-->

5 ประเทศที่แบน YouTube





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





5 ประเทศที่แบน YouTube



เราใช้ YouTube ซึ่งเป็นเว็บไซต์รับชมวีดีโอออนไลน์ที่มีวีดีโอให้เราได้เลือกรับชมมากมายหลายแบบหลายประเภทตั้งแต่วีดีโอในด้าน ความบันเทิง, การ์ตูน, ภาพยนตร์, หรือ วิดีโอให้ความรู้ต่างๆ ซึ่งมีประโยชน์สำหรับใช้ในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆแต่คุณอาจจะไม่รู้ว่ามีบางประเทศหรือหลายประเทศที่ไม่ยอมให้ประชาชนของตัวเองนั้นเข้าถึงเว็บไซต์ youtube   หรือมีการบล็อกไม่ให้มีบริการ YouTube ภายในประเทศ


ประเทศที่แบน YouTube


ซึ่งเหตุผลในการแบนแต่ละประเทศน์นั้นก็มีสาเหตุในการแบนที่แตกต่างกันไปซึ่งการแบนนั้นจะเป็นการแบนโดยหน่วยงานรัฐที่จะมีการบล็อกไม่ให้ประชาชนสามารถที่จะทำการเข้าถึงเว็บไซต์ youtube.com หรือบริการของ Google ได้นั่นเองและสำหรับผู้ที่กำลังวางแผนที่จะเดินทางไปประเทศดังกล่าวนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้และเข้าใจว่าคุณไม่สามารถที่จะเข้าถึงบริการของ YouTube ได้เมื่อไปเยี่ยมเยือนประเทศเหล่านั้นโดยประเทศที่ทำการแบนการเข้าถึงเว็บไซต์ YouTube นั้นมีอยู่หลายประเทศซึ่งเราได้ทำการรวบรวมเอาประเทศที่มีการแบนเว็บไซต์ YouTube 5 อันดับมาแนะนำให้คุณได้รู้กัน  


 ประเทศไหนบ้างที่แบน YouTube 



#1.ประเทศจีน


ประเทศจีนนั้นถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศที่มีการนำด้วยเทคโนโลยีก็ตาม แต่ทางรัฐบาลจีน ได้ทำการเข้ามาควบคุมว่าประชาชนควรที่จะรับชมหรือได้รับข้อมูลอะไรบ้างผ่านทางช่องทางออนไลน์และรัฐบาลจีนก็ได้เล็งเห็นว่าบนเว็บไซต์ YouTube นั้นมีเนื้อหาที่ทางรัฐบาลจีนไม่ต้องการให้ประชาชนนั้นเห็นดังนั้นทางรัฐบาลจีนจึงได้ทำการบล็อกเว็บไซต์ YouTube ในประเทศจีนโดยในปี 2007 นั้นได้ทำการบล็อกการเข้าถึง 5 เดือนทำให้การเข้าถึงเว็บไซต์ YouTube จากประเทศจีนนั้นเป็นสิ่งต้องห้ามและไม่สามารถที่จะทำการเข้าถึงได้โดยสาเหตุในการแบนนั้นมีมากมายหลากหลายคดีว่าทำไมทางการจีนถึงทำการแบนเว็บไซต์ YouTube แต่เหตุผลที่ดูเหมือนว่าจะเป็นเหตุผลที่สุดนั่นก็คือ อุปกรณ์และทรัพยากรที่จะใช้ในการกลั่นกรองเนื้อหาที่ไม่ต้องการให้ประชาชนเข้าถึงนะมีจำกัดและไม่สามารถที่จะทำการกลั่นกรองเนื้อหาทั้งหมดในเว็บไซต์ YouTube ได้ดังนั้นทางการจีนจึงทำการบล็อกเนื้อหาทั้งหมดจากเว็บไซต์ youtube จากง่ายกว่า


ไม่เฉพาะเพียงเว็บไซต์ YouTube เท่านั้นบริการของ Google ทั้งหมดจะถูกบล็อกไม่ให้ใช้งานได้บนผืนแผ่นดินจีนดังนั้นผู้ที่ต้องการที่จะไปเยี่ยมหรือไปเที่ยวประเทศจีนนั้นควรที่จะรับทราบไว้ว่าคุณไม่สามารถที่จะใช้บริการดังกล่าวได้ในประเทศจีนนั่นเอง




#2. ประเทศเกาหลีเหนือ


ประเทศเกาหลีเหนือนั้นเป็นประเทศที่ถูกแบ่งแยกออกจากโลกและเป็นประเทศปิด ที่ทางรัฐบาลต้องการที่จะจำกัดหรือปิดการเข้าถึงข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็น Internet จากโลกภายนอกซึ่งจะมีข้อมูลต่างๆที่ทางรัฐบาลไม่ต้องการให้ประชาชนเห็น  โดยประเทศเกาหลีเหนือได้ทำการบล็อกเว็บไซต์ youtube ในปี 2016 และบริการอื่นๆไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter และเว็บไซต์จากประเทศเกาหลีใต้


ด้วยเหตุผลหลักๆของรัฐบาลนั้นจะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับความมั่นคงและการต้องการที่จะปิดหรือปกปิดข้อมูลการเข้าถึงประชาชนไม่ให้มีความรู้หรือมีแนวคิดที่จะต่อต้านรัฐบาลซึ่งจะทำให้การปกครองภายในประเทศเกาหลีเหนือนั้นสามารถที่จะทำได้ง่ายขึ้น


ซึ่งการแบนเว็บไซต์อื่นๆรวมทั้งเว็บไซต์ของ YouTube นั้นจะส่งผลกระทบต่อชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศเกาหลีเหนือจะไม่สามารถที่จะทำการใช้งานเว็บไซต์เหล่านี้ได้ดังนั้นผู้ที่จะไปเที่ยวประเทศเกาหลีเหนือและจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจว่าคุณไม่สามารถที่จะใช้บริการเว็บไซต์ YouTube และบริการ Facebook Twitter และเว็บไซต์อื่นๆได้เลยนั่นเอง



#3.ประเทศอีหร่าน


ประเทศอิหร่านก็เป็นประเทศหนึ่งที่มีการล็อคบริการจากเว็บไซต์ YouTube และบริการทั้งหมดของ Google ในปี 2012 หลังจากที่ได้มีการ อัปโหลดเนื้อหาภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาที่ขัดแย้งต่อความเชื่อทางด้านศาสนาของประชาชนชาวอิหร่านบน Youtube  



#4.ประเทศซูดาน


ประเทศซูดานนั้นก็มีการบล็อกเนื้อหาและการเข้าถึงเว็บไซต์ YouTube จากบริการภายในประเทศและระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตภายในประเทศเช่นเดียวกันโดยสาเหตุของการแบนนั้นก็เป็นสาเหตุเดียวกันกับการแบนของประเทศอิหร่านนั้นก็คือได้มีการปล่อยเนื้อหาภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาที่ขัดแย้งต่อความเชื่อศาสนาของศาสนามุสลิมและซูดานเองได้ทำการ blog เนื่องจากว่าทาง YouTube นั้นได้ทำการเพิกเฉยต่อคำร้องในการเข้าถึงภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาดังกล่าว



#5.ประเทศเติร์กเมนิสถาน


เติร์กเมนิสถานนั้นก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ได้ทำการล็อคบริการจาก YouTube ในปี 2009  ซึ่งการแบนการเข้าถึงของเว็บไซต์ YouTube นั้นเนื่องจากทางรัฐบาลของประเทศดังกล่าวนั้นต้องการที่จะทำการควบคุมการเข้าถึงและ ไม่ถูกใจเนื้อหาที่อยู่ภายในเว็บไซต์ youtube   โดยรัฐบาลของประเทศเติร์กเมนิสถานได้ทำการควบคุมและเซ็นเซอร์การเข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆนอกจากเว็บไซต์ YouTube โดยมีการกลั่นกรองและป้องกันการใช้งานเครือข่ายอินเทอร์เน็ตอยากเเข้มงวดการเข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆนั้นจะต้องมีการลงทะเบียนเข้าใช้งานด้วยรหัสพิเศษ จึงจะสามารถที่จะเข้าได้และสามารถที่จะเข้าได้เพียงบางเว็บไซต์หรือเว็บไซต์ที่ได้รับอนุญาตหรือได้ทำการเซ็นเซอร์จากทางรัฐบาลแล้วเท่านั้น



และจะเห็นได้ว่าสาเหตุหลักๆที่หลายประเทศทำการล็อคการเข้าถึงเว็บไซต์ YouTube นั่นก็คือสาเหตุในด้านความมั่นคงสาเหตุทางด้านศาสนาและต้องการที่จะควบคุมการใช้งานอินเตอร์เน็ตของประชาชนภายในประเทศนั่นเองดังนั้นการที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวหรือเดินทางไปประเทศเหล่านี้นะคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจและรับทราบถึงข้อจำกัดเหล่านี้เสียก่อนที่จะไปยังประเทศดังกล่าว