-->

iPad รุ่นไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPad รุ่นไหนดี



ในปัจจุบันนี้เราใช้แท็บเล็ตอย่าง iPad ในการทำสิ่งต่างๆมากมายหลากหลายมากยิ่งขึ้นตั้งแต่ใช้ในการเรียนออนไลน์ใช้ในการทำงานเล่นเกมเพื่อความบันเทิงดูหนังฟังเพลงและอื่นๆเนื่องจากว่าอุปกรณ์ iPad นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ มีชิปประมวลผลที่รวดเร็ว จึงทำให้ผู้คนนั้นนิยมในการใช้งาน iPad ทำสิ่งต่างๆมากยิ่งขึ้น


ipad รุ่นไหนดี


ซึ่งจุดเด่นหลักๆของอุปกรณ์แท็บเล็ตอย่าง iPad นั่นก็คือระบบปฏิบัติการ iPad OS ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำสิ่งต่างๆได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นหน้าจอที่มีขนาดหน้าจอใหญ่มีสีสันที่สวยงามชิปประมวลผลต่างๆที่สามารถทำสิ่งต่างๆไม่ว่าจะเป็นท่องเว็บตัดต่อวีดีโอเล่นเกมหรือดูวีดีโอได้อยากลื่นไหลซึ่งจะพบได้น้อยในแท็บเล็ตยี่ห้ออื่นๆนั่นเองและนอกจากนั้นแล้ว iPad ยังมีราคาที่คุ้มค่าคุ้มราคามากกว่าแท็บเล็ต  Android หรือยี่ห้ออื่นๆอีกด้วย



และในปัจจุบันนี้มี iPad วางขายมากมายหลายรุ่นให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งในการใช้งาน iPad นั้นผู้ใช้งานควรที่จะเลือกซื้อรุ่นให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุดจึงจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดไม่ใช่ว่า iPad ตัวท็อปหรือที่มีราคาสูงที่สุดหรือรุ่นชอบที่สุดนั้นจะเหมาะสมกับคุณเสมอไปทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของคุณเป็นหลักว่าคุณต้องการที่จะนำเอาแท็บเล็ตอย่าง iPad มาใช้ในการทำอะไรนั่นเอง


ซึ่ง iPad นัดในแต่ละรุ่นก็จะมีคุณสมบัติต่างๆที่แตกต่างกันจึงทำให้พวกมันนั้นเหมาะสำหรับในการใช้งานที่แตกต่างกันไปและมีราคาที่ค่อนข้างที่จะแตกต่างกันด้วยเพราะฉะนั้นแล้วในการเลือกซื้อ iPad มาใช้งานคุณจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาเลือกซื้อรุ่นที่มีความเหมาะสมในการใช้งานของคุณเป็นหลักโดยพิจารณาจากลักษณะการใช้งานของคุณซึ่งสามารถที่จะแบ่งออกได้เป็น 4 กลุ่มได้แก่



เลือก iPad รุ่นไหนดี



1. iPad รุ่นธรรมดา


 iPad รุ่นธรรมดานั้นจะเป็นรุ่นที่มีขนาดหน้าจอ 10.2 นิ้วที่เหมาะสำหรับใช้ในการดูวีดีโอท่องเว็บที่บ้านหรือใช้งานเพื่อความบันเทิงต่างๆโดยหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ถึง 10.2 นิ้วนะและมีราคาที่ถูกที่สุดในบรรดา iPad ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดเป็น iPad ราบเริ่มต้นที่มีขนาดน้ำหนักที่เบามี CPU ที่มีความแรงอยู่ในระดับกลางๆจึงทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอุปกรณ์แท็บเล็ตธรรมดาไปใช้งานเพื่อความบันเทิงเท่านั้นแต่ iPad รุ่นเริ่มต้นนี้จะไม่มาพร้อมกับ Face ID และระบบจดจำใบหน้า  ดู iPad รุ่นนี้นั้นยังเหมาะสำหรับใช้ในการเรียนการจดโน้ตสำหรับนักเรียนนักศึกษาต่างๆที่ต้องการอุปกรณ์เพื่อใช้ในการเรียนอีกด้วยเนื่องจากว่ามีราคาที่ถูกและเหมาะสมกับงบประมาณของนักเรียนนักศึกษา


ipad รุ่นไหนดี



2. iPad  Mini 


 iPad mini นั้นเป็น iPad ที่มาพร้อมกับรุ่นหน้าจอที่มีขนาดเล็กลงกว่า iPad รุ่นธรรมดาและเนื่องจากหน้าจอที่มีขนาดเล็กนะจึงเหมาะสำหรับใช้ในการพกพามากกว่า  iPad ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ซึ่งหน้าจอขนาดตั้งแต่ 7.8 จนถึง 8.5 นิ้วนั้นเป็นขนาดที่พอเหมาะที่จะพกพาไปใช้งานโดยที่ไม่มีน้ำหนักที่มากจนเกินไปรองรับการทำงานต่างๆที่เหมือนกับ iPad ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่แต่มาในขณะที่เล็กลงทำให้ง่ายในการพกพาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเล่นเกมบางเกมนั้นหน้าจอขนาด 8 นิ้วเป็นขนาดหน้าจอที่เหมาะสมและพอเหมาะโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกม fps หรือ Battle อย่าง พับจีโมบาย, Call Duty mobile,  และเกมส์อื่นๆ เพราะมีพื้นที่ในการสัมผัสและควบคุมที่เหมาะสม


iPad Mini



3. iPad Air


 เป็น iPad ที่มีขนาดหน้าจอที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นกว่า iPad ธรรมดาซึ่งจะมีขนาดหน้าจอเริ่มต้นที่ 10.9 นิ้วซึ่งจะมาพร้อมกับ chipset ในการประมวลผลรุ่นล่าสุดที่มีประสิทธิภาพที่สูงกว่า iPad ธรรมดา  รองรับการใช้งานในการเชื่อมต่อคีย์บอร์ดแบบ Smart Keyboard และสามารถที่จะใช้งานได้เหมือน laptop แต่ถึงแม้ว่า iPad Air นั้นจะมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่า iPad ธรรมดาแต่จะมีน้ำหนักที่เบากว่า iPad ธรรมดาอยู่พอสมควรนั่นจึงเป็นที่มาของคำว่า แอร์ นั่นก็คือหมายถึงเบาสบายนั่นเอง โดย iPad Air นั้นจะมีประสิทธิภาพเป็นรองเพียงแค่ iPad Pro เท่านั้น



4. iPad Pro


 ไอแพดโปรเป็นรูปแบบของ iPad ที่มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ตั้งแต่ 11 จนถึง 12.9 นิ้วซึ่งจะเหมาะสำหรับใช้ในการทำงานต่างๆไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Application ต่างๆเหมือนกับเครื่องคอมพิวเตอร์ laptop มี CPU ประสิทธิภาพที่สูงที่สุดในบรรดา iPad ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดและมีหน้าจอคุณภาพสูงที่สามารถแสดงสีที่มีความเที่ยงตรงรองรับลำโพงจำนวนมากและมีเซ็นเซอร์ต่างๆมาให้ใช้งานอย่างครบถ้วนและรองรับการใช้งานร่วมกับ Smart Keyboard ซึ่งจะช่วยให้การใช้งาน  iPad ได้เหมือน laptop ซึ่งทำให้ง่ายในการพิมพ์เอกสารต่างๆ มากยิ่งขึ้นนั่นเอง 


iPad Pro




จากรายละเอียดของ iPad แต่ละรุ่นนั้นจะเห็นได้ว่าสิ่งที่แตกต่างกันระหว่าง iPad แต่ละรุ่นนั้นก็คือหน้าจอที่มีขนาดที่แตกต่างกันเพื่อให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานต่างๆ chipset ที่ใช้ในการประมวลผลที่จะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่แตกต่างกัน  รวมถึงรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆที่แตกต่างกันด้วย และระดับราคาที่ค่อนข้างที่จะแตกต่างกันพอสมควรระหว่าง iPad ในแต่ละรุ่นดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อให้เหมาะสมกับงบประมาณและความต้องการในการใช้งานของคุณซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดซึ่งสามารถสรุปได้ดังนี้




  •  iPad Pro เหมาะสำหรับใช้ในการ Run Application ที่ต้องการการประมวลผลที่สูงและหน้าจอที่มีขนาดใหญ่จึงทำให้เหมาะสำหรับใช้ในการทำงานมากกว่า รวมถึงสามารถเชื่อมต่อ smart Keyboard ได้จึงทำให้สามารถที่จะพิมพ์ข้อความได้ดีกว่า
  •  iPad  Air เป็น iPad ที่มีขนาดหน้าจอรองลงมาและมี CPU ประมวลผลที่ดีจึงทำให้เหมาะสำหรับใช้ในการเรียนออนไลน์การจดโน้ตการใช้ในการเรียนหนังสือและหน้าจอที่มีขนาดใหญ่จึงทำให้เหมาะสำหรับใช้ในการดูหนังฟังเพลงและดูวีดีโออีกด้วย
  •  iPad mini  เป็นอุปกรณ์ที่มีหน้าจอขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะสำหรับการพกพามีน้ำหนักที่เบาจึงทำให้เหมาะสำหรับใช้ในการหยิบจับหรือถือไปทำงานหรือเอาไปใช้งานนอกสถานที่ในการเดินทางต่างๆ
  •  iPad รุ่นเริ่มต้นเหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษาใช้ในการเรียนออนไลน์รายการจดโน้ตซึ่ง iPad รุ่นธรรมดานี้จะรองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil Generation 1 ที่สามารถจดโน้ตได้ดีและมีราคาในระดับเริ่มต้นที่ถูก