-->

Mini​ Pc รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Mini​ Pc รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?



Mini PC นั้นเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อเหมือนกับเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่แต่มีการใช้งานที่เหมือนกันในขณะที่เล็กกะทัดรัดกว่าเหมาะสำหรับการเคลื่อนย้ายและการพกพา  โดยในการใช้งานนั้น Mini PC จะประกอบไปด้วยชิ้นส่วนต่างๆภายในเคสขนาดเล็กกว่าเคสเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไปทำให้เหมาะสำหรับที่จะใช้ในการทำการประมวลผลทั่วไปได้เพียงพอและยังประหยัดกระแสไฟฟ้ามากกว่าด้วยเนื่องจากว่าตัวมินิพีซีนั้นจะใช้ไฟเลี้ยงจาก Adapter ในขณะที่ตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่จะใช้ไฟจาก Power Supply ซึ่งมีกำลังวัตต์ที่สูงกว่าทำให้เครื่อง Mini PC นั้นมีอัตราการบริโภคพลังงานที่น้อยกว่าและประหยัดไฟกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปขนาดใหญ่



แต่ตัว Mini PC นั้นก็มีข้อจำกัดเช่นเดียวกันเนื่องจากว่าพวกมันนั้นมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดจึงทำให้พวกมันสามารถที่จะบรรจุอุปกรณ์ต่างๆได้น้อยลงทำให้ตัวสเปคของเครื่องนั้นมีสเปคที่ต่ำกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ขนาดใหญ่จึงเหมาะสำหรับใช้ในการทำงานเล็กๆไม่เหมาะสำหรับใช้ในการเล่นเกมการตัดต่อวีดีโอหรือการประมวลผลโปรแกรมหนักๆ  โดย Mini PC สามารถที่จะใช้ในการท่องเว็บฟังเพลงเล่นเกม 2 มิติและ 3 มิติเบาๆได้ การใช้งานซอฟต์แวร์ประเภท Microsoft Office หรืองานออฟฟิศต่างๆก็สามารถที่จะทำได้ดีเช่นเดียวกันแต่เป็นการใช้งานทั่วไปไม่เหมาะสำหรับใช้ในการ Run Macro ขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อนสูงซึ่งอาจจะทำให้ตัวเครื่องนั้นไม่สามารถที่จะประมวลผลได้หรือประมวลผลได้ช้ากว่านั้น



และนอกจากนั้นแล้ว Mini PC นั้นเงินเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาที่ถูกกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทั่วไป  อยู่พอสมควรดังนั้นแล้วจึงเป็นรูปแบบของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานเริ่มต้นทั่วไปเท่านั้นและทำให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้ในราคาที่ไม่แพง



สำหรับการใช้งานตัว Mini PC นั้นก็จะเหมือนกับการเชื่อมต่อและใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะขนาดใหญ่ทั่วไปที่จะต้องมีการเชื่อมต่อจอมอนิเตอร์ภายนอกคีย์บอร์ดเมาส์และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆผ่านพอร์ต USB ได้เช่นเดียวกันกับเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ขนาดใหญ่แต่จะมีขนาดที่เล็กกว่ากินพื้นที่ในการติดตั้งที่น้อยกว่าสามารถที่จะติดตั้งไว้ด้านหลังของหน้าจอเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านตำแหน่งช่องต่อของจอได้ซึ่งจะทำให้คุณประหยัดพื้นที่ในการใช้โต๊ะทำงานและการติดตั้งมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน



และในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่ามีเครื่องคอมพิวเตอร์ Mini PC ว่าขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนะสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อ Mini PC รุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอา Mini PC มาแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อไปใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ Mini PC ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



แนะนำ Mini PC รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



#1.Mini PC BMAX B2 Plus Portable Desktop 


เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ Mini PC ที่มาพร้อมขนาดที่เล็กกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพียง 310 กรัมมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 แต่ใช้ชิปประมวลผล Intel® Celeron® N4120 Processor  ที่เหมาะสำหรับใช้ในการทำงานต่างๆได้อย่างครบถ้วนตัวชิปกราฟิกนั้นใช้ Intel® 9th Gen UHD Graphics 600 สำหรับการประมวลผลกราฟฟิกซึ่งสามารถที่จะใช้ในการประมวลผลได้ดีในระดับหนึ่งเหมาะสำหรับการประมวลผลกราฟฟิกทั่วไป  ตัวเครื่องมาพร้อมกับ Ram แบบ ddr4 ความจุ 8 GB และพื้นที่ในการเก็บข้อมูล ขนาดความจุ 128 GB ให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานและติดตั้งโปรแกรมต่างๆได้อย่างเพียงพอ



ในส่วนของพอร์ตการเชื่อมต่อนั้น Mini PC รุ่นนี้มาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อไม่ว่าจะเป็น port HDMI 2 port แบบ USB Type C สำหรับเชื่อมต่อหน้าจอและอุปกรณ์อื่นๆพอร์ต USB 3.0 2 พอร์ต USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ตและรองรับการเชื่อมต่อ อุปกรณ์ M2 ssd เพื่อความรวดเร็วในการติดตั้งและใช้งานตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับมันรองรับเครือข่าย WiFi ในตัวซึ่งสามารถที่จะใช้ WiFi dual Band ได้ทั้ง 2.4 ghz และ 5 ghz มาพร้อมกับลำโพงภายในตัวซึ่งคุณสามารถที่จะนำเอาไปเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นและใช้งานได้เลยทันทีโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม



 มาพร้อมกับลำโพงภายในตัวซึ่งคุณสามารถที่จะนำเอาไปเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นและใช้งานได้เลยทันทีโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม

Mini PC BMAX B2 Plus Portable Desktop


👉ไปที่ร้านค้า

จุดเด่นของ Mini PC รุ่นนี้


1.สามารถอัพเดทใช้ Windows 11 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

2.มีชิปประมวลผลคุณภาพสูง

3. gpu คุณภาพ





#2. Mini PC CHUWI Official HeroBox  


เป็น Mini PC ขนาดเล็กที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ภายในตัวเครื่องต่างๆที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างครบถ้วนตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 แบบ 64 บิตโดยใช้ชิปประมวลผล Intel Gemini-Lake N4120 Quad-Core processor ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งาน Application ต่างๆได้อย่างลื่นไหลตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับแรมแบบ DDR3 ความจุ 8 GB และพื้นที่ในการเก็บข้อมูลแบบ ssd ความจุสูงสุดถึง 256 GB ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการติดตั้งและใช้งาน Application ต่างๆได้อย่างเพียงพอ   


นอกจากนั้นแล้วตัวเครื่องนั้นยังสามารถที่จะทำการอัพเกรดให้สามารถที่จะใช้งานร่วมกับ hbd เพื่อใช้ในการเก็บข้อมูลได้สูงสุดถึง 2 เทราไบต์และมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆที่ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ต USB 3.0 และพอร์ต USB type-c ให้ใช้งานและพอร์ตการเชื่อมต่อสำหรับการแสดงผลนั้นรองรับหน้าจอแสดงผลสูงสุดถึง 4k 60 เฟรมต่อวินาทีซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเริ่มการเชื่อมต่อเข้ากับจอคุณภาพสูงได้อย่างชัดเจน    เฟรมต่อวินาทีซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเริ่มการเชื่อมต่อเข้ากับจอคุณภาพสูงได้อย่างชัดเจน  ตัวเครื่องรองรับการเชื่อมต่อ WiFi ในตัวแบบ dual Band ได้ทั้ง 2.4 ghz และ 5 ghz ทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องไปซื้ออุปกรณ์ต่อพ่วงมาใช้งานเพิ่มเติมซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้ในการทำงานต่างๆไม่ว่าจะเป็นงานด้านเอกสารงานเข้าเว็บหรือการเล่นเกมเบาๆทั่วไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

Mini PC CHUWI Official HeroBox


👉ไปที่ร้านค้า

จุดเด่นของ Mini PC รุ่นนี้


1.ใช้ชิปประมวลผลคุณภาพสูง

2. ใช้อุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบ ssd

3. รองรับการใช้งานร่วมกับจอความละเอียดสูงสุดถึงโอเค

4.รองรับ GigaBIT ethernet





#3.Mini PC NUC i3-10110U


เป็น Mini PC จาก Intel ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผลคุณภาพสูงโดยใช้ชิปประมวลผล Intel Core i3-10110U ความเร็วสูงสุด 2.1 ghz มาพร้อมกับ Ram แบบ ddr4 8 GB ซึ่งสามารถที่จะทำการเพิ่มแรมได้สูงสุดถึง  64 GB  ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับพื้นที่ในการเก็บข้อมูลสูงสุด 1 TB  ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเก็บและสำรองไฟล์ต่างๆได้อย่างเพียงพอใช้ชิปประมวลผลกราฟฟิกคุณภาพสูง Intel uhd Graphics คือช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการแสดงผลภาพต่างๆได้อย่างชัดเจน



ตัวเครื่องมาพร้อมกับกอดการเชื่อมต่อต่างๆอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ HDMI 1 port USB type-c 1 Port USB 3.0 3 Port และรองรับการเชื่อมต่อ WiFi 6 และ Bluetooth ภายในตัวซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานเครือข่าย WiFi ในการรับส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็วตัวเครื่องนั้นติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home Edition ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานต่างๆได้อย่างเหมาะสม

Mini PC NUC i3-10110U


👉ไปที่ร้านค้า


จุดเด่นของ Mini PC รุ่นนี้


1.ใช้ชิปประมวลผลคุณภาพสูง

2.มี Ram ให้ใช้งานสูงสุดถึง 8 GB และสามารถเพิ่มได้สูงสุดถึง 64 GB

3. รองรับ WiFi 6 และบลูทูธ





สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Mini PC มาใช้งาน




1.ขนาดของตัวเครื่อง



ขนาดของตัวเครื่องนั้นเป็นสิ่งแรกที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Mini PC มาใช้งานโดย Mini PC นั้นจะเน้นที่ขนาดที่เล็กกะทัดรัดเหมาะสำหรับการเคลื่อนย้ายหรือประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายเหมาะสำหรับการใช้งานต่างๆขั้นพื้นฐานและสามารถที่จะติดตั้งลงบนด้านหลังของหน้าจอได้ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายเพิ่มมากยิ่งขึ้น




2.สเปคของ Mini PC



 สเปค หรืออุปกรณ์ที่อยู่บนมินิพีซีนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสามารถที่จะรองรับความต้องการการใช้งานของคุณได้ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในการทำเว็บไซต์การใช้งานโปรแกรม Microsoft Office หรือการใช้ในการดูหนังฟังเพลงอื่นๆได้เพียงพอและไม่ช้าหรือเกิดอาการหน่วงซึ่งจะทำให้การทำงานนั้นสะดุดโดยสิ่งที่จะต้องพิจารณาภายในสเปคของตัว Mini PC ก็คือตัวชิปประมวลผลหรือตัวซีพียูที่ใช้ในการประมวลผลนั้นจะต้องมีความเร็วไม่ต่ำกว่า 1.8 ghz ขึ้นไปจึงจะสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลและ Ram หรือหน่วยความจำหลักของตัวเครื่องจะต้องมีความจุไม่น้อยกว่า 8 GB ซึ่งตัวแรมนี้มีความสำคัญมากสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ยิ่งแรมมากยิ่งจะทำให้ตัวเครื่องสามารถที่จะทำงานได้รวดเร็วเพิ่มมากขึ้นพื้นที่ในการเก็บข้อมูลสำหรับพื้นที่ในการเก็บข้อมูลสำหรับมินิพีซีนั้นควรที่จะมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลอย่างน้อย 500 GB ขึ้นไปจึงจะสามารถที่จะเหมาะสมและเพียงพอต่อการใช้งานในการเก็บไฟรวมถึงติดตั้งแอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์ต่างๆเพื่อใช้งาน  ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงสเปคขั้นพื้นฐานที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะทำการเลือกซื้อ Mini PC มาใช้งานเท่านั้นซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆนั้นยังมีอีกมากในส่วนของสเปคของตัวเครื่องแต่โดยหลักๆแล้วให้พิจารณาสเปคของ CPU Ram และพื้นที่ในการเก็บข้อมูลเป็นหลัก




3.มีระดับราคาที่เหมาะสม



ตัว Mini PC ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีรอบราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพของตัวอุปกรณ์และประสิทธิภาพในการทำงานของตัวอุปกรณ์ของ Mini PC ฉันจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคาไม่ควรเลือกซื้อ Mini PC ที่มีราคาถูกหรือแพงมากจนเกินไปเนื่องจากว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ไม่มีคุณภาพและไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างยาวนานนั่นเองโดยการเลือกซื้อ Mini PC นั้นให้เน้นที่ความคุ้มค่าในการใช้งานเป็นหลักมากกว่าการเลือกซื้อที่เน้นที่ราคาเป็นตัวตั้ง




4.การรับประกันและการบริการหลังการขาย



 Mini PC ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 6 เดือนถึง 1 ปีเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเครื่องในกรณีที่เกิดปัญหาขณะที่ใช้งานนะคุณสามารถที่จะเรียกร้องขอความรับผิดชอบจากผู้ขายหรือผู้ผลิตได้ฉันจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานตัวเครื่องได้อย่างคุ้มค่าไม่ควรเลือกซื้อเครื่อง Mini PC ที่ไม่มีการรับประกันเด็ดขาดซึ่งอาจจะเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและไม่มีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอที่จะนำมาใช้งานนั้นเอง