-->

Ray-Ban Stories แว่นตาอัจฉริยะจาก Facebook และ Rayban





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Ray-Ban Stories แว่นตาอัจฉริยะจาก Facebook และ Rayban



Rayban มือใส่แว่นชั้นนำระดับโลกได้ร่วมมือกับ Facebook ในการเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะที่มีชื่อว่า  “Ray-Ban Stories” ซึ่งเป็นแว่นตาที่ได้รวบรวมเอาอุปกรณ์ต่างๆรวมเข้าไว้ในแว่นตาซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการถ่ายภาพวีดีโอและ ทำการแชร์ผ่าน Facebook ในมุมมองของผู้สวมใส่ได้ รวมถึงสามารถที่จะใช้ในการฟังเพลงหรือรับสายได้อย่างสะดวกสบาย  ซึ่งตัวอุปกรณ์นั้นจะมาพร้อมกับราคาเปิดตัวอยู่ ที่ราคา 299 US Dollar  โดยเมตตานี้จะมีการเปิดตัวในร้านค้าทั่วไปในบางประเทศเท่านั้นได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย,แคนาดา, ไอร์แลนด์, อิตาลี และ สหราชอาณาจักร


Ray-ban Story


Ray-Ban Stories คืออะไร? Ray-ban Story นั้นเป็นแว่นอัจฉริยะที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างบริษัท Rayban และ facebook ซึ่งช่วยกันพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะที่สามารถทำการถ่ายรูปวีดีโอและสามารถที่จะแชร์ลงบน Facebook รวมถึงเว็บสังคมออนไลน์อื่นๆได้โดยเป็นแว่นตาที่มาพร้อมกับกล้องความละเอียดสูงสุดถึง 5 ล้านพิกเซลสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือเพื่อใช้ในการโทรออกรับสายเข้าได้และรองรับการเล่นเพลงได้


Ray-Ban Stories คืออะไร


สำหรับสเปคของ “Ray-Ban Stories” จะมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซลแบบคู่หรือ Dual Camera ที่จะใช้ในการถ่ายถ่ายได้ทั้งภาพและวีดีโอ ความละเอียด 2,592x1,944 Pixel ซึ่งรองรับการถ่ายวีดีโอได้สูงสุดถึง 30 วินาทีด้วยการใช้งานปุ่มควบคุมที่อยู่บนแว่นตาหรือการสั่งงานด้วยเสียง  เมื่อคุณทำการบันทึกภาพถ่ายหรือวิดีโอนั้นจะมีสัญญาณไฟ LED สว่างขึ้นเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณกำลังทำการถ่ายภาพหรือวิดีโออยู่เพื่อช่วยป้องกันความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานอื่นๆหรือผู้คนที่อยู่รอบข้าง


Ray-Ban Stories ราคา



และนอกจากนั้นแล้วยังมาพร้อมกับลำโพงที่ถูกฝังอยู่ภายในตัวแว่นและไมโครโฟนที่มีมาให้ถึง 3 ตัวที่จะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการบันทึกเสียงและส่งสัญญาณเสียงได้อย่างชัดเจนและนอกจากนั้นแล้วยังมีระบบที่ใช้ในการตัดเสียงรบกวนที่จะช่วยในการเพิ่มความคมชัดในการคุยสายโทรศัพท์รายการบันทึกวีดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ


“Ray-Ban Stories” จะมีการเชื่อมต่อกับ Application ที่ถูกออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์โดยเฉพาะที่จะช่วยให้คุณสามารถที่ทำการแชร์เรื่องราวต่างๆผ่านทาง facebook ให้กับเพื่อน สมาชิกในครอบครัว หรือผู้ติดตามใน Facebook ได้ซึ่ง Application ดังกล่าวนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการ Import ภาพและวีดีโอรวมถึงการตัดต่อผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนของคุณได้อย่างง่ายดายโดย Application นี้จะมีให้บริการทั้ง ระบบ Android และ iOS  และนอกจากความสามารถในการแชร์บน Facebook แล้วคุณยังสามารถที่จะนำการแชร์ไปยัง Instagram chat Messenger ทวิตเตอร์ tiktok และบริการอื่นๆได้อย่างหลากหลายอีกด้วย



สำหรับตัวเครื่องนั้นจะทำจากพลาสติกที่มีความแข็งแรงทนทานแต่ไม่มีมาตรฐานการค้าหรือ IP Rating ใดๆมาให้ซึ่งแว่นตาดังกล่าวนั้นอาจจะไม่เหมาะสำหรับใช้ในการใส่ออกกำลังกายหรือใส่ในขณะที่มีฝนตกหรือในพื้นที่ที่มีความชื้นสูงซึ่งอาจจะทำให้อุปกรณ์นั้นเสียหายได้  และตัวแว่นตามาพร้อมกับระบบการชาร์จด้วยพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB type-c โดยการใช้ 1 ครั้งสามารถที่จะใช้งานได้สูงสุดถึง 6 ชั่วโมง  และมาพร้อมกับเคสหรือกล่องสำหรับเก็บแว่นที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้กับเมตตาได้ด้วยซึ่งตัวเคสสามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับแว่นจนเต็มได้สูงสุดถึง 3 ครั้ง ซึ่งจะช่วยให้สามารถที่จะใช้งานได้อยากยาวนานมากยิ่งขึ้น



ตัวแว่นนั้นจะมาพร้อมปุ่มเปิดปิดที่อยู่บนขาของแว่นบริเวณขาแว่นด้านซ้ายซึ่งคุณสามารถที่จะทำการเปิดปิดการทำงานของแว่นได้ที่ปุ่มนั้นและปุ่มที่ใช้ในการถ่ายภาพหรือการบันทึกวีดีโอนั้นจะอยู่ในส่วนของขาแว่นด้านขวาใกล้ๆกับจุดพักของแว่น  และพื้นที่ในการควบคุมระดับเสียง การเล่นและการ รับสาย นั้นจะอยู่ในสวนควบคุมที่รองรับการสัมผัสหรือเป็นระบบการควบคุมแบบสัมผัส



โดยในตอนนี้ “Ray-Ban Stories” เริ่มวางขายบ้างแล้วแต่สำหรับในประเทศไทยนั้นคงต้องรออีกสักระยะซึ่งคาดว่าจะมีการนำเข้ามาขายหรือไม่ต้องรอติดตามกันอีกทีนึงในส่วนของความคุ้มค่าแล้วเมื่อเปรียบเทียบกันกับคุณสมบัติสเปคของตัวเครื่องและการทำงานจะเห็นได้ว่าในราคา 300 US Dollar หรือเกือบ 10,000 บาทนั้น ถือว่ามีราคาที่ค่อนข้างแพงเมื่อเปรียบเทียบกันกับเลือกใช้งานอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการถ่ายภาพหรือวิดีโอโดยเฉพาะด้วยราคา 10,000 สามารถที่จะทำการซื้อมือถือสมาร์ทโฟนที่มีกล้องคุณภาพที่ดีกว่านี้ได้อยากแน่นอน