-->

Chromebook กับ Notebook แตกต่างกันอย่างไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Chromebook กับ Notebook แตกต่างกันอย่างไร?



Chromebook กับ notebook นั้นเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์โอกาสที่ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานในการทำงานต่างๆแต่ถึงแม้ว่าจะมีรูปลักษณ์ภายนอกที่คล้ายกันแต่การใช้งานรวมถึงคุณสมบัติต่างๆนั้นมีความแตกต่างกันค่อนข้างที่จะมากอยู่พอสมควรซึ่งสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอุปกรณ์เพื่อที่จะนำออกไปใช้งานในการทำงานหรือในชีวิตประจำวันนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อ Notebook หรือ chromebook ดีซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายที่สุดเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาความแตกต่างระหว่าง chromebook และ notebook มาแนะนำให้คุณได้เปรียบเทียบกัน





Chromebook กับ Notebook แตกต่างกันอย่างไร?




Chromebook เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Chrome OS ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งาน Application  ที่อยู่บน Google Chrome web Store ได้ซึ่งจะมีแอพพลิเคชั่นต่างๆให้ใช้งานไม่ว่าจะเป็น Google doc Google Sheet รวมถึง Application อื่นๆซึ่งส่วนมากแล้วจะถูกติดตั้งและรันอยู่บนระบบ Cloud ซึ่งคนสามารถที่จะเข้าถึงได้ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต  และมีแอพพลิเคชั่นต่างๆไว้ให้ใช้งานอย่างหลากหลายครบครันและเนื่องจากว่าแอปพลิเคชันส่วนมากเนื่องจากรันอยู่บนระบบ Cloud จึงทำให้ ตัวแอพพลิเคชั่นต่างๆมีความปลอดภัยสูงมากกว่าและสามารถที่จะทำงานได้จากทุกที่ที่มีอินเตอร์เน็ตโดย Chromebook  นั้น จะสามารถที่จะใช้งาน Application ที่รองรับการทำงานบน Chrome OS เท่านั้นไม่สามารถที่จะทำการติดตั้งหรือใช้งานซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมทางฝั่ง Windows ได้ซึ่งอาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานโปรแกรมต่างๆบน windows อย่างเช่น Microsoft Office เกมหรือแอปพลิเคชันรวมถึงโปรแกรมบางโปรแกรมที่จะมีอยู่เฉพาะบน Windows เท่านั้น




ในขณะที่ Notebook เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows ที่สามารถที่จะติดตั้งและใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows ต่างๆได้และสามารถที่จะใช้งานซอฟต์แวร์ที่รันอยู่บนระบบปฏิบัติการ Windows เหมือนกับคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ทั่วๆไปนี้ซึ่ง ตัวเครื่องต้องการสเปคที่สูงและต้องการพลังในการประมวลผลที่สูงเพียงพอจึงจะสามารถที่จะใช้งานโปรแกรมต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว  และตัวเครื่อง notebook ยังรองรับการใช้งานต่างๆได้อย่างหลากหลายมากกว่าสามารถที่จะติดตั้งโปรแกรมต่างๆที่มีอยู่ในท้องตลาดได้เยอะกว่าแต่ปัญหาหลักๆของเครื่อง notebook นั่นก็คือราคาที่ค่อนข้างแพงและมีปัญหาในเรื่องของความปลอดภัยต่างๆไม่ว่าจะเป็นไวรัสมัลแวร์  หรือการเสี่ยงถูกแฮกข้อมูลเพราะว่าอุปกรณ์ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows จึงเป็นเป้าหมายโจมตีหลักของผู้ไม่ประสงค์ดีในขณะที่ Chrome OS นั้น Application ส่วนมากจะใช้งานอยู่บนระบบ Cloud จึงทำให้ยากในการที่จะโจมตีจึงทำให้มีความปลอดภัยที่มากกว่า 



Chromebook กับ Notebook แตกต่างกันอย่างไร?




ความแตกต่างระหว่าง chromebook และ Notebook



1. ระบบปฏิบัติการ



 chromebook จะใช้ Chrome OS เป็นระบบปฏิบัติการในขณะที่โน้ตบุ๊กนะจะใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows หรือ Linux ซึ่งจะมีคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกันและมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันโดย Chrome OS นัดจะแนะนำ Application ที่เป็นเว็บแอปพลิเคชันที่รันอยู่ระบบคราวเป็นหลักในขณะที่ Notebook นั้นจะใช้ซอฟต์แวร์ที่รันอยู่บนเครื่อง




2.การเก็บข้อมูล 


ในการเก็บข้อมูลนั้นจากเน้นการเก็บข้อมูลอยู่บนระบบ Cloud เป็นหลักซึ่งเป็นระบบ Cloud ของ Windows ที่มีความปลอดภัยและมีความเสถียรสูงไม่ว่าจะเป็นบริการต่างๆอย่างเช่น Gmail แบบ Google doc Google sheet Google Drive ซึ่งจะทำให้ข้อมูลนั้นสามารถที่จะเข้าถึงได้จากทุกที่บนโลกที่มีอินเทอร์เน็ตในขณะที่ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ของ Notebook นั้นจะเก็บไว้ที่ Hard Drive บนเครื่องเป็นหลักซึ่งทำให้สามารถที่จะเข้าถึงได้แม้ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต




3. Microsoft Office



 โปรแกรม Microsoft Office ต่างๆของ Microsoft อย่างเช่น word excel PowerPoint นั้นไม่สามารถที่จะติดตั้งบน Chrome OS ได้และไม่สามารถที่จะใช้งานบน chromebook ได้แต่ Chrome OS จะมี Application ที่ทำงานคล้ายกันที่เรียกว่า Google doc Google Sheet ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่รันอยู่บน Cloud คอมพิวเตอร์ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานในการทำงานต่างๆได้อย่างสะดวกสบายเช่นเดียวกันและมีความสามารถในการใช้งานที่ใกล้เคียงกัน




4.การเชื่อมต่อปริ้นเตอร์



 chromebook ไม่สามารถที่จะทำการเชื่อมต่อปริ้นเตอร์ได้โดยตรงซึ่งคุณจะสามารถที่จะทำการปริ้นได้โดยการที่จะส่งไปอีกอุปกรณ์ที่รองรับการเชื่อมต่อปริ้นเตอร์ที่รองรับฟีเจอร์ Google Cloud print เท่านั้นจึงจะสามารถที่จะทำการใช้งานได้




5.การเล่นเกม


 chromebook และไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้ในการเล่นเกมของ PC และไม่สามารถที่จะติดตั้งเกมเหล่านั้นลงบนตัวเครื่องได้จึงทำให้ไม่เหมาะสำหรับที่จะนำมาใช้ในการเล่นเกม