-->

ข้าวร้อน คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ข้าวร้อน คืออะไร?



 ข้าวร้อน คืออะไร?  ข้าวร้อน นั้นเป็นผลิตภัณฑ์อาหารอุ่นร้อนด้วยตัวเอง อาหารประเภทนี้ถูดเรียกว่า อาหารพร้อมทาน MREs หรือ Meal, Ready to Eat ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Self-heating packaging หรือ Flameless Ration Heaters (FRH) คือ บรรจุภัณฑ์ที่สามารถอุ่นร้อนได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องใช้เปลวไฟ และไม่ต้องพึ่งพาไมโครเวฟ แต่อาศัยการเกิดปฏิกิริยาทางเคมีแทนในการให้ความร้อน.


โดยต้นกำเนิดของนวัตกรรมอาหาร ข้าวร้อน นั้น มาจากการเริ่มคิดค้นอาหารที่ใช้บริโภคในยามฉุกเฉิน เกิดวิกฤตการณ์ หรือสถานการณ์ภัยพิบัติต่างๆ ทำให้ภาวะที่ขาดแคลนอาหาร หรือเป็นถุงยังชีพของทหารในภาวะสงคราม รวมทั้งเป็นนวัตกรรมอาหารเพื่อนักบินอวกาศ ก่อนจะมีการนำมาพัฒนาเป็นนวัตกรรมอาหาร เพื่อตอบสนองความต้องการในยุคปัจจุบัน สำหรับนักท่องเที่ยว และเพื่อตอบรับกับสภาพสังคมที่เร่งรีบในยุคปัจจุบัน



ซึ่งสารที่ทำให้เกิดความร้อนภายในข้าวร้อนนั้นจะเป็น แมกนีเซียม Mg แบบผงที่เมื่อเติมน้ำลงไปก็จะทำปฏิกิริยากันทีกับน้ำทำให้เกิดการคายความร้อนออกมาและจะมีแก๊สไฮโดรเจนออกมาในระหว่างที่เกิดปฏิกิริยาด้วยตามสมการเคมี  Mg + 2 H2O → Mg(OH)2 + H2 [+ heat (q)] โดยจะเห็นได้ว่าในปฏิกิริยาเคมีนั้น จะเกิดแก๊สไฮโดรเจนขึ้นมาถึง 2 โมเลกุลระหว่างที่เกิดปฏิกิริยา


โดยในการใช้งานและบริโภคเมนูข้าวร้อนนั้น สิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษนั่นก็คือก๊าซไฮโดรเจนที่ได้มาจากปฏิกิริยาในการทำความร้อนของข้าวร้อนซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าก๊าซไฮโดรเจนนั้นมีความไวไฟมากที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีปริมาณความเข้มข้นของก๊าซไฮโดรเจนมากก็จะทำให้เกิดหรือมีโอกาสที่จะระเบิดได้ถ้ามีประกายไฟเกิดขึ้นในบริเวณรอบๆหรือมีเปลวไฟ  ดังนั้นในการใช้งานเมนูข้าวร้อนนั้นผู้ใช้งานจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการตระหนักถึงพื้นที่ในการใช้งานโดยควรที่จะทำเมนูข้าวร้อนในพื้นที่เปิดที่มีการถ่ายเทอากาศที่ดีและมีการระบายอากาศที่ดีไม่ควรทำในพื้นที่ปิดที่ไม่มีการระบายอากาศหรือมีอากาศที่หมุนเวียนเพียงพอเนื่องจากว่าจะทำให้ก๊าซไฮโดรเจนที่ได้จากปฏิกิริยาเคมีทำความร้อนและเกิดการสะสมและเกิดการระเบิดได้ในกรณีที่มีประกายไฟนั่นเอง


แน่นอกจากนั้นปฏิกิริยาเคมีที่ได้นั้นยังได้สารที่มีความปลอดภัยเพียงพอที่ผู้ใช้งานจะสามารถทำการบริโภคข้าวภายในเมนูข้าวร้อนได้โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องของสารพิษเจือปนเนื่องจากว่าแมกนีเซียมออกไซด์ที่ได้จากการทำความร้อนนั้นก็เป็นสถานที่ไม่มีพิษ


เมนูข้าวร้อนหรือข้าวหม้อไฟนั้น เป็นเมนูที่มีหลักการทำงานคล้ายกันนั่นก็คือการใช้การสร้างความร้อนช่วยการใช้งานปฏิกิริยาเคมีซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการอุ่นร้อนอาหารต่างๆในกรอบได้อย่างสะดวกสบายเพียงเติมน้ำเปล่าธรรมดาเท่าระยะเวลาเพียง 5 นาทีอาหารปรุงสำเร็จก็พร้อมที่จะรับประทานได้แล้ว 


เมนูข้าวร้อนนั้นเหมาะสำหรับใคร?


เมนูข้าวร้อนๆเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารแบบเร่งด่วนโดยอยู่ในพื้นที่ที่มีความจำกัดในด้านขอการปรุงอาหารที่ไม่สามารถก่อไฟหรือให้ความร้อนกับอาหารได้โดยการปรุงเมนูอาหารด้วยข้าวร้อนนั้นเพียงเติมน้ำเปล่าธรรมดาคนก็พร้อมที่จะรับประทานแล้วโดยข้อดีหลักๆขอเมนูข้าวร้อนนั่นก็คือ




จุดเด่นของเมนูข้าวร้อน 


1.สามารถที่จะเตรียมเมนูนี้ได้ทุกที่ช่วงเวลา

2. ไม่จำเป็นจะต้องแช่ตู้เย็น

3.สามารถเก็บได้ยาวนานถึง 6 เดือน

4.มีรสชาติเหมือนกับการรับประทานข้าวร้อนๆจากหม้อ

5.มีให้เลือกหลายรสชาติ


เมนูข้าวร้อนมีรสชาติอะไรให้เลือกรับประทานบ้าง?

ข้าวร้อนใหม่ มาด้วยกัน  3 รสชาติ 

  • ข้าวผัดกะเพราไก่
  • ข้าวพะแนงไก่
  • ข้าวเขียวหวานไก่


เมนูข้าวร้อนและสามารถหาซื้อได้ที่ไหน?


สำหรับเมนูข้าวร้อนนั้นในตอนนี้ผู้ที่ต้องการลิ้มรสเมนูข้าวร้อนสามารถที่จะทำการเลือกซื้อและสั่งซื้อผ่านทางร้านค้าออนไลน์ได้ ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการซื้อได้ในราคาที่ไม่แพงและมีความสะดวกสบายสามารถที่จะจัดส่งได้แทบจะทุกจังหวัดหรือรูปพื้นที่ในประเทศไทยโดยร้านค้าแนะนำเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อเมนูข้าวร้อนได้ที่ร้านนี้ 


ข้าวร้อน