-->

ลําโพงบลูทูธ ชาร์จเข้า แต่เปิดไม่ติด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ลําโพงบลูทูธ ชาร์จเข้า แต่เปิดไม่ติด



  ลําโพงบลูทูธ ชาร์จเข้า แต่เปิดไม่ติด นั้นเป็นปัญหาที่สามารถพบได้เป็นประจำในกรณีที่ตัวลำโพงบลูทูธนั้นเริ่มมีอายุในการใช้งานที่นานเนื่องจากว่าหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นแผงวงจรชาร์จเสีย ช่องชาร์จเสียหาย แต่โดยหลักๆแล้วจะเกิดจากการที่ลำโพงบลูทูธนั้นแบตเตอรี่เริ่มเสื่อม


โดยอาการของลำโพงบลูทูธที่ชาร์จแบตเตอรี่เข้าแต่เปิดไม่ติดเกิดจากแบตเตอรี่นั้นไม่สามารถที่จะทำการเก็บไฟได้ถึงแม้จะชาร์จไฟเข้าไปเท่าไหร่ก็ตามตัวแบตเตอรี่นั้นเนื่องจากว่าเซลล์ได้เสื่อมสภาพและหมดสภาพในการทำงานแล้วจึงทำให้แบตเตอรี่นั้นไม่สามารถที่จะทำการจ่ายไฟให้กับแผงวงจรหรือจ่ายไฟเลี้ยงวงจรได้จึงทำให้ตัวเครื่องของลำโพงบลูทูธมันไม่สามารถที่จะทำการเปิดให้ติดและทำงานได้นั่นเอง


ลําโพงบลูทูธ ชาร์จเข้า แต่เปิดไม่ติด


ก่อนอื่นผู้ใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทราบก่อนว่าแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในลำโพงบลูทูธและเป็นแบตเตอรี่ชาร์จได้แบบลิเธียมซึ่งส่วนมากแล้วจะเป็นแบตเตอรี่แบบลิเทียมไอออนซึ่งมีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างจะจำกัดมีรอบการชาร์จที่จำกัดถ้าใช้งานไม่ถูกวิธีหรือใช้งานไม่ถนอมตัวแบตเตอรี่นั้นจะทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่สั้นและเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วนั่นเองจึงทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว


ซึ่งปัญหานี้ส่วนใหญ่แล้วสามารถที่จะทำการแก้ได้โดยการเปลี่ยนแบตเตอรี่ซึ่งอยู่ภายในตัวเครื่องให้มีขนาดความจุและแรงดันไฟฟ้าเท่าเดิมก็สามารถที่จะทำการใช้งานต่อไปได้ถ้าปัญหานั้นเกิดจากแบตเตอรี่เสื่อมเพียงคุณทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็นแบตเตอรี่ก้อนใหม่ก็จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการใช้งานได้ดีเหมือนเดิมบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการเปลี่ยนแบตเตอรี่ด้วยช่างที่มีความรู้และมีความชำนาญเกี่ยวกับงานอิเล็กทรอนิกส์จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการแก้ไขได้ดีกว่าการซ่อมด้วยตัวเองสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้และความเข้าใจในแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์นอกจากที่จะซ่อมหรือแก้ไขปัญหาไม่ได้แล้วยังอาจจะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมาได้อย่างเช่นแผงวงจรไหม้แผงวงจรลัดวงจรซึ่งจะเป็นปัญหาใหญ่ที่จะทำให้คุณนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการซ่อมใหญ่ซึ่งมีราคาแพงกว่า


โดยค่าบริการการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับลำโพงบลูทูธนั้นก็จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับขนาดความจุของแบตเตอรี่ประเภทของแบตเตอรี่ที่คุณจะเปลี่ยนคุณภาพของแบตเตอรี่และความยากง่ายในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ซึ่งส่วนมากแล้วจะขึ้นอยู่กับช่างที่จะทำการตั้งราคามากกว่าแต่โดยส่วนมากแล้วราคาในการเปลี่ยนแบตเตอรี่นั้นสำหรับลำโพงบลูทูธทั่วไปไม่ได้มีราคาที่แพงมากเกินกว่าราคาของตัวลำโพงบลูทูธอย่างแน่นอน



และจะเห็นได้ว่าปัญหาลำโพงบลูทูธชาร์จเข้าแต่เปิดไม่ติดนั้นเกิดจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมซึ่งเกิดจากการใช้งานลำโพงบลูทูธที่ไม่ถูกต้องและพฤติกรรมการใช้งานต่างๆที่ทำให้ตัวแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในลำโพงบลูทูธนั้นเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วโดยสิ่งที่จะทำให้แบตเตอรี่ในลำโพงบลูทูธนั้นเสื่อมสภาพได้รวดเร็วนั้นได้แก่




ปัจจัยที่ทำให้แบตเตอรี่ของลำโพงบลูทูธนั้นเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว




1.การใช้งานจนแบตเตอรี่หมดเป็นประจำ


ในการใช้งาน แบตเตอรี่แบบชาร์จได้หรือแบตเตอรี่แบตลิเธียมไอออนนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการถนอมตัวแบตเตอรี่ด้วยการไม่ปล่อยให้แบตเตอรี่นั้นถูกใช้จนหมดเป็นประจำซึ่งจะทำให้เซลล์ที่ใช้ในการจัดเก็บกระแสไฟฟ้าหรือพลังงานไฟฟ้านั้นเกิดการเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วและทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่นั้นจากที่จะเป็น 3 ถึง 5 ปีก็จะเหลือเพียงหลัก 5-6 เดือนเนื่องจากว่าภายในเซลล์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีกระแสไฟฟ้าเพื่อหล่อเลี้ยงภายในเซลล์และทำให้ตัวเซลล์นั้นสามารถทำงานได้การใช้งานจนกระแสไฟฟ้าหมดอยู่เป็นประจำจะทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่นั้นสั้นลงอย่างเห็นได้ชัด



2.ความร้อน


การใช้งานลำโพง bluetooth ในพื้นที่ที่มีความร้อนสะสมสูงอย่างเช่นการวางไว้กลางแดดที่ไม่มีวัสดุอื่นปกคลุมนะจะทำให้อุณหภูมิภายในตัวลำโพงบลูทูธนั้นเกิดความร้อนสะสมโดยอุณหภูมิที่จะทำให้แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนนั้นเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วนั้นจะเป็นอุณหภูมิในช่วง ที่สูงกว่า 45 ถึง 50 องศาเซลเซียสนั้นเป็นอุณหภูมิที่จะทำให้ตัวแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนนะสามารถที่จะเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วมากกว่าอุณหภูมิปกติ ดูอุณหภูมิที่เหมาะสมที่จะทำให้ตัวแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนนั้นสามารถที่จะใช้งานได้โดยไม่เกิดปัญหานั่นก็คืออุณหภูมิในช่วงตั้งแต่ 0 ถึง 35 องศาเซลเซียสอุณหภูมิที่สูงหรือต่ำกว่านี้นั้นจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานและอยู่ในการใช้งานของแบตเตอรี่แบตลิเธียมไอออนนั้นมีการเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็ว



3.การลัดวงจร


การลัดวงจรของแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ภายในตัวลำโพงบลูทูธหรือเกิดจากการลัดวงจรด้วยความชื้นหรือน้ำนั้นจะทำให้ลำโพงบลูทูธเสียหายและแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในนั้นมีการจ่ายไฟออกมาอย่างต่อเนื่องถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีการเปิดเครื่องใช้งานก็ตามซึ่งจะทำให้ตัวแบตเตอรี่นะมีการจ่ายไฟจนหมดอย่างรวดเร็วอยู่เป็นประจำซึ่งจะทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่นั้นสั้นลงและทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นเสียหายได้เพราะฉะนั้นแล้วควรที่จะใช้งานลำโพงบลูทูธและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในพื้นที่ที่ไม่มีความชื้นหรือมีความชื้นที่ไม่เกินค่ามาตรฐานที่ทางบริษัทผู้ผลิตได้กำหนดไว้



แบตเตอรี่นะอาจจะเป็นเพียงแค่หนึ่งสาเหตุที่ทำให้ลำโพงบลูทูธนั้นชาร์จเข้าแต่เปิดไม่ติดและนอกจากนี้แล้วยังมีสาเหตุอื่นๆที่จะเป็นสาเหตุที่จะทำให้ลำโพงบลูทูธไม่สามารถใช้งานได้ดังกล่าวซึ่งในการแก้ไขปัญหานั้นควรที่จะใช้ช่างผู้ชำนาญงานที่มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับวงจรอิเล็กทรอนิกส์การทำงานต่างๆของอุปกรณ์จะเหมาะสมมากที่สุดการซ่อมด้วยตัวเองโดยที่ไม่มีความรู้เลยนั้นจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะทำการแก้ไขปัญหาได้และเป็นการสร้างปัญหาใหม่ให้กับลำโพงบลูทูธของคุณตามมา