-->

สิ่งที่คุณควรจะรู้ก่อนที่จะซื้อมือถือ 5G มาใช้งาน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





สิ่งที่คุณควรจะรู้ก่อนที่จะซื้อมือถือ 5G มาใช้งาน



ถ้าคุณกำลังมองหามือถือที่รองรับ 5G มาใช้งานอยู่นั้นคุณอาจจะเริ่มสงสัยว่า คุณควรที่จะรู้อะไรบ้างก่อนที่จะทำการเลือกซื้อมือถือประเภทนี้มาใช้งานและในปัจจุบันนี้มีโทรศัพท์มือถือ 5G วางขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อแล้วและถึงเวลาหรือยังที่คุณควรที่จะเลือกซื้อมือถือ 5G มาใช้งานในปี 2022 นี้


มือถือ 5G


ในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่ามีมือถือที่รองรับ 5G วางขายในท้องตลาดซึ่งสามารถที่จะใช้จุดเด่นของเครือข่าย 5G ในเรื่องของความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่สูงมากกว่าเครือข่าย 4G ถึง 20 เท่าซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะจัดการใช้งานเครือข่ายอินเตอร์เน็ตได้เร็วมากยิ่งขึ้นเปิดเว็บไซต์ได้เร็วขึ้นใช้งาน App ที่ต้องการการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้รวดเร็วมากขึ้นเหมาะสำหรับการเล่นเกมและการใช้งานในด้านความบันเทิงต่างๆสามารถที่จะรองรับการดู NetFlix หรือ Streaming ต่างๆได้ที่ความละเอียดสูงขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเล่นเกมนั้นการเชื่อมต่อจะมีอัตราการดีเลย์ที่ลดลงทำให้คุณเล่นเกมได้ดีขึ้น


แต่ยังมีสิ่งที่คุณควรที่จะรู้ก่อนที่จะทำการเลือกซื้อมือถือ 5G มาใช้งานซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเข้าใจข้อจำกัดของมือถือ 5G ซึ่งมีอยู่ในปัจจุบันในปี 2020 นี้โดยเราได้รวบรวมเอาข้อจำกัดของเครือข่าย 5G มาแนะนำให้คุณได้ศึกษาตามข้อมูลด้านล่าง



สิ่งที่คุณควรจะรู้ก่อนที่จะซื้อมือถือ 5G มาใช้งาน



1.มือถือที่รองรับ 5G ยังมีราคาแพงอยู่


เทคโนโลยีใหม่ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและดีขึ้นนั้นจะมาพร้อมกับราคาที่สูงขึ้นด้วยเช่นกันเพราะฉะนั้นแล้วการเลือกซื้อมือถือ 5G ในตอนนี้ยังถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาที่แพงอยู่โดยมือถือ 5G จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 6,000 บาทขึ้นไปในขณะที่ถ้าคุณต้องการประสิทธิภาพที่สูงขึ้นนะตัวมือถือประจำมีราคาที่แพงขึ้นด้วยเช่นกันยกตัวอย่างเช่นมือถือ iPhone 13 ที่รองรับ 5G นั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 25,500 บาท เลยทีเดียว




2. การรองรับเครือข่าย 5G ที่จำกัด


ถึงแม้ว่ามือถือ 5G จะมีการใช้งานและมีวางขายแล้วแต่สำหรับมือถือ 5G นั้นจะมีการใช้งานคลื่นความถี่หลายแบบซึ่งโทรศัพท์มือถือที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดในปัจจุบันนี้บางรุ่นนะจะรอรับเพียงเครือข่าย 5G คลื่นความถี่ใดคลื่นความถี่หนึ่งเท่านั้นในขณะที่คลื่นความถี่ 5G นั้นมีหลายคลื่นและสำหรับมือถือ 5G ที่มีราคาถูกนะอาจจะไม่สามารถที่จะใช้งานเครือข่าย 5G ประสิทธิภาพสูงได้ซึ่งอาจจะทำให้การใช้งานนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเท่าที่ควรเมื่อเปรียบเทียบกันกับมือถือ 5G ในรุ่นที่มีราคาแพงอย่าง iPhone ที่รองรับคลื่นความถี่ 5G ที่มากที่สุดในปัจจุบันและมีราคาเริ่มต้นที่แพงที่สุดด้วย



3.เครือข่าย 5G ที่ยังไม่ครอบคลุม



เครือข่าย 5G ในปัจจุบันนี้อาจจะยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศและมีให้บริการเพียงบางพื้นที่ในหัวเมืองใหญ่ๆเท่านั้นโดยในปี 2022 นี้ถึงแม้ว่าจะมีการขยายเครือข่าย 5G เพิ่มขึ้นเรื่อยๆแต่ก็ยังไม่ครอบคลุมเท่าที่ควรและยังไม่เพียงพอในทุกพื้นที่แม้กระทั่งในตัวจังหวัดเองในบางพื้นที่ก็ยังไม่มีการให้บริการเครือข่าย 5G แต่อย่างใดเพราะฉะนั้นแล้วการซื้อมือถือที่รองรับ 5G จึงเป็นการซื้ออุปกรณ์เพื่อมารอเครือข่ายในอนาคตที่ยังไม่ได้มาติดตั้งสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทนั้นเรียกได้ว่าแทบจะไม่มีประโยชน์ที่จะเลือกซื้อมือถือ 5G มาใช้งานการเลือกใช้มือถือที่รองรับ 4G ก็ถือว่าเพียงพอแล้วและมีราคาที่ถูกกว่าด้วยสำหรับความครอบคลุมพื้นที่ในการใช้งานมือถือ 5G นะควรที่จะรอเวลาสักพักอย่างน้อย 3 ถึง 5 ปีข้างหน้าจะมีพื้นที่ในการให้บริการครอบคลุม 40 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะซื้อมือถือ 5G



4. มือถือ 5G แบตหมดเร็วขึ้น


จากข้อมูลในปัจจุบันนี้ได้มีการรายงานมาว่าการใช้งานเครือข่าย 5G นั้นทำให้แบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือและสมาร์ทโฟนหลายรุ่นแบตเตอรี่หมดเร็วขึ้นเนื่องจากว่ามีการใช้งานเครือข่ายมากขึ้นและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพิ่มมากยิ่งขึ้นจึงทำให้ตัวเครื่องนั้นทำงานหนักขึ้นและมีการดึงเอาแบตเตอรี่ของมือ มือถือไปใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้นและทำให้แบตเตอรี่นั้นลดลงมากยิ่งขึ้นด้วยเมื่อเปรียบเทียบกับเครือข่าย  4G และการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย 5G นั้นก็ทำให้มือถือของคุณแบตเตอรี่หมดได้เร็วเพิ่มขึ้นนั่นเอง



5.ค่าบริการแพ็กเกจที่แพง


ในตอนนี้เครือข่าย 5G นั้นเป็นบริการใหม่ที่ในการใช้งานเครือข่าย 5G นั้นยังมีราคาที่แพงอยู่ซึ่งอาจจะแพงกว่าเครือข่าย 4G ถึง 1  เท่าการใช้งานเครือข่าย 5G ความเร็วสูงอาจจะแลกมากับราคาของแพ็คเกจการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและการใช้งานเครือข่ายที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้งานเครือข่ายแบบ 4G เพราะฉะนั้นแล้วก่อนที่จะตัดสินใจใช้งานเครือข่าย 5G นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเรียนรู้และเข้าใจในข้อแตกต่างในส่วนนี้ด้วยการรอระยะเวลาสักพักจนมีความครอบคลุมของเครือข่าย 5G เพิ่มมากขึ้นก็จะช่วยให้ราคาแพ็คเกจและค่าบริการต่างๆของการใช้งานเครือข่าย 5G นั้นลดลงและเหมาะสมกับการใช้งานได้ในอนาคตซึ่งคุณอาจจะต้องรอระยะเวลา 3 ถึง 5 ปีเลยทีเดียวกว่าที่ราคาเครือข่าย 5G นั้นจะอยู่ในระดับที่เทียบเท่าหรือใกล้เคียงกับค่าบริการเครือข่าย 4G ในปัจจุบัน




สรุปถ้าคุณไม่มีปัญหาในเรื่องงบประมาณนั้นการใช้งานโทรศัพท์มือถือ 5G เป็นสิ่งที่ดีสำหรับคุณแน่นอนซึ่งช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้รวดเร็วขึ้นใช้งานเครือข่ายได้ดีขึ้นแต่ถ้าคุณมีปัญหาและข้อจำกัดในด้านงบประมาณนั้นการใช้งานเครือข่าย 4g อยู่ก็ถือว่า ยังสามารถที่จะใช้งานได้ไปอย่างน้อย 2-3 ปีและสำหรับผู้ที่กำลังมองหามือถือ 5G ราคาไม่แพงเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นคุณสามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่  มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 10,000 มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง? ซึ่งเราได้ทำการรวบรวมเอามือถือ 5G ราคาไม่แพงมาแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อไปใช้งาน