-->

การควบคุมประชากร และ กำจัด แมลงวันภายในบ้าน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การควบคุมประชากร และ กำจัด แมลงวันภายในบ้าน



นอกจากแมลงวันจะเป็นสัตว์ที่น่ารำคาญแล้วพวกมันยังเป็นสัตว์ที่นำเชื้อโรคอันตรายซึ่งเป็นเชื้อโรคติดต่อมายังมนุษย์ได้อีกด้วยโดยพวกมันจะอยู่อาศัยร่วมกับเราต่อมอาหารที่เรารับประทานและซ่อมตัวเรารวมถึงเครื่องใช้ภายในบ้านเช่นเชื้อโรคนั้นจะทำการเกาะติดอยู่ที่ขาตัวแมลงวันเมื่อพวกมันไปทำการเกาะอยู่บนอาหารที่เสียหรือแหล่งเชื้อโรคต่างๆดังนั้นการควบคุมและจำกัดจำนวนแมลงวันให้เหลือน้อยที่สุดจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะช่วยป้องกันแมลงที่น่ารำคาญและสกปรกเหล่านี้


การควบคุมประชากร และ กำจัด แมลงวันภายในบ้าน


โดยในการควบคุมแมลงวันภายในบ้านนั้นมีมากมายหลายวิธีให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งแต่ละวิธีนั้นก็จะมีทั้งจุดดีและจุดด้อยที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับพื้นที่แต่ละบ้านและประเภทของแมลงวันแต่ละชนิดโดยในการที่จะทำการควบคุมประชากรแมลงวันได้อย่างมีประสิทธิภาพนะมีมากมายหลายปัจจัยที่คุณควรจะพิจารณาได้แก่


การระบุชนิดของแมลงวัน


การระบุชนิดของแมลงวันนั้นเป็นสิ่งแรกที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะทำการควบคุมและกำจัดแมลงวันภายในบ้านโดยแมลงวันจะมีอยู่ 2 ประเภทที่สามารถพบภายในบ้านของคุณนั้นได้แก่แมลงวันผลไม้และแมลงวันธรรมดาซึ่งแมลงวันทั้ง 2 ประเภทนั้น จะมีลักษณะที่แตกต่างกันอยู่พอสมควรในการที่จะทำการกำจัดงั้นก็จะมีวิธีในการกำจัดและการจัดการที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับชนิดของแมลงวันภายในบ้านของคุณ


เหยื่อล่อแมลงวัน


โดยชนิดของแมลงวันนั้นจะเกี่ยวข้องกับเหยื่อที่คุณจะนำมาใช้ในการล่อแมลงวันเพื่อที่จะทำการกำจัดด้วยกับดักต่างๆโดยแมลงวันบ้านธรรมดานั้นจะนิยมอาหารที่มีกลิ่นคาวสูงอย่างเช่นเนื้อสัตว์เนื้อปลาในขณะที่แมลงวันผลไม้นั้นจะนิยมผลไม้สุกซื้อผลไม้ที่มีรสหวานมีกลิ่นหอมซึ่งในการใช้งานเหยื่อล่อนั้นก็จะมีการใช้งานอยู่รอดที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับชนิดของแมลงวันที่คุณจะทำการกำจัด



วิธีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถทำการลดประชากรแมลงวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ



1.ทำความสะอาดภายในบ้าน


ก่อนที่จะทำการกำจัดแมลงวันที่อยู่ภายในบ้านของคุณนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการพิจารณาภายในบ้านของคุณก่อนว่าภายในบ้านของคุณนั้นมีส่วนไหนที่เป็นที่ดึงดูดแมลงวันให้เข้ามาตอมหรือเข้ามาอยู่ภายในบ้านของคุณได้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็นในส่วนของถังขยะโต๊ะอาหารตู้กับข้าวซื้อพื้นที่ในการทำอาหารต่างๆที่มีเศษอาหารหลงเหลืออยู่เป็นจำนวนมากซึ่งการลดและการกำจัดแหล่งที่อยู่อาศัยรวมถึงแหล่งอาหารและผลิตภัณฑ์ของแมลงวันภายในบ้านของคุณนั้นจะสามารถที่จะลดปริมาณแมลงวันภายในบ้านของคุณได้จริงโดยแหล่งที่แมลงวันชอบอยู่ภายในบ้านของเรานั้นได้แก่


1.1 ภายในถังขยะ  คุณสามารถที่จะทำการป้องกันเศษอาหารภายในถังขยะของคุณได้โดยการปิดฝาถังขยะหรือใช้ถังขยะที่มีฝาปิดเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้แมลงวันบินเข้าไปต่อ


1.2จานที่ยังไม่ได้ล้าง  ไม่ควรแช่จานไว้นานเกินไปเนื่องจากว่าอาจจะเป็นแหล่งสะสมของเศษอาหารและเป็นที่อยู่อาศัยหรือแหล่งที่ดึงดูดแมลงวันให้มาตอมซึ่งจะทำให้ปริมาณของแมลงวันภายในบ้านของคุณนั้นเพิ่มสูงมากยิ่งขึ้น


1.3พื้นที่ให้อาหารสัตว์เลี้ยง


พื้นที่ให้อาหารสัตว์เลี้ยงนั้นจะเป็นส่วนที่มีความสกปรกมากเนื่องจากว่าสัตว์เลี้ยงของคุณอาจจะมีการรับประทานอาหาร 6 จำนวนมากซึ่งคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการทำความสะอาดอยู่เป็นประจำไม่ให้มีเศษอาหารสะสมอยู่บนพื้น



2.การกำจัดแมลงวันด้วยวิธีเชิงกล


การกำจัดแมลงด้วยวิธีเชิงกลนั้นเป็นวิธีที่สะดวกและปลอดภัยที่สุดสำหรับการกำจัดแมลงวันด้วยการใช้เครื่องมือหรือการตีแมลงวันให้ตายหรือการใช้เครื่องจับแมลงวันเพื่อช่วยลดปริมาณประชากรแมลงวันภายในบ้านของคุณซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการป้องกันแมลงวันที่น่ารำคาญได้อย่างมีประสิทธิภาพ



3.การกำจัดแมลงวันด้วยสารเคมี


การกำจัดแมลงวันด้วยสารเคมีนะเป็นวิธีที่จะใช้สารเคมีซึ่งเป็นอันตรายต่อแมลงวันในการกำจัดและ ปริมาณแมลงวันที่อยู่ภายในบ้านของคุณซึ่งรายการควบคุมร้านเราไม่แนะนำให้คุณเลือกใช้วิธีนี้เนื่องจากว่าสารเคมีนั้นเป็นสิ่งที่อันตรายและอาจจะมีการปนเปื้อนลงบนอาหารหรือการปนเปื้อนภายในบ้านของคุณได้นั่นเอง




ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับแมลงวัน


แมลงวันมีอายุนานเท่าไหร่  ?


แมลงวันนั้นมีอายุไม่เกิน 30 วันแต่เนื่องจากว่าพวกมันนั้นสามารถที่จะทำการแพร่พันธุ์ได้อย่างรวดเร็วในทุกสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสมซึ่งทำให้พวกมันนั้นสามารถที่จะทำการขยายตัวได้อย่างรวดเร็วนั่นเองโดยเฉพาะในช่วงที่มีทรัพยากรอาหารที่เหลือเฟือจะทำให้พบว่ามีแมลงวันมากกว่าปกติ



แมลงวันกัดได้หรือไม่?


แมลงวันไม่สามารถที่จะทำการกัดคนหรือสัตว์เลี้ยงของคุณได้โดยสิ่งที่พวกมันสามารถที่จะทำได้นั่นก็คือการก่อให้เกิดความรำคาญและการนำเชื้อโรคเข้ามายังคนและสัตว์เลี้ยงภายในบ้านของคุณซึ่งจะทำให้คุณนั้นไม่สบายได้และเกิดความรำคาญในการใช้ชีวิตนั่นเอง


แมลงวันนำเชื้อโรคได้หรือไม่?


แมลงวันนั้นสามารถที่จะนำเชื้อโรคได้ดีโดยแมลงวันเป็นพาหะนำเชื้อโรคหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นเชื้อ E coli เชื้อไทฟอยด์  แบคทีเรียโคโรลล่าและโรคอื่นๆที่สามารถแพร่กระจายด้วยการสัมผัสได้ซึ่งแมลงวันนั้นสามารถที่นำการแพร่เชื้อดังกล่าวได้ดังนั้นจึงถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะกำจัดแมลงวันออกจากบ้านของคุณ