-->

Chromebook รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Chromebook รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 Chromebook  เป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมกับการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Chrome OS ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเข้าถึงบริการต่างๆของ Google ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นโดยเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งาน Google Chrome เป็นหลักในการทำงานซึ่งโดยทั่วไปแล้วในการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ปกตินั้นจะเห็นได้ว่าเราจะนิยมใช้งาน Google Chrome ในการทำงานต่างๆตั้งแต่การค้นหาข้อมูลการค้นหาสถานที่การใช้ Social Media หรือ web Application อ่านตามนั้นแปลว่าเหมาะสำหรับการใช้งานออนไลน์เป็นอย่างยิ่งและจุดเด่นหลักๆของ Chromebook  นั่นก็คือราคาที่ไม่แพงความรวดเร็วในการใช้งานและนอกจากนั้นตัว Chrome OS จะมี Google Play Store อยู่ภายในบางรุ่นซึ่งทำให้คุณสามารถที่จะทำการติดตั้งและใช้งานแอพพลิเคชั่นที่อยู่บน android ลงบน Google Chrome OS ได้ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งาน Android Application ต่างๆบนหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมีคีย์บอร์ดให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น




โดยจุดเด่นหลักๆของการใช้งานระบบ Chrome OS บน Chromebook  นั่นก็คือความปลอดภัยของซอฟต์แวร์และ web Application ต่างๆซึ่งจะสามารถป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์และความปลอดภัยต่างๆที่จะมากกว่าบนระบบปฏิบัติการ Windows รวมถึง Chrome OS นั้นยังมีการอัพเดทที่รวดเร็วสามารถที่จะทำการแก้ไขช่องโหว่หรือปัญหาต่างๆได้ในทันท่วงทีในขณะที่ระบบปฏิบัติการอื่นๆอย่าง Windows หรือ Mac OS นั้นจะต้องมีการแก้ไขจากทางผู้ผลิตซึ่งใช้ระยะเวลาที่นานกว่า



ซึ่ง Chrome OS นั้นเหมาะสำหรับการใช้งานในการท่องเว็บทั่วไปเว็บแอพพลิเคชั่นจาก Google app ไม่ว่าจะเป็น Google sheet Google doc Google Drive หรือบริการอื่นๆที่มีประโยชน์เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการใช้งาน Application ของ Google เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอุปกรณ์ที่ใช้งานง่ายดายและมีความปลอดภัยสูงถ้ามีราคาที่ไม่แพงเมื่อเปรียบเทียบกันกับ Notebook ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows




เมื่อเห็นข้อดีดังที่กล่าวมานั้นจึงทำให้ในปัจจุบันนี้เริ่มมีความนิยมในการใช้งาน  Chromebook   กันเพิ่มมากยิ่งขึ้นเนื่องจากข้อดีหลายๆอย่างและสำหรับผู้ที่กำลังมองหา Chromebook  เพื่อที่จะนำมาใช้งานไว้อาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อ Chromebook  รุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอา Chromebook  มาแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อไปใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ Chromebook  ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด




แนะนำ Chromebook  รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี




#1. Chromebook  ASUS Flip CX5500FEA-E60051


SUS Chromebook  Flip CX5 ขนาด 15.6 นิ้ว รูปลักษณ์ใหม่ มอบประสิทธิภาพอันทรงพลังจากโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i3 เจนเนอเรชั่นที่ 11 รุ่นล่าสุด - WiFi 6 และเทคโนโลยี ASUS WiFi Stabilizer เพื่อเติมพลังให้การทำงานของคุณได้ทุกวัน – ASUS Chromebook  Flip CX5 ดูดีได้ในทุกสถานที่ที่คุณไป ด้วยดีไซน์ที่ทั้งทนทานและมีสไตล์ ให้ความสง่างาม โดดเด่นทั้งภายในและภายนอก การสนับสนุนสำหรับเบราเซอร์ Google Play1 และ Chrome ช่วยให้คุณซิงค์กับแอปโปรดของคุณได้อย่างราบรื่นเพื่อประสิทธิภาพ การสื่อสาร ความบันเทิง และอื่นๆ – เพลิดเพลินกับยุคใหม่ของการทำงานและความบันเทิงด้วย ASUS Chromebook  Flip CX5.


อุปกรณ์สำหรับ ASUS Chromebook  Enterprise ได้รับการผลิตมาเพื่อมอบสารพัดประโยชน์ให้แก่ผู้ใช้ Chromebook  เพื่อให้ใช้งานได้เข้ากับความสามารถทางธุรกิจของ Chrome OS สำหรับแผนกไอทีโดยเฉพาะ เพื่อจัดการ รักษาความปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานบนระบบคลาวด์ และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับองค์กรของคุณ


Chromebook  ASUS


ไปที่ร้านค้า




#2. Chromebook  ASUS CX1101CMA-GJ0026



ASUS Chromebook s ทำงานบน Chrome OS ที่รวดเร็วเรียบง่ายและปลอดภัยมอบอายุการใช้งานแบตเตอรี่ตลอดทั้งวันความปลอดภัยในตัวและประสิทธิภาพที่รวดเร็วและใช้งานง่าย ASUS Chromebook s เป็นโน้ตบุ๊กที่ดีที่สุดในการเพิ่มความสามารถในการเรียนของนักเรียน  ด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ตลอดทั้งวันการออกแบบที่ให้พกพาได้ง่ายและการเข้าถึง Google Play Store เต็มรูปแบบจึงทำให้ Asus นั้นเป็น Notebook ที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลามาพร้อมกับความคล่องตัวสูง


Chromebook  ASUS



ไปที่ร้านค้า






สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Chromebook  มาใช้งาน




1.ขนาดและความละเอียดของหน้าจอ



ในการเลือกซื้อ Chromebook  มาใช้งานนั้นขนาดหน้าจอเป็นสิ่งแรกที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อมาใช้งานโดย  Chromebook  ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 11 จนถึง 15 นิ้วให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งคุณสามารถที่จะเลือกซื้อขนาดที่มีหน้าจอที่เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณได้ซึ่งขนาดหน้าจอที่มีขนาดเล็กนั้นจะทำให้มีน้ำหนักที่เบากว่าพกพาสะดวกกว่าในขณะที่ตัว Chromebook  หน้าจอขนาดใหญ่จะมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าทำให้คุณเห็นสิ่งต่างๆได้ชัดเจนมากกว่าเพราะฉะนั้นแล้วความเหมาะสมในการใช้งานจึงเป็นสิ่งที่คุณควรที่จะพิจารณาและความละเอียดของหน้าจอก็เช่นเดียวกันตัว Chromebook  ควรที่จะมีหน้าจอที่มีความละเอียดอย่างน้อย 1080p หรือ full hd ขึ้นไปซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่ทำการใช้งานต่างๆได้อย่างชัดเจน





2. CPU หรือ ไมโครโปรเซสเซอร์



เป็นหน่วยที่ใช้ในการประมวลผลการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จะต้องมีประสิทธิภาพในการประมวลผลที่รวดเร็วซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่ทำการใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วเพิ่มมากยิ่งขึ้นโดยรู้จักความเร็วของซีพียูและความถี่ในการทำงานของตัว CPU ซึ่งยิ่งค่าความถี่ยิ่งมีความเร็วมากตัวเครื่องก็จะสามารถที่จะประมวลผลได้มากขึ้นและช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้รวดเร็วขึ้นซึ่งหน่วยความเร็วของซีพียูนั้นจะมีหน่วยเป็น GHz และจะมีความเร็วให้เลือกใช้งานตั้งแต่ 1.1-3.0 GHz ตามระดับราคาของตัวเครื่อง  




3.RAM 



เช่นเดียวกันกับเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วๆไปที่ตัวหน่วยความจำ RAM นั้นจะต้องมีไว้ให้เครื่องคอมพิวเตอร์สามารถที่นำการใช้งานได้อย่างเพียงพอซึ่งตัว Chromebook  ก็เช่นเดียวกันในส่วนของแรมนั้นจะต้องมีพื้นที่ของแรมที่มีความเหมาะสมและเพียงพอที่จะช่วยให้แอพพลิเคชั่นต่างๆสามารถที่จะนำการใช้งานได้อย่างลื่นไหล โดยหน่วยความจำ RAM ยิ่งมีมากตัวเครื่องก็จะสามารถที่จะใช้งานได้รวดเร็วขึ้นในการประมวลผลซึ่ง Chromebook  ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีความจำของแรมให้เลือกใช้ตั้งแต่ขนาด 4 GB 8 GB ตามความต้องการในการใช้งานของคุณ




4. พื้นที่ในการเก็บข้อมูล



เป็นที่ทราบกันดีว่าไฟส่วนใหญ่ของ  Chromebook  จะถูกเก็บไว้บนระบบ Cloud แต่ก็จะมีไฟล์บางส่วนที่จะต้องถูกเก็บไว้ที่ภายในเครื่องซึ่งตัวเครื่องนั้นจะต้องมีพื้นที่เพียงพอที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่ทำการเก็บไฟล์ต่างๆได้อย่างเพียงพอซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการใช้งานต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพยกตัวอย่างเช่นการย้ายไฟล์จากอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอกเพื่อที่จะย้ายขึ้นไประบบคราวนั้นตัวหน่วยความจำของตัวเครื่องจะต้องสามารถที่จะรองรับการเก็บไฟล์ต่างๆเพื่อรออัพโหลดได้ซึ่งตัว Chromebook  งั้นจะมีขนาดความจุให้เลือกใช้งานตั้งแต่ 32 GB, 64 GB, 128  Gigabyte และ 256 GB ให้เลือกใช้งานตามความต้องการในการใช้งานของคุณ 




5.การเชื่อมต่อของ Chromebook 



Chromebook  ที่ควรจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นควรที่จะรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลายซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อและใช้งานเครือข่าย WiFi ได้อย่างรวดเร็วทำให้การโอนถ่ายข้อมูลนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเชื่อมต่อเครือข่าย WiFi ที่รองรับเครือข่ายที่รวดเดียวอย่าง WiFi 6 นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้รวดเร็วขึ้นกว่า WiFi เวอร์ชั่นเก่าและพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆไม่ว่าจะเป็น port HDMI ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการต่อจอแยกได้เพิ่มเติมในกรณีที่ต้องการใช้งานพื้นที่บนหน้าจอเพิ่มขึ้นหรือพอร์ต USB เพื่อใช้ในการโอนถ่ายข้อมูลระหว่างสื่อบันทึกข้อมูลต่างๆหรือการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆผ่านมาตรฐาน USB




6. มีระดับราคาที่เหมาะสม



Chromebook  ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นควรที่จะมีระดับราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวอุปกรณ์โดยให้พิจารณาที่ความคุ้มค่าในการใช้งานเป็นหลักและงบประมาณที่คุณได้ตั้งเอาไว้ไม่ควรที่จะเลือกซื้อ Chromebook  ที่มีราคาถูกหรือแพงมากจนเกินไปซึ่งอาจจะทำให้คุณนะไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและเพียงพอต่อการใช้งานของคุณ




7.การรับประกันและการบริการหลังการขาย



สำหรับ Chromebook  ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นควรที่จะมีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 3 ถึง 6 เดือนเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจได้ถึงคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวอุปกรณ์ในกรณีที่เกิดปัญหาขณะที่ทำการใช้งานนั้นคุณสามารถที่จะเรียกร้องขอความรับผิดชอบจากผู้ขายหรือผู้ผลิตได้ไม่ควรที่จะเลือกซื้อ Chromebook   ที่ไม่มีการรับประกันเด็ดขาดซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและเพียงพอต่อการใช้งานของคุณ