-->

จุดเสี่ยงสำหรับ NFT ที่คุณไม่ควรมองข้าม





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





จุดเสี่ยงสำหรับ NFT ที่คุณไม่ควรมองข้าม



ถ้าคุณกำลังคิดจะเข้าไปศึกษาและใช้งานเกี่ยวกับ  nft แล้วก็ การศึกษาข้อมูลต่างๆให้ชัดเจนจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการลงทุนในสินทรัพย์ประเภท NFT ได้อย่างปลอดภัยโดยทำ  NFT นั้นสำหรับผู้ที่ยังไม่เข้าใจ NFT นั้นย่อมาจาก None Fungible-Token   เป็นสินทรัพย์ Digital ที่อยู่บนระบบบล็อกเชนที่มีความแตกต่างไม่เหมือนใครและมีจำนวนที่จำกัดไม่สามารถที่จะทำการทำเพิ่มเติมได้ ซึ้งเป็นเหมือนสินทรัพย์ที่อยู่บนระบบดิจิตอลที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการครอบครองทำการซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนได้อย่างอิสระบนระบบบล็อกเชนซึ่งสิ่งที่ถูกให้คำจำกัดความของ nft นั่นก็ได้แก่ ตัวละครภายในเกม ผลงานศิลปะอิเล็กทรอนิกส์ ไฟล์วีดีโอภาพหรือมัลติมีเดียต่างๆ


จุดเสี่ยงสำหรับ NFT  ที่คุณไม่ควรมองข้าม


เนื่องจากว่า NFT นั้นเป็นสินทรัพย์ดิจิตอลที่อยู่บนระบบดิจิตอลไม่สามารถที่จะสัมผัสหรือจับต้องได้แต่ว่าพวกมันนั้นมีมูลค่าในตัวของมันเองเพราะด้วยความที่มันมีจำนวนจำกัดและคุณนั้นเรียกได้ว่าได้เป็นเจ้าของสินทรัพย์เหล่านั้นอย่างเต็มที่คุณสามารถที่จะนำเอาไปซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนเป็นเงินคริปโตได้ถ้าพวกมันนั้นมีมูลค่าสำหรับใครบางคนที่จะจ่ายให้กับมันไม่ใช่ว่างานทุกชิ้นบนระบบบล็อกเชนที่เป็น NFT จะมีราคาที่แพงเสมอไป อยากมีมากมายหลากหลายปัจจัยที่จะทำให้ทรัพย์สินเหล่านั้นมีราคาที่แพงและมีคนซื้อ



และสำหรับในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่ามีคนเริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับสินทรัพย์ประเภท nft เพิ่มมากยิ่งขึ้นซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นสงสัยว่าแล้วเจ้า nst นั้นมีข้อด้อยหรือมีข้อเสียอะไรบ้างที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะทำการไปลงทุนหรือครอบครองสินทรัพย์ประเภท NFT กันแน่



สิ่งที่ควรระวัง เกี่ยวกับ NFT



1. ระวังสแกม Scammed



ในการใช้งานบริการต่างๆบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตนะคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการพิจารณาแบบฟอร์มต่างๆให้ดีก่อนที่จะทำการเข้าไปใช้งานซึ่งความเหล่านั้นควรที่จะเป็นที่รู้จักและเป็นที่น่าเชื่อถือของคนหมู่มากการไปใช้งานบริการต่างๆที่ไม่เป็นที่รู้จักอาจจะเป็นบริการจำพวก Scam หรือหลอกลวงนั้นเอง ซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นสูญเสียทรัพย์สินไปโดยที่ไม่รู้ตัวโดยการสแกนหรือการหลอกลวงในโลกของ NFT นั้นจะมีอยู่มากมายหลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็น 


สร้างตลาดลวง  การสร้างตลาดหรือ marketplace ลวงเพื่อที่จะหลอกให้คุณเข้าไปทำการซื้อสินทรัพย์ประเภทนี้แต่ไม่มีสินค้าให้คุณสามารถที่จะทำการซื้อได้จริงซึ่งจะเป็นการหลอกเพียงเอาเงินหรือโทเคนใน wallet สินทรัพย์ของคุณซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นสูญเสียสินทรัพย์ทั้งหมดได้โดยที่ไม่รู้ตัว


ผู้ขายที่หลอกลวง  หมายถึงการวางขายสินค้าโดยที่พวกเขาเหล่านั้นไม่ได้เป็นเจ้าของสินทรัพย์ตัวจริงหรือการนำเข้าสินค้าของผู้อื่น Copy และมาหลอกขายซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นได้สินค้าหรือสินทรัพย์ของปลอมที่ไม่มีมูลค่าใดๆ


โดยในการพิจารณาและคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อแผ่นฟอร์มหรือผู้ให้บริการที่น่าเชื่อถือก่อนที่จะทำการเข้าซื้อเพื่อความปลอดภัยเหมือนกับการใช้งานเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์อื่นๆที่คุณควรที่จะเลือกซื้อจากผู้ให้บริการหรือร้านค้า official ซึ่งจะให้สินค้าที่เป็นของแท้นั่นเอง



2. NFT ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม



สินทรัพย์ในกลุ่ม NFT  นั้นจะอยู่บนระบบบล็อกเชนซึ่งจะต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์และพลังในการประมวลผลของคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการจัดเก็บในกระบวนการ Proof of work ซึ่งใช้ทั้งพลังงานและทรัพยากรของเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการประมวลผลนั้นจะใช้กระแสไฟฟ้าจำนวนมากและจะทำให้เกิดการสิ้นเปลืองในการผลิตกระแสไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นการใช้พลังงานถ่านหินแก๊สหรือแม้กระทั่งการใช้งานแผงโซล่าเซลล์ก็ตามก็จะมีขยะเกิดขึ้นจากการผลิตแผงโซล่าเซลล์และแบตเตอรี่ที่ใช้ในการจัดเก็บพลังงานไฟฟ้าเช่นเดียวกันเพราะฉะนั้นแล้วสินค้าดังกล่าวจึงไม่เหมาะกับผู้ที่รักษาสภาพแวดล้อมนั่นเอง



3. สินทรัพย์ NFT  ไม่ใช่งานศิลปะทั้งหมด


สินทรัพย์ nft นั้นไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นงานศิลปะได้ทั้งหมดเนื่องจากว่าพวกมันนั้นจะมีไอเทมต่างๆที่สามารถแปลงให้เป็นสินทรัพย์ประเภทนี้ได้ไม่ว่าจะเป็นไอเทมภายในเกมภาพถ่ายวีดีโอซึ่งงานบางชิ้นนั้นไม่ใช่งานศิลปะเลยแต่เป็นเพียงงานที่อยู่ๆก็มีชื่อเสียงขึ้นมาจากไมร่าสั่งการบนอินเทอร์เน็ตซึ่งทำให้คนรู้จักและทำให้ทรัพย์สินเหล่านั้นมีค่าและผู้คนสนใจที่จะทำการครอบครองเพราะฉะนั้นแล้วสำหรับผู้ที่เข้าใจว่า NFT นั้นคืองานศิลปะควรที่จะทำความเข้าใจเสียใหม่




4. คุณไม่ใช่เจ้าของสินทรัพย์ที่แท้จริงของสินทรัพย์ NFT



เจ้าของสินทรัพย์ที่แท้จริงของ NFT คือผู้ที่ผลิตและสร้างสรรค์ผลงานเท่านั้นโดยสินทรัพย์ NFC นั้นคุณสามารถทำได้เพียงครอบครองบนระบบบล็อกเชนหรือเป็นไฟล์ดิจิตอลเท่านั้นแต่สินทรัพย์ที่เป็นสินทรัพย์ที่เป็นกายภาพจริงๆนะคุณไม่มีความเป็นเจ้าของสำหรับสินค้า NFT เหล่านั้นเพราะฉะนั้นแล้วในการที่จะเลือกซื้อสินค้าประเภทนี้คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการพิจารณาให้ดีก่อนที่จะลงทุนหรือสะสม