-->

iPhone รุ่นไหนรองรับสัญญาณ 5G บ้าง





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPhone รุ่นไหนรองรับสัญญาณ 5G บ้าง



ในปัจจุบันนี้ในปี 2021-2022 เครือข่าย 5g ได้มีให้บริการบางพื้นที่ในประเทศไทยแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่เมืองหลักหรือเมืองใหญ่ๆจะมีจุดให้บริการเครือข่าย 5g กันบ้างแล้วซึ่งเครือข่าย 5g นั้นเป็นรูปแบบของเครือข่ายความเร็วสูงที่มีจุดเด่นในเรื่องของความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลและการรับส่งข้อมูลที่สามารถทำได้สูงสุดถึง 20 Gbps ซึ่งเร็วกว่า 4G ถึง 20 เท่า ในความเร็ว 1 Gbps และความหน่วงหรืออัตราการดีเลย์ที่ต่ำ กว่าเครือข่าย 4G  และรองรับปริมาณอุปกรณ์ต่อ 1 จุดที่มากกว่าเครือข่าย 4G หลายเท่าซึ่งจะทำให้หมดปัญหาในเรื่องของการแย่ง bandwidth หรือแย่งคลื่นสัญญาณกันสำหรับพื้นที่ที่มีความหนาแน่นของอุปกรณ์ที่มากขึ้นซึ่งจะทำให้ไม่เกิดปัญหาในการเชื่อมต่อที่ไม่เสถียรของอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ



ในปี 2021 นั้นมีมือถือ iPhone รุ่นที่รองรับการใช้งานเครือข่าย 5g อยู่ 2 รุ่นได้แก่ iPhone 12 และ iPhone 13


iPhone รุ่นไหนรองรับสัญญาณ 5G บ้าง?


และในปัจจุบันนี้มือถือ iPhone จาก Apple ก็เป็นอุปกรณ์ที่มีรองรับการใช้งานเครือข่าย 5g แล้ว และในปัจจุบันนี้ ในปี 2021 นั้นมีมือถือ iPhone รุ่นที่รองรับการใช้งานเครือข่าย 5g อยู่ 2 รุ่นได้แก่ iPhone 12 Mini iPhone 12 iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max  ในส่วนของ  iPhone 13  Mini  iPhone 13  iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ก็รองรับเช่นเดียวกัน และมีการคาดการณ์ว่า iPhone รุ่นถัดไปไม่ว่าจะเป็น iPhone  14 หรือ iPhone 15 ก็น่าจะรองรับเครือข่าย 5g ด้วยเช่นเดียวกัน


โดยในการที่จะใช้งานเครือข่าย 5g ของ iPhone ได้นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีสิ่งต่างๆเหล่านี้จึงจะสามารถที่จะใช้งานเครือข่าย 5g ได้ซึ่งได้แก่


1.อุปกรณ์ iPhone 13 หรือ iPhone 12

2. ผู้ให้บริการที่รองรับ 5G ซึ่งในประเทศไทยนั้นมีผู้ให้บริการอยู่ 3 รายได้แก่ AIS Truemove และ Dtac

3.  แพ็คเกจ บริการเซลลูลาร์ 5G 




ทำความเข้าใจไอคอน 5G ในแถบสถานะ บนอุปกรณ์ iPhone ของคุณ



เมื่อคุณอยู่ในพื้นที่ที่ครอบคลุมสัญญาณ 5G ของผู้ให้บริการของคุณและเปิดใช้งานแผนบริการเซลลูลาร์ 5G แล้ว คุณจะเห็นไอคอน 5G ในแถบสถานะบน iPhone ของคุณดังนี้


1.ไอคอนแถบสถานะ 5G


หมายถึงเครือข่าย 5G ของผู้ให้บริการของคุณพร้อมใช้งาน และ iPhone ของคุณสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายนั้นได้ 


2.มีเครือข่าย 5G+, 5G UW หรือ 5G UC ของผู้ให้บริการเครือข่ายของคุณ ซึ่งอาจรวมถึง 5G เวอร์ชั่นความถี่สูงกว่าของผู้ให้บริการของคุณ iPhone ของคุณสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายนั้นได้



คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการใช้งาน 5G บน iPhone


Q: IPhone 5G ใช้เครื่องสัญญาณ 4G ได้ไหม


A:  iPhone  ที่รองรับเครือข่าย 5g นั้นสามารถที่จะใช้งานเครือข่าย 2G 3G 4G ได้เหมือนกับมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆและจะทำการเลือกใช้งานเครือข่ายที่มีสัญญาณที่ดีที่สุดและมีความเร็วที่สุดในการใช้งาน



Q:  iPhone ที่รองรับ 5G แบตหมดไวไหม?


A: อุปกรณ์ iPhone ที่รองรับ 5g ไม่ว่าจะเป็น iPhone 12 หรือ iPhone 13 ก็ตามจะมีการบริโภคแบตเตอรี่ที่เทียบเท่ากับการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย 3G หรือ 4G ไม่ได้มีความแตกต่างในการกินแบตเตอรี่ที่มากกว่าแต่อย่างใด



Q: ทำไมบางครั้งไอโฟน 12  และ iPhone 13 ไม่ขึ้นสัญญาณ 5G

A: อาจจะเกิดจากพื้นที่ให้บริการในบริเวณนั้นยังไม่มีเครือข่ายสัญญาณ 5g ครอบคลุมเพียงพอที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ได้อย่างเสถียรแต่คุณสามารถจะทำการเชื่อมต่อและใช้งานเครือข่าย 4G ได้ซึ่งมีความครอบคลุมกว่า