-->

มือถือที่รองรับ 5G แต่ใช้โปร 4G จะสามารถใช้สัญญาณ 5G ได้หรือไม่





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





มือถือที่รองรับ 5G แต่ใช้โปร 4G จะสามารถใช้สัญญาณ 5G ได้หรือไม่



สำหรับผู้ที่ใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G ไม่ว่า iPhone 12 iPhone 13 iPhone SE หรือ Samsung รุ่นต่างๆที่รองรับการใช้งานเครือข่าย 5G นั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วถ้าเรามีมือถือสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งานเครือข่าย 5G แต่ยังใช้แพ็คเกจอินเตอร์เน็ต  4G จะสามารถที่จะเข้าถึงหรือใช้งานเครือข่าย 5G ของผู้ให้บริการต่างๆได้หรือไม่ 


มือถือที่รองรับ 5G แต่ใช้โปร 4G จะสามารถใช้สัญญาณ 5G ได้หรือไม่


AIS ไม่มีแพคเกจ 5G = สามารถใช้งาน 4G ได้ที่ความเร็วตามแพจเกจ และคลื่นความถี่ที่สามารถรองรับได้ สำหรับผู้ให้บริการอื่นอย่างเช่น True, dtac สามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ได้ทุกแพคเกจ แต่ความเร็วเป็นไปตามแพคเกจ และคลื่นความถี่ที่คุณใช้งานอยู่



***ข้อมูล เดือนพฤษภาคม 2022 สำหรับเครือข่าย AIS นั้นผู้ที่มีอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่าย 5G อยู่ถึงแต่ยังใช้แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตแบบ 4G จะยังไม่สามารถใช้เครือข่าย 5G ได้จนกว่าคุณจะได้ทำการสมัครใช้งาน แพ็คเกจ 5G จาก AIS ก่อนถึงจะสามารถที่จะเข้าถึงและเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ได้เมื่ออยู่ในพื้นที่ให้บริการ กรณีที่ตัวเครื่องรองรับการใช้งาน 5G หากใช้แพ็กเกจรายเดือน ตั้งแต่ 1,199 บาท ขึ้นไป จะได้รับการปรับความเร็ว สปีดในการดาวน์โหลดและอัพโหลดที่ความเร็ว 1Gbps/300 Mbps แต่ถ้าใช้แพ็คเกจที่ทำคืนนี้จะต้องทำการสมัครแพ็กเกจเสริมก่อนถึงจะสามารถที่จะเข้าถึงและเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย 5G ของ AIS ได้ซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดการสมัครได้ที่ http://www.ais.co.th/5G/



และสำหรับผู้ให้บริการอย่าง Truemove นั้นผู้ใช้งานสามารถที่ทำการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย 5G ผู้ให้บริการได้เมื่ออยู่ในพื้นที่ให้บริการ 5G โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องสมัครแพ็คเกจเพิ่มแต่ความเร็วในการเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตนั้นก็จะขึ้นอยู่กับแพ็คเกจที่คุณเปิดใช้บริการอยู่ในตอนนี้ยกตัวอย่างเช่นถ้าคุณใช้งาน Package Internet 4G ความเร็ว 10 MBps ก็จะสามารถที่จะเชื่อมต่อ 5G ได้ที่ความเร็วสูงสุดเพียง 10 MBps เท่านั้น




และสำหรับเครือข่าย dtac ก็มีลักษณะการทำงานเหมือนกับผู้ให้บริการ True Move นั่นก็คือคุณสามารถที่จะเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย 5G ได้แต่สามารถใช้งานความเร็วได้เพียงความเร็วสูงสุดของแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตของคุณที่กำลังสมัครใช้งานหรือใช้บริการอยู่ตอนนั้น 



ซึ่งดูเหมือนว่าเครือข่าย AIS นั้นจะทำให้การใช้งานเครือข่าย 5G ยุ่งยากมากกว่าผู้ให้บริการรายอื่นๆ ในปัจจุบันนี้สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานเครือข่าย 4G ที่สะดวกควรที่จะไปเลือกใช้งานเครือข่ายยัง True move หรือ Dtac น่าจะมีความสะดวกมากกว่านั่นเอง



หรือถ้าผู้ให้บริการมีข้อมูลอัพเดทอย่างไรคุณสามารถให้ส่งข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการให้บริการเครือข่าย 5G ของคุณ  มาให้เราทำการ Update บทความนี้ซึ่งเรายินดีที่จะทำการ Update   ข้อมูลต่างๆให้ถูกต้องที่สุดและเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้งานมากที่สุด