-->

รถจักรยานไฟฟ้าขี่ตากฝนได้ไหม?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





รถจักรยานไฟฟ้าขี่ตากฝนได้ไหม?



 รถจักรยานไฟฟ้าขี่ตากฝนได้ไหม? เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังใช้งานรถจักรยานไฟฟ้ารถสามล้อไฟฟ้าหรือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอื่นๆที่กำลังสงสัยว่าตรวจจักรยานไฟฟ้าหรือรถไฟฟ้าที่ตัวเองกำลังใช้งานอยู่นั้นสามารถจะขี่ตากฝนได้หรือไม่ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่นำการใช้งานรถไฟฟ้าของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัย


รถจักรยานไฟฟ้าขี่ตากฝนได้ไหม?



รถไฟฟ้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งรถจักรยานไฟฟ้ารถสามล้อไฟฟ้าหรือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าก็แล้วแต่ถ้าไม่จำเป็นจริงๆไม่ควรที่จะใช้งานในขณะที่มีฝนตกหรือการขี่ตากฝนเด็ดขาดเนื่องจากว่ารถไฟฟ้านั้นจะมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการควบคุมจำนวนมากและเป็นที่ทราบกันดีว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้นมีปัญหาและมากที่จะหยุดทำงานหรือทำงานผิดพลาดเมื่อเจอน้ำจึงทำให้การขับขี่จักรยานไฟฟ้าหรือรถไฟฟ้าตากฝนนั้นจะทำให้อุปกรณ์เสียหายและไม่สามารถที่จะใช้งานได้นั่นเอง




เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อมีฝนตกควรที่จะหยุดแล้วหาที่จอดในร่มที่ปลอดภัยจะดีกว่าซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่นำการใช้งานในการเดินทางต่างๆได้อย่างปลอดภัยและช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานรถไฟฟ้าของคุณได้โดยไม่เกิดความเสียหาย  ถึงแม้ว่าทางผู้ขายนั้นจะยืนยันกับคุณว่ารถไฟฟ้าของพวกเขาสามารถที่จะขี่ในขณะที่มีฝนตกได้ก็ตามแต่ในความจริงแล้วตั๋วรถไฟฟ้าหรือจักรยานไฟฟ้าที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นส่วนมากแล้วไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับใช้ในการกันฝนหรือทำให้สามารถที่จะกันน้ำได้นั่นเอง




คันเร่งของรถไฟฟ้าเป็นชิ้นส่วนแรกที่จะมีปัญหาเมื่อคุณขับรถจักรยานไฟฟ้าตากฝนซึ่งเมื่อเจอน้ำจะทำให้ตัวคันเร่งนั้นหยุดการทำงานและไม่สามารถที่จะทำการขับเคลื่อนต่อไปได้เพราะว่าตัวคันเร่งเป็นตัวอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมความเร็วของรถจักรยานไฟฟ้าเมื่อตัวคันเร่งไม่สามารถที่จะใช้งานได้เนื่องจากว่าเกิดการลัดวงจรจากน้ำก็จะทำให้คุณไม่สามารถที่จะทำการใช้งานจักรยานไฟฟ้าของคุณได้นั่นเอง




แผงควบคุมหรือคอนโซลหน้าที่ใช้ในการบอกระดับแบตเตอรี่บอกระดับความเร็วและไฟสัญญาณต่างๆบนแผงหน้าปัดโดยส่วนมากแล้วจะถูกออกแบบมาให้ไม่สามารถที่จะกันน้ำได้เนื่องจากว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาถูกและเมื่อเจอน้ำจะทำให้แผงวงจรดังกล่าวนั้นเกิดการลัดวงจรและดับไปจนไม่สามารถที่จะใช้งานได้รวมถึงแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่อยู่ภายในเมื่อเจอน้ำหรือความชื้นจะทำให้เกิดสนิมและทำให้อุปกรณ์เสียหายจนไม่สามารถซ่อมหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้เช่นเดียวกัน



ตัวมอเตอร์ของจักรยานไฟฟ้าก็เช่นเดียวกันซึ่งสำหรับจักรยานไฟฟ้าที่ใช้ฮับมอเตอร์หรือมอเตอร์ในล้อนั้นจะประกอบไปด้วยขดลวดทองแดงและแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์รวมถึงแถบแม่เหล็กที่อยู่ภายในล้อที่บางครั้งหรือส่วนมากไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้ในพื้นที่ที่มีน้ำขังเมื่อคุณเดินทางภายในพื้นที่ที่มีน้ำขังที่ท่วมสูงเกินกว่าครึ่งล้อขึ้นไปมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่น้ำจะซึมเข้าไปภายในล้อฮับมอเตอร์เหลือตัวมอเตอร์ที่อยู่ภายในล้อของรถจักรยานไฟฟ้ารถสามล้อไฟฟ้าและสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของคนถึงแม้ว่าจะมีการใส่ซีลกันน้ำที่ดีมีคุณภาพสูงอย่างไรก็ตามก็มีโอกาสที่น้ำจะเข้าไปได้อย่างแน่นอนและเมื่อน้ำเข้าไปยังตัวมอเตอร์หรือรอรับดังกล่าวในระยะ ในระยะสั้นจะทำให้เกิดการลัดวงจรและตัวมอเตอร์หยุดการทำงานและในระยะยาวนั้นจะทำให้แผ่นเหล็กเหนี่ยวนำและขดลวดทองแดงที่อยู่ภายในตัวมอเตอร์นัดเกิดสนิมและเมื่อเกิดสนิมจะทำให้ตัวเหล็กเกิดการกัดกร่อนจนทำให้ไปส่งผลกับการขับเคลื่อนของตัวมอเตอร์จักรยานไฟฟ้า  จนทำให้ไม่สามารถที่จะทำการขับเคลื่อนต่อไปได้และจะต้องทำการเปลี่ยนตัวฮับมอเตอร์เหลือตัวมอเตอร์จึงจะสามารถที่จะนำกลับมาใช้ใหม่ได้




นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ร้านขายจักรยานไฟฟ้าหรือร้านซ่อมจักรยานไฟฟ้านั้นบอกคุณว่าจักรยานไฟฟ้าของคุณสามารถที่จะทำการใช้งานในขณะที่ฝนตกได้เนื่องจากว่าร้านค้าจักรยานไฟฟ้าเหล่านั้นจะได้เงินที่ได้จากการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนอะไหล่ให้กับจักรยานไฟฟ้าของคุณนั่นเองเพราะฉะนั้นแล้วจึงสรุปได้ว่ารถไฟฟ้าราคาถูกทุกประเภทที่ไม่ได้มีการออกแบบให้สามารถที่จะใช้งานหรือป้องกันน้ำได้ไม่ควรที่จะใช้ในตอนที่มีฝนตกเด็ดขาด