-->

Xiaomi Smart Glasses คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Xiaomi Smart Glasses คืออะไร?



Xiaomi ได้ทำการเปิดตัว  Xiaomi Smart Glasses แว่นตาอัจฉริยะของตัวแรกแบรนด์ โดยจะมีการเปิดตัวในวันที่ 15 กันยายน 2021  นี้โดยเป็นแว่นแบบ Smart Glass ที่มาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพหน้าจอแสดงผลและการเชื่อมต่อต่างๆอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น WiFi บลูทูธและรองรับการใช้งานผ่านระบบสัมผัส


Xiaomi Smart Glasses คืออะไร


Xiaomi Smart Glasses คืออะไร? เป็นแว่นตาแบบ Smart Glasses  ที่ทาง บริษัท Xiaomi กำลังพัฒนาและวางแผนที่จะเปิดตัวในเร็วๆนี้โดยเป็นสมาร์ทการ์ดที่มาพร้อมกับการใช้งานโปรเซสเซอร์แบบ quad-core ที่รองรับการแสดงผลหน้าจอผ่านทางแว่นมีแบตเตอรี่ภายในตัวกล่องรับระบบสัมผัสและการเชื่อมต่อ WiFi รวมถึง Bluetooth ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่นำการเชื่อมต่อเข้ากับมือถือสมาร์ทโฟนได้เพื่อใช้ในการควบคุมสั่งการการทำงานต่างๆ



Xiaomi Smart Glasses รองรับการทำงานฟีเจอร์ใดบ้าง


Xiaomi Smart Glasses จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานต่างๆไม่ว่าจะเป็นการโทรสายรับเข้า รองรับการนำทาง ด้วยการแสดงผลภายในหน้าจอที่ และกล้องถ่ายภาพที่สามารถถ่ายภาพความละเอียดสูงได้ โดยหน้าจอนะเป็นหน้าจอแบบ Micro LED ขนาด 0.1 3 นิ้วที่ใช้ในการแสดงผลผ่านทางการสะท้อนหน้าจอและการหักเหแสงของแว่นเพื่อใช้ในการแสดงผล ซึ่งตั๋วหน้าจอนั้นสามารถที่จะแสดงผลค่าต่างๆไม่ว่าจะเป็นการนำทาง การแสดงการแจ้งเตือนสายเข้าหรือข้อความต่างๆได้และรองรับคำสั่งเสียงหรือวอยซ์คอนโทรลเพื่อใช้ในการสั่งงานการทำงานของแว่นได้อีกด้วย




ตัวกล้องรองรับการแปลงเสียงเป็นข้อความและรองรับการแปลภาษาด้วยภาพแบบ Real Time ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่หนูการแปลภาษาหรือตัวอักษรต่างๆได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น



สเปคของ Xiaomi Smart Glasses 


Xiaomi Smart Glasses จะใช้ชิปประมวลผลภายในตัวซึ่งเป็นแบบ Quad Core มีแบตเตอรี่ภายในตัวรองรับการเชื่อมต่อ WiFi และ Bluetooth ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เป็นระบบปฏิบัติการหลักในการทำงานซึ่งการใช้งานนั้นเปรียบเหมือนกับอุปกรณ์ที่สามารถทำงานได้ด้วยตัวเองรองรับการใช้งานที่หลากหลายเหมือนกับการใช้งานสมาร์ทโฟนแต่ถูกย่อขนาดลงไปใส่ในแว่นแทนนั่นเอง  และในส่วนของกล้อง Xiaomi Smart Glasses จะมาพร้อมกับกล้องที่มีความละเอียดถึง 5 ล้านพิกเซลที่สามารถใช้ในการบันทึกภาพและวีดีโอได้รวมถึงการใช้งานในการแปลงตัวอักษรหรือแปลข้อความแบบ Real Time ได้


Xiaomi Smart Glasses



สาเหตุที่ทาง  Xiaomi ได้ทำการเริ่มที่จะทำเทคโนโลยี Smart Glasses เนื่องจากว่าในอนาคตนั้นมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่อุปกรณ์ประเภทนี้จะมาแทนที่การใช้งาน Smart Phone ในอนาคตซึ่งจะทำให้การทำงานต่างๆนั้นสามารถที่จะทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นมีอุปกรณ์ที่มีขนาดที่เล็กลงและรองรับการทำงานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าอุปกรณ์ Smart Glass นั้นจะเป็นอุปกรณ์ในยุคถัดไปที่จะเข้ามาทดแทนการใช้งาน Smart Phone ในการทำสิ่งต่างๆและหน้าจอขนาดใหญ่ที่ได้จาก Smart Plus นั้นยังมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าใช้งานได้หลากหลายกว่าหน้าจอสมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอเล็ก


Xiaomi Smart Glasses



แต่การใช้งานในส่วนของ Smart Glasses นั้นก็มี ความกังวลหลายอย่างในเรื่องของความเป็นส่วนตัวที่กล้องของ Smart Glass สามารถที่จะทำการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้อื่นโดยอาจจะมีการแอบนำเอาไปบันทึกภาพต่างๆแบบส่วนตัวขอผู้อื่นได้ยกตัวอย่างเช่นการเข้าห้องน้ำเพียงคุณชำเรืองไปยังผู้ที่ทำธุระอยู่ด้านข้างโดยการเปิดกล้องบันทึกภาพทิ้งไว้ภาพดังกล่าวก็อาจจะสามารถ ถูกนำไปเผยแพร่โดยที่ผู้อื่นไม่ได้ยินยอมได้นั่นเอง  และปัญหานี้จึงเป็นปัญหาหลักที่ทำให้ Project Google Glasses  ได้ทำการปิดตัวลงเนื่องจากว่าเป็นห่วงในเรื่องของความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวต่างๆในการใช้งานนั้นเอง



โดย Project นี้ไม่ได้เป็นเพียงข่าวลือและได้มีการยืนยันจากช่องทางต่างๆที่เป็น official ของบริษัท Xiaomi เองและได้มีการทำการ ปล่อยวีดีโอทีเซอร์เปิดตัวอุปกรณ์ Xiaomi Smart Glasses ออกมาแล้วซึ่งคุณสามารถที่จะทำการไปดูวีดีโอดังกล่าวได้ที่ Link นี้  https://www.youtube.com/watch?v=I9bnmES7O74



และในส่วนของรายละเอียดอื่นๆยังไม่ได้มีการระบุอย่างแน่ชัดในตอนนี้รวมถึงราคาและความสามารถในการเปลี่ยนใช้เลนส์สายตาด้วยซึ่งเมื่อดูจากสเปคของตัวเครื่องและการทำงานแล้วคาดว่าราคาที่เปิดตัวนั้นไม่น่าจะเกิน 20,000 บาท