-->

ตัวอย่างเว็บ 3.0 ที่สามารถเข้าไปลองใช้งานได้แล้วตอนนี้





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ตัวอย่างเว็บ 3.0 ที่สามารถเข้าไปลองใช้งานได้แล้วตอนนี้



กระแสเว็บ 3 ในช่วงปี 2022 นี้เริ่มได้รับความสนใจการเพิ่มมากยิ่งขึ้นซึ่งคาดว่าจะเป็นเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่จะเข้ามาแทนเว็บไซต์แบบดั้งเดิมในปัจจุบันนี้ภายในระยะเวลา 3-5 ปีข้างหน้าโดยเป็นเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตในยุค 3.0 ที่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีบล็อกเชนที่จะช่วยให้การใช้งานของเรานั้นมีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น 



Web 3.0 คืออะไร? เว็บ 3.0 คือระบบเว็บไซต์ที่เน้นเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวความปลอดภัยในการใช้งานต่างๆที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น  โดยระบบเว็บ 3 นั้นจะอยู่บนระบบบล็อกเชนที่จะใช้ในการยืนยันการทำธุรกรรมต่างๆที่มีความปลอดภัยสูงมีความเป็นส่วนตัวสูงมีข้อมูลที่มีการเข้ารหัสทีมไม่สามารถทำซ้ำหรือเปลี่ยนแปลงได้สามารถที่จะทำการตรวจสอบย้อนหลังและมีความเป็นส่วนตัวสูงไม่สามารถที่จะทำการติดตามหรือการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานได้โดยที่ไม่ได้รับการยินยอม



โดยในการใช้งาน web 3.0 นั้นจะเน้นที่ความเป็นส่วนตัวเป็นหลักซึ่งในปัจจุบันนี้เราจะใช้ email Password ที่มีการผูกกับข้อมูลส่วนตัวที่ค่อนข้างเยอะมากโดยผู้ให้บริการต่างๆนั้นจะมีข้อมูลของเราครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นวันเดือนปีเกิดเลขบัญชีธนาคารและข้อมูลสำคัญสำคัญอื่นๆจะถูกเก็บไว้บนเว็บไซต์ผู้ให้บริการไม่ว่าจะเป็น Facebook Google หรือเว็บไซต์อื่นๆในขณะที่ระบบ web 3.0 นั้นจะใช้เพียง wallet หรือ Private key ในการที่จะเข้าระบบเพื่อไปใช้บริการต่างๆเท่านั้นซึ่งอาจจะไม่มีความสามารถในการระบุตัวตนหรือไม่จำเป็นที่จะต้องใส่ข้อมูลสำคัญส่วนตัวของผู้ใช้งานได้ซึ่งระบบ wallet หรือระบบ  Public Key นั้นจะไม่มี การระบบตัวตนไปยังเจ้าของคีย์เหล่านั้นยกเว้นจะได้รับการอนุญาตจากผู้ใช้งานซึ่งเป็นระบบการใช้งานที่มีความปลอดภัยสูงอยู่บนระบบบล็อกเชนที่มีการเข้ารหัสที่ซับซ้อนไม่สามารถที่จะทำการเข้าถึงได้ง่ายเมื่อเปรียบเทียบกันกับระบบ web 2.0 ในปัจจุบันนี้




เมื่อได้อ่านถึงนิยามของ web 3.0 แล้วผู้ใช้งานอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วในปัจจุบันในช่วงต้นปี 2022 นี้มีเว็บ 3.0 ให้บริการแล้วหรือยังแล้วมีเล่มไหนบ้างที่น่าสนใจวันนี้เราจะนำเอาเว็บไซต์เรานะมาแนะนำให้คุณได้ลองเข้าไปใช้งานกันว่าเจ้าเว็บ 3 ที่ว่านั้นจะมีความปลอดภัยมีความเป็นส่วนตัวหรือเหมาะสำหรับการใช้งานในอนาคตได้หรือไม่



แนะนำ ตัวอย่างเว็บ 3.0 ที่สามารถเข้าไปลองใช้งานได้แล้วตอนนี้




#1. Decentraland


เป็นผู้ให้บริการเว็บเสมือนที่รันอยู่บน Web Browser ที่จะช่วยให้คนนั้นเข้าสู่โลกเสมือนจริงได้ผ่านทางเว็บบราวเซอร์ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อของ metaverse โดยผู้ให้บริการนี้นั้นจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะเข้าไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนหรือบุคคลอื่นจากทั่วทุกมุมโลกได้ภายในเว็บไซต์ของตัวเองและตัวเว็บนั้นจะมีการใช้งานระบบบล็อกเชนของอิตาเลียนซึ่งมีการเปิดให้บริการในช่วงปี 2020 และมีการพัฒนาเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆจนถึงในปัจจุบันนี้ซึ่งมีฟีเจอร์ต่างๆที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเข้าไปเล่นเกมเข้าไปท่องเที่ยวหรือพบปะสังสรรค์กับผู้คนอื่นๆได้บนระบบ web 3.0 ของดี Decentraland สำหรับผู้ที่ต้องการที่จะเข้าไปทดสอบการใช้งานสามารถที่จะเข้าไปที่ https://decentraland.org/ และจะต้องมีบัญชี wallet Mega Mass หรือ wallet อื่นๆในการที่จะเข้าไปใช้บริการ





#2. The Sandbox 


เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการเกี่ยวกับโลกเสมือนจริงเช่นเดียวกันกับเว็บของ decentralized ที่จะทำให้ผู้คนนั้นสามารถที่จะไปใช้บริการโลกเสมือนจริงบนระบบ metaverse มีเกมให้เล่นหรือมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะเข้าไปพบปะผู้คนและเข้าไปทำกิจกรรมต่างๆบนเว็บไซต์ได้อย่างหลากหลายซึ่งคุณสามารถที่จะเข้าไปลองสัมผัสประสบการณ์การใช้งาน web 3.0 ได้ที่ https://www.sandbox.game และในการเข้าใช้งานนั้นผู้ใช้งานสามารถที่จะเข้าไปด้วยการใช้งาน True wallet อย่าง methods หรือการใช้งาน  อีเมลในการสมัครสมาชิกได้เหมือนกับการใช้งาน web 2.0





#3. Crust Files


เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการในการเก็บสำรองไฟล์เหมือนกับ Google Cloud dropbox หรือผู้ให้บริการเก็บไฟล์อื่นๆที่อยู่บนระบบบล็อกเชนซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเก็บไฟล์ได้ปลอดภัยเพิ่มมากยิ่งขึ้นมีการเข้ารหัสทั้ง 2 ฝั่งจากทั้งฝั่งผู้ใช้งานและจากฝั่งเซิร์ฟเวอร์ซึ่งจะช่วยให้ไฟล์ของคุณนั้นมีความปลอดภัยมากขึ้นรองรับการเข้าใช้งานผ่านระบบ wallet  ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องสมัครสมาชิกด้วยอีเมลหรือระบุตัวตนในการใช้งานแต่อย่างใดเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานของคุณและความเป็นส่วนตัวสูงซึ่งคุณสามารถที่จะเข้าไปทดลองใช้ในการเก็บไฟล์แบบฟรีๆได้ที่เว็บไซต์ https://crustfiles.io


Crust Files