-->

เราควรเปลี่ยนยางมอเตอร์ไซค์เมื่อไหร่?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เราควรเปลี่ยนยางมอเตอร์ไซค์เมื่อไหร่?



มอเตอร์ไซค์หรือจักรยานยนต์นั้นเป็นรูปแบบของยานพาหนะที่ได้รับความนิยมในการใช้งานกันมากมายในปัจจุบันเนื่องจากว่าความสะดวกสบายในการขับขี่และความประหยัดน้ำมันในการใช้งานซึ่งเหมาะสำหรับใช้งานในการเดินทางในระยะทางที่สั้นในช่วง 1 ถึง 5 กิโลเมตรซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะไปถึงจุดหมายได้อย่างสะดวกสบายและจักรยานยนต์นั้นยังมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดสามารถที่จะหาที่จอดได้ง่ายรวมถึงมีค่าการบำรุงรักษาอื่นๆที่น้อยกว่ารถยนต์มาก 


โดยในการบำรุงรักษารถจักรยานยนต์นั้นยางของรถจักรยานยนต์เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการดูแลรักษาในการใช้งานอยู่เป็นประจำเนื่องจากว่าเป็นส่วนที่ใช้ในการรับน้ำหนักและดูดซับแรงกระแทกรวมถึงใช้ในการยึดเกาะถนนของรถจักรยานยนต์โดยยางรถยนต์ที่มีสภาพดีนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเดินทางได้อย่างนุ่มนวลรวดเร็วมีความปลอดภัยสูงแต่ถ้ายางรถจักรยานยนต์นั้นโดยเฉพาะยางนอกเกิดความเสียหายหรือเสื่อมสภาพไปตามอายุการใช้งานแล้วจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเปลี่ยนใหม่เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน




ยางรถจักรยานยนต์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเปลี่ยนอย่างน้อย ทุก 1-2 ปีหรือไม่เกิน  20000 กิโลเมตรก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเปลี่ยนยางเส้นใหม่แล้วการใช้งานยางเส้นเก่าที่มีอายุเกินอายุการใช้งานนั้นจะทำให้คุณเสี่ยงต่ออุบัติเหตุอันตรายที่จะเกิดขึ้นและเป็นสาเหตุทำให้อุปกรณ์อื่นๆเสียหายด้วยไม่ว่าจะเป็นขอบล้อเครื่องยนต์ที่จะทำงานมากกว่าปกติ



โดยยางจักรยานยนต์นั้นโดยทั่วไปแล้วในการดูแลรักษาเราจะต้องทำการดูแลรักษาในส่วนของลมยางที่จะต้องมีระดับของลมยางที่เหมาะสมกับการใช้งานซึ่งจะอยู่ที่ 25 ถึง 35 psi ซึ่งจะมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับขนาดของยางประเภทของยาง ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการดูระดับลมยางที่เหมาะสมกับยางรถจักรยานของคุณซึ่งจะมีรายละเอียดระบุไว้ที่ตัวรถจักรยานยนต์โดยจะเป็นสติ๊กเกอร์ที่ระบุถึงระดับลมยางที่เหมาะสมในการเติมลมยางของรถจักรยานยนต์ของคุณ การขับขี่รถจักรยานยนต์ นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเติมลมยางให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานซึ่งนอกจากที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเดินทางได้อย่างปลอดภัยช่วยให้ตัวอย่างนั้นสามารถที่จะทำการยึดเกาะพื้นผิวถนนได้ดีแล้วยังจะช่วยในการถนอมยางรถจักรยานยนต์ของคุณให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานเพิ่มขึ้นมากอีกด้วย


ซึ่งการใช้งานยาง รถจักรยานยนต์ที่อ่อนจนเกินไปจนยางเริ่มจะดังนั้นจะทำให้ตัวเนื้อยางสึกหรออย่างรวดเร็วกว่าปกติและทำให้เนื้อยางนอกหรือยางภายนอกนั้นแตกได้อย่างง่ายดายและทำให้อายุการใช้งานของยางนั้นสั้นลงมากกว่าครึ่งหนึ่งนั่นเองดังนั้นการเช็คลมยางอยู่เป็นประจำจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการยืดอายุการใช้งานของยางรถจักรยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง


สำหรับการเติมลมรถจักรยานยนต์นั้นในการเติมลมแต่ละแบบก็จะมีขั้นตอนและวิธีการที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทปั๊มและชนิดของปั๊มลมรวมถึงกระบวนการในการเติมลมแต่เราอยากจะนำเสนอแนวคิดหลักๆในการเติมลมจักรยานยนต์นั่นก็คือไม่ว่าจะเติมลมด้วยวิธีไหนก็ตามควรที่จะเติมลมให้มีแรงดันลมที่เหมาะสมตามคำแนะนำหรือใกล้เคียงกับระดับแรงดันที่ทางผู้ผลิตแนะนำจะมีความเหมาะสมมากที่สุดและช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงมีความปลอดภัยมากที่สุดการเติมลมยางที่น้อยหรือมากจนเกินไปนั้นจะทำให้คุณเกิดปัญหาในการใช้งานได้



และอายุการใช้งานของยางของรถจักรยานยนต์นั้นก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาเสมอไปทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของคุณด้วยอย่างเช่นในกรณีที่มีการใช้งานเป็นประจำทุกวันและมีการเดินทางวันละ 1-2 ร้อยกิโลเมตรต่อวันหรือมากกว่านั้นอายุในการใช้งานของยางรถจักรยานยนต์ก็จะมีอายุการใช้งานที่สั้นลงมากด้วยเช่นเดียวกันเนื่องจากว่าตัวอย่างนั้นมีการใช้งานเป็นจำนวนมากนอกจากอายุของยางแล้วสภาพของยางก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะ ทำการเปลี่ยนยางรถจักรยานยนต์ด้วยโดยสิ่งที่จะบอกถึงอาการของยางของรถจักรยานยนต์ที่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนนั้นได้แก่


อาการของยางของรถจักรยานยนต์ที่จำเป็นจะต้องเปลี่ยน



1.ยางจักรยานยนต์ โล้นจนไม่มีลายยังหลงเหลืออยู่


ถ้าดอกยางของรถจักรยานยนต์นั้นล้นจนไม่เหลือดอกยางอยู่นั่นเป็นลักษณะของยางของรถจักรยานยนต์ที่หมดสภาพแล้วไม่สามารถที่จะทำการยึดเกาะบนท้องถนนหรือพื้นผิวถนนได้ดีจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเปลี่ยนยางนอกใหม่โดยด่วนเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานการใช้งานยางประเภทนี้ต่อไปนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่มีฝนตกถนนลื่นจะทำให้คุณเกิดอุบัติเหตุได้อย่างง่ายดายมากยิ่ง



2. ยางที่มีอายุมากหรือเสื่อมสภาพ


ถึงแม้ว่าตัวอย่างนั้นจะยังมีดอกยางอยู่เต็มเส้นก็ตามเนื่องจากว่าเกิดจากการไม่ค่อยได้ใช้งานรถจักรยานยนต์เป็นประจำซึ่งจะทำให้ตัวดอกยางนั้นไม่สึกหรออย่างรวดเร็วและตัวดอกยางยังมีปริมาณของดอกยางอยู่ในสภาพดีแต่ถ้าอย่างนั้นเป็นยางที่มีอายุมากกว่า 2 ปีหรือ 3 ปีขึ้นไปตรวจเนื้ออย่างนั้นจะเริ่มแข็งและไม่นิ่มซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนของยางนั้นลดลงเช่นเดียวกันและจะทำให้การใช้งานนั้นไม่เกิดความปลอดภัยเพียงพอต่อการใช้งานนั่นเองดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเปลี่ยนยางนอกโดยทันทีเช่นเดียวกัน



3.ยางที่มีรอยรั่วจำนวนมาก


ยางที่มีปัญหาเหยียบเหล็กหรือโดนตะปูทิ่มแทงอยู่เป็นประจำและมีการปะยางอยู่เป็นประจำนั้นตัวเนื้อยางภายนอกจะมีโอกาสระเบิดได้ง่ายกว่าดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเปลี่ยนยางนอกถ้าเกิดรอยรั่วซึ่งเกิดจากของมีคมทิ่ม



4. ยางที่มีอาการลมยางอ่อนอยู่เป็นประจำ


ลมยางที่อ่อนอยู่เป็นประจำนั้นเกิดจากอาการรั่วหรือเกิดรูรั่วขนาดเล็กบนเนื้อยางในของรถจักรยานยนต์ซึ่งทำให้คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเติมลมอยู่เป็นประจำดูยางที่มีอาการดังกล่าวนั้นอาจจะเกิดจากเนื้อยางในที่เริ่มหมดสภาพหรือเกิดจากการกัดยางในของยางนอกซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาขณะที่ใช้งานลองคิดสภาพดูเมื่อคุณกำลังวิ่งด้วยความเร็วสูงแล้วยางระเบิดซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้



สรุป  ยางรถจักรยานยนต์จะต้องมีการเปลี่ยนอย่างน้อยทุก 20,000 กิโลเมตรหรือทุก 1-2 ปีเพื่อช่วยให้คนนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานรถจักรยานยนต์ได้อย่างปลอดภัย