-->

ซื้อมือถือ 5G แต่ใส่ซิม 4G ได้ไหม?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ซื้อมือถือ 5G แต่ใส่ซิม 4G ได้ไหม?



 ซื้อมือถือ 5G แต่ใส่ซิม 4G ได้ไหม? เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่เพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าเราสามารถที่จะซื้อมือถือ 5G แต่ใส่ซิม 4G หรือใช้งานเพียงแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต 4G ได้หรือไม่ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อมือถือสมาร์ทโฟนที่เหมาะสมกับการใช้งานขอบคุณมากที่สุด




ซื้อมือถือ 5G แต่ใส่ซิม 4G ได้ไหม?



ซื้อมือถือ 5G แต่ใส่ซิม 4G ได้ไหม? คำตอบคือได้คุณสามารถที่จะใช้งานเครือข่าย 3G 4G และ 5G บนมือถือที่รองรับ 5G ได้และสามารถที่จะใช้ internet package 4G ในการรับส่งข้อมูลได้เช่นเดียวกันซึ่งคุณจะสามารถที่จะใช้ความเร็วสูงสุดของเครือข่าย 4G ได้ตามแพ็คเกจที่คุณกำลังสมัครใช้บริการอยู่และเมื่อคุณต้องการใช้เครือข่าย 5G ก็เพียงแค่เลือกซื้อแพคเกจ 5G จากผู้ให้บริการต่างๆไม่ว่าจะเป็น AIS หรือ True Move คุณก็พร้อมที่จะเปลี่ยนไปใช้เครือข่าย 5G ได้เลยทันที  และโดยทั่วไปแล้วซิมการ์ด ของผู้ให้บริการที่มีอยู่ในประเทศไทยในปัจจุบันนี้ส่วนมากจะรองรับเครือข่าย 5G หมดแล้วแต่การที่จะใช้แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 5G นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการสมัครขอใช้บริการ 5G ซึ่งจะเป็นแพ็คเกจเสริมจึงจะสามารถเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ของ AIS ได้แต่ถ้าเป็นเครือข่าย Truemove H หรือ Dtac นั้นสามารถที่จะเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ได้ทันทีแต่ก็จะสามารถใช้ความเร็วอินเตอร์เน็ตได้สูงสุดเพียงแพ็คเกจที่คุณสมัครใช้งานในปัจจุบันอยู่เท่านั้น



ยกตัวอย่างเช่นค่าแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต 4G ของคุณเป็นแพ็คเกจความเร็ว 10 MBps  คุณก็จะสามารถที่จะใช้ความเร็วได้สูงสุดเพียง 10 Mbps เท่านั้นไม่สามารถที่จะใช้ความเร็วที่เกินไปกว่าแพ็กเกจที่คุณได้ซื้อเอาไว้ได้ถ้าคุณต้องการความเร็วเพิ่มเติมก็เพียงสมัครหรือซื้อบริการแพ็คเกจอินเทอร์เน็ต 5G ใช้งานได้เลยเพราะว่าสมาร์ทโฟนของคุณรองรับ 5G อยู่แล้วนั่นเอง




โดยเครือข่าย 4G และ 5G นั้นต่างก็มีข้อดีและข้อด้อยซึ่งคุณจะต้องรู้ก่อนที่จะนำการเลือกซื้อและใช้งาน คือเครือข่าย 5G นั้นรวดเร็วก็จริงแต่ในปัจจุบันนี้ยังไม่ครอบคลุมการใช้งานทุกพื้นที่เพราะฉะนั้นแล้วคุณจะสามารถที่จะใช้งานเครือข่าย 5G ได้เพียงบางพื้นที่เท่านั้นในพื้นที่ที่เครือข่าย 5G ยังไปไม่ถึงคุณจะสามารถทำการเชื่อมต่อและใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ความเร็วสูงสุดเพียง 4G เท่านั้นและเครือข่าย 4G ยังมีพื้นที่หรือความครอบคลุมที่มากกว่าเครือข่าย 5G  ถึงแม้จะมีความเร็วที่น้อยกว่าแต่ความเร็วสูงสุดที่เครือข่าย 4G LTE สามารถที่จะทำได้นั้นก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานของคุณแล้วซึ่งการใช้งานเครือข่าย  4G ที่เปิดใช้บริการ LTEนั้นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อและใช้งานอินเทอร์เน็ตได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นเช่นเดียวกัน




และนอกจากนั้นแล้วการใช้งานเครือข่าย 5G นั้นยังมีค่าบริการที่แพงกว่าเครือข่าย 4G 1 ถึง 2 เท่าดังนั้นแล้วถ้าคุณมีปัญหาในเรื่องของข้ามบริการการใช้งานเครือข่าย 4G ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแอพพลิเคชั่นท่องเว็บหรือการดูวิดีโอรวมถึงการใช้งาน Video Call ต่างๆนั้นก็ถือว่าเครือข่าย 4G สามารถที่จะตอบสนองการใช้งานของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ



แต่ถ้าต้องการความเร็วสูง ก็สามารถเปลี่ยนไปใช้เครือข่าย 5G ได้ซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะใช้งานบริการต่างๆออนไลน์ได้เร็วกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานในด้านวีดีโอคอลนั้นจะเห็นได้ชัดว่าจะได้คุณภาพของภาพที่ดีกว่ามีความชัดเจนกว่าเนื่องจากว่าข้อมูลสามารถที่จะส่งได้มากกว่าเหมาะสำหรับการใช้งานในเชิงพาณิชย์เป็นหลักยกตัวอย่างเช่นการใช้งานในการไลฟ์สดหรือการประชุมออนไลน์ผ่านระบบ Video Conference หรือ Video Call ซึ่งจะให้ภาพและเสียงที่มีความคมชัดและเต็มประสิทธิภาพมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกันกับเครือข่าย 4G ที่มีข้อจำกัดในเรื่องของปริมาณข้อมูลในการรับส่งซึ่งอาจจะทำให้คุณภาพของภาพที่ได้นั้นไปบ้างแต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ใช้งานได้




สรุป ซื้อมือถือ 5G แต่ใส่ซิม 4G และสมัครแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต 4G สามารถที่จะใช้งานได้อย่างแน่นอนซึ่งคุณจะสามารถที่จะเชื่อมต่อและใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ที่ความเร็วสูงสุดตามแพ็คเกจที่คุณได้สมัครไว้และเป็นแบบเครือข่าย 4G เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วไปไม่ต้องการอินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วสูงและประสิทธิภาพที่สูงมากรองรับการใช้งานเครือข่ายที่ครอบคลุมมากกว่าและคุณยังสามารถที่จะทำการเปิดใช้งานบริการเครือข่าย 5G ได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการในขณะที่มือถือที่รองรับเพียง 4G นั้นไม่สามารถที่จะเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ได้นั่นเอง