-->

Twitter Super Follows คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Twitter Super Follows คืออะไร?



Super Follows บนทวิตเตอร์ คืออะไร? Super Follows หมายถึงการติดตามแบบจ่ายเงิน บนเว็บไซต์ทวิตเตอร์หรือ Application ที่มีเนื้อหาสำหรับสมาชิก เท่านั้นสามารถที่จะเห็นได้ โดยทวิตจะปรากฏอยู่บนฟีดของผู้ติดตามแบบจ่ายเงินเท่านั้น ซึ่งค่าบริการนั้นจะมีค่าบริการเริ่มต้นอยู่ที่ 2.99 ดอลลาร์หรือประมาณ 97 บาทไทย และค่าบริการสูงสุดจะอยู่ที่ 9.99 ดอลลาร์ต่อเดือนหรือประมาณ  300 กว่าบาทโดยบริการดังกล่าวนั้น ซึ่งจะเป็นเหมือนการสนับสนุนผู้ใช้งานในการทำ Content ต่างๆที่น่าสนใจซึ่งเป็นคอนเทนต์พิเศษที่ผู้ใช้งานหรือ follower ต้องการที่จะรู้ และไม่สามารถที่จะหา Content แบบนี้ได้จากที่ไหน


Twitter Super Follows  คืออะไร?


โดยเมื่อสมัครใช้งาน Super Follows บนทวิตเตอร์เรียบร้อยแล้วผู้ใช้งานจะได้รับสัญลักษณ์ Super Follows เมื่อใช้งาน Twitter และเมื่อมีการตอบกลับหรือการรีทวิตนั้นสัญลักษณ์ดังกล่าวจะแสดงว่าเป็นผู้สนับสนุน ที่จะช่วยให้เจ้าของ Twitter นั้นสามารถที่จะทำการโต้ตอบกลับ Super Follows ที่สนับสนุนตัวเองได้โดยตรง



สำหรับการสมัครและใช้งานของ Content creator ที่จะเปิดการใช้งาน Super Follows นั้นไม่ใช่ว่าจะสามารถเปิดได้ทุกคนโดยเจ้าของทวิตเตอร์จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีเงื่อนไขต่างๆครบจึงจะสามารถที่จะเปิดใช้บริการนี้ได้ซึ่งได้แก่เป็นผู้ใช้งานในพื้นที่สหรัฐอเมริกา ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 10,000 คน และมีจำนวนทวิตไม่ต่ำกว่า 25 ทวิตภายใน 1 เดือนที่ผ่านมา และบริการนี้จะมีการเปิดให้บริการในช่วงแรกในพื้นที่ของสหรัฐอเมริกาและแคนาดาก่อนในตอนแรกและอาจจะมีการขยายให้ใช้งานทั่วโลกได้ในเวลาต่อมา  


สำหรับการใช้งาน Super Follows นั้นเจ้าของ account Twitter จะสามารถใช้งานได้ผ่านอุปกรณ์ที่ เป็นระบบปฏิบัติการ iOS จะ ยังไม่สามารถใช้งานได้ผ่านอุปกรณ์อื่นๆในตอนแรกซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวให้บริการสำหรับอุปกรณ์อื่นๆในภายหลัง


และในส่วนค่าบริการการใช้งานสำหรับรายได้ของครีเอเตอร์นั้นจะถูกคัด 3% ของรายได้ในช่วงรายได้ 50,000 US Dollar แรกและเมื่อยอดเกิน 50,000 US Dollar ขึ้นไปนั้นจะถูกหักอยู่ที่ 20%   โดยโมเดลการทำรายได้ของทวิตเตอร์แบบนี้ไม่ใช่เป็นโมเดลแรกที่เกิดขึ้นและมีการใช้งานโดยก่อนหน้านี้บริการแบบเก็บเงินของทวิตเตอร์นั้นได้มีการใช้งานมาก่อนแล้วนั่นก็คือบริการ Tip Jar ซึ่งเป็นบริการที่มีลักษณะคล้ายกันและได้ทำการหยุดให้บริการไปแล้ว



ซึ่ง model การทำงาน Super Follows นั้นได้มีการเปิดให้บริการขึ้นมาก็เพื่อเป็นการเปิดให้ผู้ใช้งานทำการสนับสนุน Content creator ต่างๆให้สามารถที่จะทำการมีรายได้หรือสร้างรายได้จากเนื้อหาที่พวกเขาได้สร้างขึ้นซึ่งจะช่วยให้มีทุนรายการที่จะสร้างเนื้อหาดีๆต่างๆมาให้ผู้ใช้งานในทวิตเตอร์ที่ต้องการสนับสนุน creator ที่ชื่นชอบของพวกเขาได้ทำสิ่งที่ชอบได้  และช่วยให้ผู้ติดตามนั้นสามารถที่จะดำเนินการพูดคุยได้โดยตรงกับ Content creator ต่างๆซึ่งจะช่วยให้เพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้นบนทวิตเตอร์นั่นเอง



ซึ่งบริการนั้นดูไปดูมาอาจจะคล้ายกับบริการของ Only fans  ที่จะเปิดให้เข้าถึงเนื้อหาพิเศษหรือสามารถที่จะเห็นเนื้อหาได้เท่านั้นแต่สำหรับในพื้นที่ประเทศไทยนะยังไม่มีการเปิดตัวหรือมีการให้ใช้งานบริการนี้แต่อย่างใดเนื่องจากว่าโซเชียลมีเดียหลักของไทยนั้นยังเป็น Facebook อยู่และผู้ใช้งานบนทวิตเตอร์ก็ยังไม่ใช่โซเชียลมีเดียหลักซึ่งการเปิดบริการนั้นอาจจะยังไม่ใช่เป้าหมายล่ะของบริการดังกล่าวสำหรับคนไทยนั่นเอง


ถ้าบริการทวิต  Twitter Super Follows  เปิดบริการในประเทศไทยคุณจะสมัครใช้งานหรือไม่และติดตาม Content creator คนไหนเป็นพิเศษหรือไม่