-->

การดูแลรักษา เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การดูแลรักษา เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า



ในการใช้งานอุปกรณ์หรือเครื่องจักรต่างๆนั้นเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการดูแลรักษาและบำรุงรักษาเครื่องอัลตร้าซาวด์ปกติอยู่แล้วเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าก็เช่นเดียวกันในการใช้งานนั้นขณะที่ทำการใช้งานอยู่หรือหลังจากที่ทำการใช้งานเสร็จเรียบร้อยแล้วนะเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการดูแลรักษาเครื่องเพื่อช่วยยืดอายุในการใช้งานของตัวเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าให้มีอายุในการใช้งานที่เหมาะสมอยู่เป็นประจำ


การดูแลรักษา เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า


โดยเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่านั้นจะมีกลไกต่างๆในการทำงานที่ต้องการการดูแลอยู่ 2 ส่วนได้แก่ส่วนที่เป็นเครื่องยนต์และส่วนที่เป็นระบบส่งกำลังที่ใช้ในการตัดหญ้าซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการตรวจเช็คในการใช้งานและมีการเปลี่ยนอุปกรณ์สิ้นเปลืองต่างๆรวมถึงมีการหยอดน้ำมันหล่อลื่นหรือจาระบีเพื่อช่วยให้ตัวอุปกรณ์นั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างสะดวกโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณจุดหมุนต่างๆของเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า


ในส่วนของเครื่องยนต์ของเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่านั้นเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการดูแลเป็นพิเศษเนื่องจากว่าเป็นส่วนที่มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวจำนวนมากอยู่ภายในเครื่องยนต์และตัวเครื่องยนต์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการตรวจเช็คก่อนที่จะทำการใช้งานทุกครั้ง โดยสิ่งที่เราจะต้องทำการตรวจเช็คเครื่องยนต์ก่อนที่จะทำการใช้งานนั้นได้แก่


1. น้ำมันเครื่อง


น้ำมันเครื่องของเครื่องยนต์เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่านั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอยู่เป็นประจำโดยขึ้นอยู่กับจำนวนชั่วโมงการใช้งานของตัวเครื่องที่ได้ทำการแนะนำไว้ในคู่มือการดูแลรักษาเครื่องยนต์ที่แถมมากับตัวเครื่องเมื่อทำการซื้อเครื่องโดยทางผู้ผลิตจะให้คู่มือการใช้งานและการดูแลรักษามาซึ่งผู้ใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการดูแลรักษาตามคำแนะนำของผู้ผลิตอย่างเคร่งครัดไม่ว่าจะเป็นจำนวนชั่วโมงการทำงานของตัวเครื่องที่จะต้องทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปริมาณของน้ำมันเครื่องที่จะต้องทำการเติมเมื่อมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องซึ่งเครื่องแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อก็จะมีระดับหรือปริมาณของน้ำมันเครื่องที่จะต้องเติมแตกต่างกันไปตามรุ่นตามยี่ห้อที่มีการใช้งานการเติมน้ำมันมากหรือน้อยเกินไปนั้นจะทำให้เครื่องไม่สามารถที่จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและอาจจะทำให้ตัวเครื่องนั้นมีอาการสึกหรอหรือทำงานผิดปกติได้อย่างรวดเร็วดังนั้นควรที่จะปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิตที่อยู่ในคู่มือการใช้งานมือแต่ละเครื่องแต่ละรุ่นจะมีความเหมาะสมที่สุด



2.ระบบส่งกำลัง


ระบบส่งกำลังนั้นหมายถึงระบบที่รักกำลังจากตัวเครื่องหรือกำลังของเครื่องมาใช้ในการหมุนเพื่อที่จะทำการตัดหญ้าซึ่งระบบนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการดูแลเช่นเดียวกันโดยอุปกรณ์นั้นจะประกอบไปด้วยลูกปืนที่ใช้ในการหล่อลื่นเพื่อทำให้แกนตัดหญ้านั้นสามารถที่จะหมุนได้สะดวกซึ่งจะต้องมีการเช็คความดันของน็อตและมีการอัดจารบีหรือเติมจารบีให้กับตลับลูกปืนอยู่เป็นประจำเพื่อช่วยให้ตัวเครื่องนั้นสามารถที่จะทำการทำงานได้อย่างลื่นไหลและตัวใบมีดก็เช่นเดียวกันใบมีดที่ใช้ในการตัดหญ้านั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการรับให้คงอยู่ตลอดเวลาและในส่วนของใบมีดที่มีอาการบิ่นจะต้องมีการตัดแต่งให้เนื้อหรือพื้นผิวมีความเรียบเนียนเพื่อช่วยให้ประสิทธิภาพในการตัดหญ้านั้นสามารถที่จะทำการตัดหญ้าได้อย่างมี ประสิทธิภาพช่วยให้การตัดหญ้านะสามารถที่จะทำการตัดหญ้าได้อย่างรวดเร็ว



3.น้ำมันเชื้อเพลิง


น้ำมันเชื้อเพลิงของเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่านั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีระดับของน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหมาะสมและเป็นประเภทของน้ำมันเชื้อเพลิงที่ถูกต้องโดยในการใช้งานน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องตัดหญ้านั้นเราจะนิยมใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่เป็นน้ำมันเบนซินทดแทนการใช้งานน้ำมันแก๊สโซฮอล์จะทำให้มีการถนอมอายุการใช้งานของชิ้นส่วนต่างๆของอุปกรณ์ได้ดีกว่าน้ำมันแบบแก๊สโซฮอล์และสำหรับเครื่อง 2 จังหวะนั้นในการใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการผสมน้ำมันหล่อลื่นหรือน้ำมันออโต้ลูปในน้ำมันในอัตราส่วนที่เหมาะสมตามคำแนะนำของผู้ผลิตที่อยู่ในคู่มือแนะนำการใช้งานอย่างเคร่งครัดไม่ควรเติมส่วนผสมของน้ำมันออโต้ลูปที่มากหรือน้อยจนเกินไปซึ่งอาจจะทำให้เกิดผลเสียกับการทำงานของตัวเครื่องได้นั่นเอง



4.การเก็บเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า


เมื่อใช้งานเสร็จเรียบร้อยแล้วเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่านั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการจัดเก็บที่ถูกต้องโดยควรที่จะจัดเก็บเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าไว้ในร่ม ที่แดดไม่ส่องถึง รวมถึงสถานที่ที่ที่มีอากาศถ่ายเทดีไม่อับชื้นและควรที่จะทำความสะอาดตัวเครื่องใบมีดไม่ให้มีความชื้นหรือมีคราบสกปรกติดอยู่บนตัวเครื่องเด็ดขาดเนื่องจากว่าอาจจะเป็นแหล่งสะสมของความชื้นและทำให้เกิดสนิมลงบนชิ้นส่วนต่างๆซึ่งจะทำให้อายุการใช้งานของเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่านั้นสั้นลงและทำให้คุณไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าในส่วนของน้ำมันเชื้อเพลิงนั้นในกรณีที่ไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลานานควรที่จะทำการที่น้ำมันเชื้อเพลิงที่ค้างอยู่ในถังออกให้หมดเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายจากไอน้ำมันที่ระเหยรวมถึงช่วยถนอมถังน้ำมันไม่ให้มีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าที่ควรจะเป็นนั่นเอง


และในการเก็บนั้นควรที่จะเก็บไว้ในที่ปลอดภัยไม่มีคนเดินพลุกพล่านหรือเก็บให้พ้นจากมือเด็กเนื่องจากว่าตัวใบมีดของเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่านั้นมีความคมพอสมควรการเดินเตะหรือเดินชนหรือการไปสัมผัสก็อาจจะทำให้เกิดบาดแผลได้