-->

ความแตกต่างระหว่าง ฟิล์มกระจก และ ฟิล์มพลาสติก





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ความแตกต่างระหว่าง ฟิล์มกระจก และ ฟิล์มพลาสติก



การติดตั้งฟิล์มบนอุปกรณ์มือถือ, สมาร์ทโฟน, iPad, Tablet ต่างๆนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่นำการปกป้องหน้าจอมือถือและสมาร์ทโฟนรวมถึงแท็บเล็ตของคุณจากรอยขีดข่วนและช่วยให้การใช้งานในการสัมผัสหน้าจอรวมถึงการทำความสะอาดนั้นมีความสะดวกสบายเพิ่มมากยิ่งขึ้นและทำให้หน้าจอของคุณและมีอายุในการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้นและฟิล์มบางประเภทนั้นยังสามารถที่จะช่วยปกป้องหน้าจอของคุณในกรณีที่ตกหล่นหรือกระแทกได้เพราะฉะนั้นแล้วถ้าคุณมีอุปกรณ์ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการติดฟิล์มป้องกันหน้าจอซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะป้องกันหน้าจอของคุณได้ดีอย่างแน่




ความแตกต่างระหว่าง ฟิล์มกระจก และ ฟิล์มพลาสติก


โดยฟิล์มติดหน้าจอทั้งสองประเภทไม่ว่าจะเป็นฟิล์มกระจกและฟิล์มที่ทำจากพลาสติกนั้นย่อมมีความแตกต่างกันแน่นอนในทางด้านของการใช้งานความทนทานและประสิทธิภาพในการสัมผัสหน้าจอซึ่งการเลือกซื้อประเภทของฟิล์มที่เหมาะสมน่าจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้ร่วมกับอุปกรณ์ของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพไม่ว่าในด้านของการสัมผัสการปกป้องริ้วรอยบนหน้าจอและการทำความสะอาด



ฟิล์มกระจก และ ฟิล์มพลาสติก  ฟิล์มประเภทไหนที่มีความทนทานมากที่สุด



ความแตกต่างกันระหว่างพิมพ์ทั้งสองประเภทนั้นในด้านของความทนทานและอายุในการใช้งานนั้นจะเห็นได้ว่าฟิล์มแบบกระจกจะมาพร้อมกับประสิทธิภาพในการป้องกันรอยขีดข่วนระดับ 9h นั่นเป็นสิ่งที่ใช้ในการบ่งชี้ถึงความแข็งแรงทนทานและความสามารถในการป้องกันการขีดข่วนของตัวฟิล์มจากของมีคมนั่นเองในขณะที่ฟิล์มแบบคลาสสิคนั้นโดยทั่วไปแล้วจะไม่สามารถที่จะทำการป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีมากเท่าฟิล์มกระจกและมีอายุในการใช้งานที่สั้นกว่า



ในด้านของความรู้สึกในการใช้งานก็เช่นเดียวกัน  ฟิล์มติดหน้าจอทั้ง 2 ประเภทก็มีความรู้สึกในการใช้งานที่แตกต่างกันอยู่พอสมควรเมื่อเปรียบเทียบกันกับการใช้งานร่วมกับหน้าจอที่ไม่มีการติดฟิล์มแต่โดยทั่วไปแล้วในการใช้งานฟิล์มกระจกนั้นจะให้ความรู้สึกในการสัมผัสที่มีความ sensitive มากกว่าและรู้สึกเป็นธรรมชาติมากกว่าพิมพ์แบบพลาสติกในขณะที่ฟิล์มแบบพลาสติกนั้นจะสามารถที่จะป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับหน้าจอได้มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกันกับฟิล์มแบบกระจก




ความหนาของฟิล์ม ระหว่างฟิล์มกระจก และ ฟิล์มพลาสติก


ความแตกต่างหลักๆของฟิล์มกระจกและฟิล์มพลาสติกที่ใช้ในการปกป้องหน้าจอนั่นก็คือความหนาของตัวฟิล์มนั่นเองโดยความหนานั้นจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อความรู้สึกในการใช้งานและลักษณะของหน้าจอของมือถือสมาร์ทโฟน iPad และแท็บเล็ตหรืออุปกรณ์อื่นๆของคุณแต่จริงๆแล้วความแตกต่างดังกล่าวนั้นเรียกได้ว่าแทบจะแยกกันไม่ออกเมื่อติดลมบนหน้าจอใช้งานจริงด้วยฟิล์มแบบพลาสติกนั้นจะมีความหนาอยู่ที่ 0.1 มิลลิเมตรในขณะที่ฟิล์มกระจกจะอยู่ที่ประมาณ 0.3 0.5 มิลลิเมตรซึ่งจะเห็นได้ว่าเมื่อเปรียบเทียบกันกับฟิล์มกระจกและฟิล์มพลาสติกนั้นถ้าคุณต้องการฟิล์มที่ปกป้องหน้าจอแต่เหมือนไม่ติดฟิล์มการใช้งานแบบพลาสติกนั้นจะมีความเหมาะสมมากกว่า



ความแตกต่างใน การติดตั้งระหว่าง ฟิล์มกระจก และ ฟิล์มพลาสติก


ในการใช้งานและการติดตั้งฟิล์มแบบพลาสติกนั้นจะสามารถที่จะเกิดฟองอากาศได้ง่ายถ้าคุณไม่มีความเชี่ยววชาญที่เพียงพอในการติดตั้งและใช้งานในขณะที่ฟิล์มแบบกระจกนัดจะมีฟองอากาศเกิดขึ้นระหว่างชั้นฟิล์มและหน้าจอของอุปกรณ์ของคุณที่น้อยกว่าทำให้ฟิล์มกระจกสามารถที่จะติดตั้งเองได้ง่ายกว่าเมื่อเปรียบเทียบกันระหว่างฟิล์มทั้ง 2 ประเภท 




ความแตกต่างกันในด้านของราคา ระหว่าง ฟิล์มกระจก และ ฟิล์มพลาสติก



ฟิล์มทั้งสองประเภทไม่ว่าจะเป็นฟิล์มกระจกหรือฟิล์มแบบพลาสติกนั้นจะมีราคาที่แตกต่างกันพอสมควรโดยฟิล์มที่ทำจากกระจกนั้นจะมีราคาที่แพงมากกว่าในขณะที่ฟิล์มที่ทำจากพลาสติกนั้นจะมีราคาที่ค่อนข้างจะถูกกว่าเมื่อเปรียบเทียบกันระหว่างทีม 2 ประเภทนี้ซึ่งในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งานของคุณเป็นหลักว่าชอบฟิล์มติดหน้าจอประเภทไหนฉันจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ