื้อมาใช้งานโดยการเพิ่มเงินอีกนิดหน่อย เพื่อที่จะซื้อเครื่องใหม่นั้นเรียกได้ว่ามีความคุ้มค่ากว่าอย่างแน่นอน