-->

Chromebook ทําอะไรได้บ้าง?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Chromebook ทําอะไรได้บ้าง?



Chromebook ทําอะไรได้บ้าง? เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหา Chromebook เพื่อที่จะนำมาใช้งานอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วเจ้าตัวกลมลูกนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานในด้านใดได้บ้างซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ  คอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



 Chromebook คืออะไร? Chromebook คือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Chrome OS ในตัวเครื่องเพื่อใช้งานซึ่งจะแตกต่างกันกับระบบปฏิบัติการ Windows Mac OS รวมถึง Linux อยู่พอสมควรโดยการใช้งานนั้นจะมีลักษณะการใช้งานเหมือนกับการใช้งาน Web Browser Chrome ที่คุณสามารถที่จะทำการเข้าถึง Application ต่างๆซึ่งเป็น web Application ซึ่งแตกต่างกันกับโน้ตบุ๊กหรือเครื่องคอมพิวเตอร์อื่นๆซึ่งจะเข้าถึงการใช้งานผ่านซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมต่างๆเป็นหลัก  Chromebook เหมาะสำหรับ  การใช้งานบริการของ Google ไม่ว่าจะเป็น Google doc Google Web Browser การเข้าถึง Google Cloud   และการใช้งาน Application Android บนเครื่อง Google Chromebook ที่คุณจะสามารถที่จะเข้าถึง Google Play Store และสามารถที่จะติดตั้งแอพพลิเคชั่น Android ต่างๆบน Chromebook ได้อย่างสะดวกและง่ายดายซึ่งมีแอพพลิเคชั่นให้คุณใช้งานปริมาณมากมายหลาย Application.



โดยข้อดีหลักๆของ Chromebook นั่นก็คือการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงมีราคาที่ไม่แพงมีความปลอดภัยสูงซึ่ง Application ต่างๆนั้นจะอยู่บนระบบคราวเป็นหลักซึ่งทำให้พวกมันนั้นมีความปลอดภัยจากไวรัสมัลแวร์และการแฮกระบบมากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows โดย Chromebook นั้นสามารถที่จะทำงานต่างๆได้คล้ายกันกับคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows แต่จะมีความแตกต่างกันในการใช้งานอยู่พอสมควรซึ่งตัว Chromebook นั้นสามารถที่จะใช้งานต่างๆได้แก่


 Chromebook ทําอะไรได้บ้าง?



Chromebook

1. การใช้งาน Microsoft Office



 คุณอาจจะเคยได้ยินมาว่าคุณจะไม่สามารถที่จะใช้งาน Microsoft Office บน Google Chromebook ได้ซึ่งจริงๆแล้วอาจจะไม่เป็นความจริงทั้งหมดซึ่งผู้ใช้งาน Chromebook สามารถที่จะทำการใช้งานและเข้าถึง Microsoft Office ได้ผ่านทาง Microsoft Office Online ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเข้าถึงและใช้งานซอฟต์แวร์ Microsoft Office ต่างๆผ่านทางเว็บบราวเซอร์ได้ไม่ว่าจะเป็น PowerPoint Excel หรือ Word และคุณยังสามารถที่จะเข้าถึง Application ต่างๆของ Microsoft Office Online ได้เหมือนกับการใช้งาน Microsoft Office บนระบบ Windows ทุกประการ 



2. การเล่นเกมบน Chromebook 



 สำหรับการใช้งาน Chrome OS นั้นผู้ใช้งานสามารถที่จะเข้าถึง Google Play Store บน Chromebook ได้เหมือนกับการใช้งานอุปกรณ์ Android อื่นๆและสามารถที่จะทำการติดตั้ง  android แอพพลิเคชั่นบน Chromebook  และสามารถที่จะใช้งานได้เหมือนกับการใช้งานบนอุปกรณ์ Android และเป็นที่ทราบกันดีว่าบน Google Play Store นั้นมีเกมต่างๆให้คุณได้เล่นอย่างมากมายหลายร้อยเกมและแน่นอนคุณสามารถที่จะทำการติดตั้งบน Chromebook ของคุณเพื่อที่จะเข้าถึงเกมเหล่านั้นได้ผ่าน Google Play Store ได้เช่นเดียวกันเพราะฉะนั้นแล้วจึงทำให้ตัว Chromebook นั้นสามารถที่จะเล่นเกมได้ดีในระดับหนึ่งแต่อาจจะไม่สามารถที่จะติดตั้งเกมที่รันบนระบบปฏิบัติการ Windows ได้เหมือนกับ Notebook หรือ laptop




3.การใช้งานในด้านความบันเทิง



คุณสามารถที่จะใช้งาน Chromebook ในการดูหนังฟังเพลงได้เหมือนกับการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วๆไปไม่ว่าจะเป็น YouTube netflix หรือการดูภาพยนตร์ผ่านไฟล์มัลติมีเดียต่างๆได้เช่นเดียวกันกับการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook หรือ laptop โดยจะรองรับการเข้าถึงบริการออนไลน์ต่างๆผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตหรือการใช้งานแบบออฟไลน์ก็ได้เช่นเดียวกัน




4.การเข้าติดตั้งแอพพลิเคชั่น Android ได้



สำหรับผู้ที่ใช้งาน Chrome OS นั้นคุณสามารถที่จะทำการติดตั้งและใช้งานแอพพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการ Android โดยการดาวน์โหลดและติดตั้งผ่าน Google Play Store ได้อย่างสะดวกและง่ายดายเหมือนกับการใช้งาน Android ไม่ว่าจะเป็น Application ที่มีการใช้งานทั่วๆไปอย่าง Facebook YouTube netflix App หรือ Application อื่นๆเฉพาะทางที่จะมีอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้น  ตัว Chromebookก็สามารถที่จะทำการติดตั้งและใช้งานได้เหมือนกับแอพพลิเคชั่น 1 บน Chrome OS เลยทีเดียวซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่นำการใช้งาน Application ต่างๆได้อย่างหลากหลายเข้าถึงแอปพลิเคชันได้หลายร้านบนอุปกรณ์ที่มีระบบปฏิบัติการ Chrome OS




5. การตัดต่อวีดีโอ



Chromebook สามารถที่จะทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการ Android ได้และบนระบบปฏิบัติการ Android ก็มี Application ที่ใช้ในการตัดต่อวิดีโอที่มีประสิทธิภาพสูงหลายตัวซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่นำการใช้งานในการตัดต่อวีดีโอบน Chromebook ได้ยกตัวอย่างเช่นLumaFusion, VN, KineMaster, Capcut และแอปอื่นๆที่ใช้ในการตัดต่อวีดีโอได้อย่างมากมายซึ่งคุณสามารถที่จะเลือกได้ตามความถนัดของคุณ




6.ใช้งาน Google Application



 Google App ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Google doc Google Sheet Google Drive และบริการอื่นๆที่เป็นของ Google นั้นคุณสามารถที่จะเข้าถึงได้ผ่าน Chromebook ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่ทำการใช้งานต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้งานผ่านอุปกรณ์อื่นๆซึ่งตัวอุปกรณ์ Chromebook นั้นถูกออกแบบมาเพื่อเข้าถึงและใช้งาน Application เหล่านั้นโดยเฉพาะจึงทำให้สามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 100% เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งาน Google Application อยู่เป็นประจำในการทำงาน