-->

5G ค่ายไหนดีสุด?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





5G ค่ายไหนดีสุด?



ในปัจจุบันนี้ในประเทศไทยและมีการให้บริการเครือข่าย 5G กันบ้างแล้วในบางพื้นที่ของประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร หรือตามหัวเมืองใหญ่ๆที่มีประชาชนมาพักอาศัยอยู่หนาแน่นซึ่งในช่วงนี้นั้นอยู่ในช่วงของการขยายเครือข่าย 5G ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการติดตั้งใช้งานรวมถึงการลงทุนจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกค่ายซึ่งจะต้องใช้เวลาในการติดตั้งและการเชื่อมต่อเครือข่ายซึ่งอาจจะทำให้เกิดอาการชาบ้านในตอนนี้นั่นเองแต่ภายในระยะเวลา 2 ถึง 5 ปีนั้นเราจะสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงของเครือข่าย 5G ได้ในอนาคตอย่างแน่นอน


5G ค่ายไหนดีสุด?


และพื้นที่ให้บริการเครือข่าย 5G นั้นก็จะมีเพิ่มขึ้นอยู่ทุกวันเนื่องจากว่า มีการติดตั้งเสารับสัญญาณและเครือข่ายเพิ่มมากยิ่งขึ้นซึ่งจะทำให้บางพื้นที่นั้นเริ่มจะมีคลื่นความถี่ 5G ให้บริการแล้วนั่นเอง  โดยข้อดีหลักๆของเครือข่าย 5G ซึ่งเราทราบกันดีอยู่แล้วว่าเครือข่าย 5G นั้นเป็นเครือข่ายความเร็วสูงที่มีความเร็วมากกว่าเครือข่าย 4G ถึง 10 เท่ามีอัตราการดีเลย์ที่ต่ำกว่าและสามารถที่จะรองรับจำนวนอุปกรณ์ต่อพื้นที่หรือหมายถึงการรองรับอุปกรณ์ที่มากขึ้นต่อ 1 เสาสัญญาณเมื่อเปรียบเทียบกันกับเครือข่ายแบบ 4G ที่มีค่อนข้างจะจำกัดนั่นเอง


ซึ่งความเร็วของ 5G นั้นสามารถที่จะทำ ความเร็วสูงสุดในการรับ-ส่งข้อมูลนั้น 5G สามารถทำได้ถึง 20 Gbps ส่วน 4G จะอยู่ที่ 1 Gbps. ซึ่งมากกว่าเครือข่ายแบบ 4G ถึง 20 เท่า ซึ่งเมื่อความเร็วในการเชื่อมต่อเพิ่มมากยิ่งขึ้นก็จะทำให้อัตราการรับส่งข้อมูลเพิ่มมากยิ่งขึ้นและทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตของคุณนั้นมีความรวดเร็วเพิ่มมากยิ่งขึ้นไม่จำเป็นที่จะต้องรอนานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทำ Video Call หรือกันดูวีดีโอรวมถึง Streaming ต่างๆนั้นจะมีความคมชัดเพิ่มมากยิ่งขึ้นและมีการปฏิสัมพันธ์หรือโต้ตอบกันได้โดยไม่ดีเลย์หรือดีเลย์น้อยลง




5G ค่ายไหนดีสุด?


สำหรับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเครือข่าย 5G ในประเทศไทยนั้นมีอยู่ 3 เจ้าที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีได้แก่ AIS Truemove และ Dtac นั้นทั้ง 3 ค่ายเองก็มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ใกล้เคียงกันเนื่องจากว่าใช้คลื่นความถี่เดียวกันในการรับส่งข้อมูลแต่ในเรื่องของความครอบคลุมพื้นที่ในการควบคุมและอัตราค่าบริการต่างๆนั้นเรียกได้ว่ามีความแตกต่างกันอยู่พอสมควรสำหรับเครือข่าย AIS นั้นจะมีเครือข่ายที่ครอบคลุมมากที่สุดสำหรับโทรศัพท์มือถือที่ให้บริการเครือข่าย 5G ในปัจจุบันซึ่งมีให้บริการได้ครอบคลุมมากที่สุดและเหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการใช้งานเครือข่าย 5G ที่สามารถใช้งานได้ทุกจังหวัด  สำหรับผู้ให้บริการอย่าง TrueMove นั้นในปัจจุบันนี้ ก็เริ่มมีการเปิดให้บริการตามหัวเมืองใหญ่ๆเช่นเดียวกันซึ่งอาจจะมีความครอบคลุมในพื้นที่ในการให้บริการที่น้อยกว่า AIS แต่จุดเด่นของผู้ให้บริการทรูมูฟนั่นก็คือความเร็วของอินเทอร์เน็ตและการเชื่อมต่อที่มีให้มากกว่า  AIS นิดหน่อย   และผู้ให้บริการ dtac นั้นในปัจจุบันนี้เรียกได้ว่ามีให้บริการที่ค่อนข้างจำกัดโดยจะมีพื้นที่ให้บริการเฉพาะในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลเท่านั้นยังไม่ได้ทราบข่าวว่ามีการขยายคลื่นสัญญาณ 5G ไปต่างจังหวัดหรือตามหัวเมืองใหญ่ๆแต่อย่างใด


เพราะฉะนั้นแล้วในการที่จะเลือก ผู้ให้บริการเครือข่าย 5G นั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อเรือข่าย 5G ที่มีพื้นที่ให้บริการที่ครอบคลุมมากที่สุดและ มีราคาค่าบริการที่เหมาะสมไม่แพงรวมถึงมีความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่เหมาะสมกับระดับราคาด้วย  โดยในตอนนี้ เครือข่าย 5G ที่น่าใช้มากที่สุดนั้นเรียงตามลำดับได้แก่ AIS Truemove  และ Dtac


พื้นที่ให้บริการ 5G ของผู้ให้บริการค่ายต่างๆ



สำหรับเครือข่าย dtac คุณสามารถที่จะทำการตรวจเช็คพื้นที่ให้บริการเครือข่าย 5G ซึ่งมีให้บริการในปัจจุบันได้ที่ https://www.dtac.co.th/network/coverage.html 


และเครือข่าย AIS คุณสามารถที่จะทำการตรวจเช็คพื้นที่ให้บริการของเครือข่าย 5G ที่มีการใช้งานในการให้บริการในปัจจุบันได้ที่  https://www.ais.th/5G/coverage.html


สุดท้ายสำหรับเครือข่ายทรูมูฟเอชคุณสามารถที่จะทำการตรวจสอบพื้นที่ให้บริการเครือข่าย 5G ซึ่งมีการใช้งานในปัจจุบันซึ่งจะมีการอัพเดทพื้นที่เพิ่มเติมในทุกๆวันได้ที่ Link นี้  https://5G.truemoveh.com/th/true5G-consumer/coverage