-->

ดาร์กเว็บ คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ดาร์กเว็บ คืออะไร?



 ดาร์กเว็บ คืออะไร? Dark Web  "ดาร์คเว็บ" เป็นคำที่ใช้เรียก "เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาต่างๆอยู่บนระบบ www ที่จะอยู่บนปกดาร์กเน็ต Darknets ซึ่งเป็นระบบอินเทอร์เน็ต แต่มีการตั้งใจที่จะซ่อนไม่ให้ผู้ใช้งานปกติทั่วไปสามารถที่จะเข้าไปได้ซึ่งการตั้งค่า Dark web นั้นจะอนุญาตให้เพียง Web Browser บางตัวเข้าได้เท่านั้นหรือจะต้องมีการตั้งค่าพิเศษกว่าการเข้าถึงด้วย web browser ปกติ ซึ่งจะรู้เฉพาะผู้ที่มีข้อมูลการตั้งค่าต่างๆของเว็บไซต์เหล่านั้นเท่านั้นโดยเว็บไซต์ Dark web บางเว็บ จะมีชื่อเว็บไซต์หรือเป็นเพียงหมายเลข IP ของเซิร์ฟเวอร์เท่านั้นจึงจะสามารถที่จะเข้าถึงได้  โดยซอฟต์แวร์ที่สามารถเข้า Dark web ได้


ดาร์กเว็บ คืออะไร


โดย Dark web นั้นจะเป็นที่รู้จักในฐานะ Darknet websites ที่จะสามารถที่จะทำการเข้าถึงได้โดยการใช้ Network อย่างเช่นเครือข่าย Tor ("The Onion Routing" project) ซึ่งถูกออกแบบว่ามาเฉพาะสำหรับระบบ Dark web เท่านั้นและจะรองรับการเข้าถึงด้วย Tor browserซึ่งเป็น Web Browser สำหรับการเข้าไปยัง Dark Web และเว็บไซต์ที่เป็นระบบ Dark web และส่วนมากแล้วจะมีชื่อโดเมนลงท้ายด้วย ".onion" ซึ่งเว็บบราวเซอร์อย่างทอบราวเซอร์น่าจะมีการทำการเข้ารหัสในการเข้าถึงที่จะทำให้การเข้าถึงเว็บไซต์ Dark web นั้นเป็นข้อมูลแบบไม่เปิดเผยตัว หรือ anonymous.



ซึ่งการระบุตัวตนและตำแหน่งของผู้ใช้งานหรือ Dark web นั้นจะไม่สามารถที่จะทำการตรวจสอบหรือติดตามผู้ใช้งานได้เนื่องจากว่ามีการเข้ารหัสของระบบอย่างหนาแน่นที่มีการปกปิดตัวตนและข้อมูลของผู้ใช้งานซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นมั่นใจได้ว่าข้อมูลดังกล่าวไม่ถูกถอดรหัสหรือไม่มีใครสามารถที่จะติดตามหรือเข้าถึงข้อมูลได้และการที่จะถอดรหัสนั้นเรียกได้ว่ายากมาก เนื่องจากมีข้อมูลเข้ารหัสหลายชั้น



มีอะไรอยู่ใน Dark Web?


จากงานวิจัยของมหาวิทยาลัยพอร์ทสมัธ University of Portsmouth พบว่าเนื้อหาที่อยู่บนระบบ Dark web นั้นจะเป็นเนื้อหาผิดกฎหมายอย่างเช่นเนื้อหาที่เป็นภาพอนาจาร  ซึ่งผิดกฎหมายในบางประเทศไม่สามารถที่จะทำการเข้าถึงหรือครอบครองได้เพื่อเป็นการหลบเลี่ยงความคิดทางด้านกฎหมายจึงมีการนำเอาเนื้อหาดังกล่าวนั้นไปไว้บนระบบร้านเว็บหรือเป็นเว็บไซต์ของผู้ที่พูดคุยเกี่ยวกับการเมืองต่างๆซึ่งจะมีกลุ่มก้อนที่แยกกันต่างความสนใจของแต่ละบุคคลเว็บไซต์เกี่ยวกับ bitcoin หรือบริการข้อมูลตลาดมืดต่างๆไม่ว่าจะเป็นการขายข้อมูลรับข้อมูลที่ได้จากการ hack อย่างเช่นบัตรเครดิตข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าและอื่นๆ


แต่ในปี 2017 Roger Dingledine ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งเครือข่ายโปรเจคได้ออกมาพูดว่า Facebook นั้นจะประกอบไปด้วยเนื้อหาที่ ผิดกฎหมายและรุนแรงมากกว่าบนระบบ Dark web เสียอีกซึ่งถ้าคุณอยู่ในกลุ่ม Facebook บางกลุ่มนั้นที่เป็นกลุ่มเฉพาะหรือกลุ่มลับอาจจะมีเนื้อหาที่รุนแรงหรือมีเนื้อหาที่อนาจารกว่าเนื้อหาที่คุณสามารถที่จะเห็นบนดาร์กเว็บบางเว็บก็ได้เพราะฉะนั้นแล้ว Dark web ไม่ใช่เรื่องที่จะเป็นอันตรายที่สุดเสมอไปแต่สิ่งที่ถูกซ่อนเร้นอยู่บนสิ่งที่ใกล้ตัวของเราที่สุดนั้นอาจจะมีสิ่งที่อันตรายมากกว่าซ่อนอยู่ก็เป็นได้ 


 
ซื้อของจาก ดาร์กเว็บ ได้หรือไม่?



เนื่องจาก Dark web เป็นเว็บไซต์ที่อยู่ในที่มืดและไม่สามารถที่จะยืนยันได้ถึงแหล่งที่มาของสินค้ารวมถึงการที่จะซื้อสินค้านั้นคุณจะต้องมีการใส่ชื่อที่อยู่เพื่อให้ผู้ขายทำการส่งให้คุณนั่นจึงเป็นการเปิดเผยที่อยู่และตัวตนของคุณบนระบบ Dark web ซึ่งคุณสามารถที่จะโดนติดตามข้อมูลหรือโดนติดตามตัวตนโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขายสินค้าหรือของที่ผิดกฎหมายนั้นยิ่งมีความอันตรายเพิ่มมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อหรือใช้งานผ่านบัตรเครดิตการกรอกข้อมูลบัตรเครดิตต่างๆบนระบบ Dark web นั้นยิ่งทำให้ง่ายในการที่จะโดนขโมยข้อมูลหรือนำเอาข้อมูลไปใช้โดยที่คุณไม่ได้รับอนุญาตโดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลบัตรเครดิตต่างๆซึ่งทางผู้ขายที่อยู่บนระบบ Dark web นั้นสามารถที่จะนำเอาข้อมูลที่คุณกรอกไม่ว่าจะเป็นหมายเลขบัตรเครดิตวันเดือนปีที่หมดอายุรวมถึงหมายเลขหลังบัตรนำออกไปใช้งานในการซื้อสินค้าอื่นๆหรือนำเอาข้อมูลดังกล่าวไปขายให้กับบุคคลอื่นได้จึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าบนระบบ Dark web เด็ดขาด



เพราะฉะนั้นแล้วสรุปว่าการใช้งานรักแบบนั้นเป็นเว็บไซต์ที่เต็มไปด้วยสิ่งผิดกฎหมายหรือสิ่งปกปิดหรือเป็นเนื้อหาที่อันตรายไม่ควรที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องหรือข้องแวะโดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อขายบนระบบ Dark web นั้นเรียกได้ว่ามีอันตรายมากกว่าการซื้อขายบนเว็บไซต์ปกติและไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะ ทำการซื้อขายบนระบบ Dark web เด็ดขาด