-->

Amazon Astro คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Amazon Astro คืออะไร?



 Amazon Astro คืออะไร?  Amazon Astro อ่านว่า  อะ-แม-ซอน-แอส-โตร   เป็นหุ่นยนต์เฝ้าบ้านจาก Amazon ที่มาพร้อมกับ ระบบ AI ของ Amazon alexa ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการสั่งงานต่างๆผ่านคำสั่งเสียงได้อย่างสะดวกสบายโดยเป็นหุ่นยนต์ขนาดเล็กมีกล้องภายในตัวมีหน้าจอและมีเซ็นเซอร์ต่างๆเพื่อที่จะใช้ในการตรวจจับความเคลื่อนไหวและสิ่งแวดล้อมรอบข้างสามารถที่จะเคลื่อนย้ายตำแหน่งด้วยตัวเองด้วยล้อซึ่งดูฟังก์ชันหลักๆแล้วก็น่าจะเป็นการใช้งานเป็นกล้องวงจรปิดติดล้อให้สามารถที่จะเดินทางภายในบ้านของคุณได้เพื่อให้คุณทำการตรวจสอบสิ่งต่างๆภายในบ้านในกรณีที่คุณไม่อยู่บ้านเพื่อความอุ่นใจ


Amazon Astro คืออะไร?


สเปคของ Amazon  Astro


 Amazon Astro มากับขนาดที่เล็กกะทัดรัด 16.7 x 9.8 x 17.3นิ้ว  และมีน้ำหนัก 9 กิโลกรัมตัวแบตเตอรี่นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนที่สามารถใช้ซ้ำได้โดยสามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มได้เพียง 45 นาทีเท่านั้นซึ่งอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของคุณว่ามีการสั่งงานเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้บ่อยแค่ไหน   และตัวแบตเตอรี่นั้นยังมี Battery Charging dock ที่ตัวเครื่องสามารถที่จะทำการกลับไปชาร์จแบตเตอรี่ได้เองได้เมื่อแบตเตอรี่เริ่มอ่อน


Amazon Astro คืออะไร?


  Amazon Astro นั้นมาพร้อมกับกล้องความละเอียด Full HD 1080 P แบบเพอริสโคปที่มีพื้นที่ในการมองสูงสุดถึง 132 องศาและกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซลซึ่งอยู่ที่ขอบของหน้าจอขนาด 10 นิ้วซึ่งเป็นจอแสดงผลความละเอียด HD เพื่อใช้ในการโต้ตอบและการสั่งงานผ่านทางระบบการทัชสกรีน



ตัวเครื่องรองรับการเชื่อมต่อ WiFi dual Band ทั้ง 2.4 Ghz และ 5 Ghz มาพร้อมกับระบบเสียงลำโพงด้านหน้าเพื่อใช้ในการแสดงผลคำสั่งเสียงตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับชิปประมวลผล Qualcomm QCS605 2 ตัว , Qualcomm SDA660  1 ตัว, และใช้ชิปประมวลผล AI Amazon AZ1 Neural Edge  เพื่อการรองรับคำสั่งการใช้งาน  


 Amazon  Astro รองรับการเชื่อมต่อเข้ากับมือถือสมาร์ทโฟนผ่านทางการควบคุมด้วย Application ซึ่งจะใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน iPhone ที่รองรับระบบปฏิบัติการ iOS 13 ขึ้นไปและ Android Version 8 ขึ้นไปตัวเครื่องรองรับการเชื่อมต่อด้วยคลื่นสัญญาณบลูทูธและการเชื่อมต่อคอมผ่าน USB Type C


Amazon Astro


 มาพร้อมกับที่วางแก้วและถังขยะขนาดเล็กเหมาะสำหรับการใช้งานภายในร่มเท่านั้นมาพร้อมกับแท่นชาร์จแบบอัตโนมัติและสายชาร์จที่มีมาให้ โดยในปัจจุบันนี้อเมซอน Astro นั้นจะรองรับการใช้งานภายในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น



 Amazon Astro สามารถทำอะไรได้บ้าง



 Astro จาก Amazon นั้นสามารถที่จะทำสิ่งต่างๆได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบความปลอดภัยภายในบ้านของคุณผ่านทางกล้องภายในตัวที่คุณสามารถที่จะทำการเคลื่อนย้ายหรือสั่งให้พวกมันนั้นสามารถที่จะทำการเคลื่อนย้ายไปยังตำแหน่งต่างๆภายในบ้านได้คุณสามารถที่จะออกคำสั่งด้วยเสียงผ่าน Alexa กับหุ่นยนต์  Amazon  Astro ได้เหมือนกับการใช้งานลำโพงอัจฉริยะ Amazon Alexa   ตัว Astro จะสามารถที่จะทำการติดตามไปยังตำแหน่งที่คุณอยู่ได้สามารถที่จะเดินทางได้ด้วยตัวเองและเข้าไปชาร์จได้ด้วยตัวเองโดยอัตโนมัติเมื่อแบตเตอรี่เริ่มอ่อน



บนตัวหุ่นนั้นมีพื้นที่ขนาดเล็กที่จะช่วยคุณนั้นสามารถที่จะใช้ในการขนส่งสิ่งของขนาดเล็กภายในบ้านได้ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นมีความสนุกและสะดวกสบายเพิ่มมากยิ่งขึ้นในการใช้งานโดย Item ขนาดเล็กนั้นไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำขนาดเล็กแก้วน้ำหรืออุปกรณ์อื่นๆที่สามารถวางลงบนตัวหุ่นยนต์ได้


 Amazon Astro รองรับการเชื่อมต่อเข้ากับ ระบบความปลอดภัย Ring's security alarm system ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการ ตรวจสอบความปลอดภัยต่างๆภายในบ้านของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับระบบ Cloud และระบบความปลอดภัยได้



ตัวหุ่นยนต์สามารถที่จะทำการตรวจจับเสียงแก้วแตกหรือกระจกแตกในกรณีที่มีคนงัดบ้านและระบบการตรวจจับควันในกรณีที่มีเพลิงไหม้และจะมีการแจ้งเตือนให้กับเจ้าของบ้านผ่านทางมือถือและสมาร์ทโฟนในกรณีที่คุณลืมปิดเตาคุณสามารถที่จะทำการสั่งให้พวกมันไปทำการตรวจสอบได้ซึ่งจะทำให้บ้านของคุณและมีความปลอดภัยเพิ่มมากยิ่งขึ้น


นอกจากนั้นแล้ว  Amazon  Astro ยังมีฟีเจอร์จดจำใบหน้าและสามารถที่จะช่วยเหลือผู้สูงอายุภายในบ้านได้ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสถานะของผู้สูงอายุนั้นเพื่อช่วยเหลือในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุภายในบ้านและจะทำการแจ้งเตือนผ่านทางมือถือสมาร์ทโฟนในกรณีที่เกิดปัญหารวมถึงมีระบบการแจ้งเตือนการกินยา Shopping List เปิดการแจ้งเตือนเกี่ยวกับสุขภาพต่างๆ



ข้อจำกัดของ Amazon  Astro



มีมากมายหลายสิ่ง Amazon  Astro ไม่สามารถที่จะทำได้อย่างเช่นการขึ้นบันไดหรือการออกไปนอกบ้านที่มีขั้นบันไดเนื่องจากว่าตัว Amazon  Astro มีล้อที่มีขนาดเล็ก จึงทำให้มีข้อจำกัดในการใช้งานดังกล่าวนั่นเอง


Amazon Astro


Amazon Astro ราคาเท่าไหร่


Amazon Astro มีราคาวางขายอยู่ที่ 1000 ดอลลาร์ถ้วนหรือตกที่ประมาณ 33,000 บาทขึ้นอยู่กับค่าเงินเมื่อคิดเป็นเงินไทยแต่ในตอนนี้จะมีวางขายให้เฉพาะผู้ที่ได้รับคำเชิญจาก Amazon ก่อนเท่านั้นและคาดว่าจะมีการขายทั่วไปในเร็วๆนี้สำหรับในประเทศไทยเอง Amazon Astro คาดว่ายังไม่มีการรองรับการใช้งานในตอนนี้ซึ่งคงต้องรออีกสักพักเมื่อมีข้อมูลอัพเดทเราจะทำการรีบนำมาอัพเดทให้คุณได้รู้ก่อนใคร