-->

iCloud+ คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iCloud+ คืออะไร?



 iCloud+ คืออะไร? iCloud+ นั้นเป็นบริการ iCloud แบบเต็มพิกัดของระบบ iCloud ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเก็บเนื้อหาต่างๆไม่ว่าจะเป็นไฟล์โน๊ตรูปภาพภาพถ่ายวีดีโอโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเก็บไว้บนอุปกรณ์ Apple ของคุณไม่ว่าจะเป็น iPhone iPad ซึ่งได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้โดยฟีเจอร์ล่าสุดที่มีชื่อว่า Private Relay นั้นจะช่วยให้เว็บบราวเซอร์อย่าง Safari นั้นสามารถที่จะทำการเข้ารหัสกราฟฟิกที่เข้าและออกอุปกรณ์ของคุณได้เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานโดยการเข้ารหัสนั้นจะไม่สามารถถูกถอดรหัสได้แม้จะเป็น Apple เองก็ไม่สามารถที่จะทำการถอดรหัสการใช้งานดังกล่าวได้เพื่อที่จะเข้าถึงกิจกรรมการท่องเว็บของคุณนั่นหมายถึงว่าจะทำให้การท่องเว็บของคุณนั้นมีความเป็นส่วนตัวและมีความปลอดภัยสูงเพิ่มมากยิ่งขึ้น 





มี Hide my email ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการสร้างอีเมลชั่วคราวที่จะมีการส่งข้อมูลไปยังอีเมลหลักของคุณนั่นหมายถึงว่าคุณสามารถที่จะนำการใช้ในการสมัครใช้บริการออนไลน์ต่างๆด้วยอีเมล์ชั่วคราวเหล่านี้ได้และคุณสามารถที่จะทำการลบอีเมลดังกล่าวเมื่อคุณต้องการที่จะหลีกเลี่ยงสแปม mail จากเว็บไซต์เหล่านั้นเส้นทาง Apple นั้นจะทำการสร้างอีเมล์แบบ Random ตามคำร้องขอของคุณซึ่งจะมีรายชื่อ email ที่แตกต่างกันทุกครั้งที่ทำการสร้างซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


และฟีเจอร์ล่าสุดนั่นก็คือ feature Home kit Security Camera ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการจับภาพวิดีโอและทำการอัพโหลดข้อมูลขอไฟล์วิดีโอขึ้นสูตรบัญชี iCloud Plus ของคุณได้โดยตรงโดยการเชื่อมต่อเข้ากับกล้องได้หลายตัวและการอัพโหลดวีดีโอขึ้นไปนั้น Apple ได้ทำการยืนยันว่าจะไม่มีการนับรวมในพื้นที่เก็บข้อมูลของ iCloud ขอบคุณ


Private Relay คืออะไร?

  

สำหรับฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่สุดที่รวมอยู่ในบริการ iCloud Plus นั้นคือบริการ Private Relay ซึ่งจะเป็นการเข้ารหัสการท่องเว็บหรือการซ่อน IP Address ของคุณ ซึ่งก็เหมือนกันกับการใช้งาน vpn แต่เป็นบริการที่ทางแอปเปิ้ลเป็นผู้ให้บริการซึ่งจะมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งกว่าและมีความปลอดภัยมากยิ่งกว่าโดยจะมีการเข้ารหัส ที่ซับซ้อนในขณะที่การใช้งานการเข้ารหัสจาก vpn ทั่วไปนั้นผู้ให้บริการสามารถที่จะเห็นข้อมูลต่างๆของเราได้แต่การเข้ารหัสด้วย iCloud Plus หรือใช้ feature Private Relay นั้น จะไม่มีใครสามารถที่จะเห็นข้อมูลดังกล่าวได้แม้กระทั่งบริษัทแอปเปิ้ลเอง


แต่การใช้งาน  Private Relay นั้นจะต้องทำงานผ่านทาง Web Browser Safari เท่านั้นในตอนนี้ยังไม่รองรับการใช้งานร่วมกับ Web Browser อื่นไม่ว่าจะเป็น Chrome Firefox หรือ Browser อื่นๆซึ่งในอนาคตนั้นอาจจะมีการรองรับได้แต่ในตอนเปิดตัวใช้งานในครั้งแรกนั้นยังไม่รองรับ  และการใช้งาน Private vlan นั้นจะถูกเปิดให้เป็นค่าเริ่มต้นเสมอเมื่อจะใช้งานในการท่องอินเทอร์เน็ตซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้โดยอัตโนมัติเมื่อคุณท่องเว็บไซต์ด้วย web browser อย่าง Safari


iCloud+ จะมีค่าบริการเท่าไหร่?


การใช้งาน iCloud Plus นั้นจะมีค่าบริการเริ่มต้นอยู่ที่ 0.99 ต่อเดือนโดยจะมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลอยู่ที่ 50 GB และสำหรับพื้นที่ 200 GB นั้นจะอยู่ที่ 2.99 US Dollar ต่อเดือนพื้นที่ 2 เทราไบต์นั้นจะอยู่ที่ 9.99 US Dollar ต่อเดือน


บริการ iCloud Plus จะเปิดให้บริการเมื่อไหร่?


โดยบริการ iCloud Plus นั้นจะเปิดให้ใช้บริการปลายปี 2021 นี้โดยสำหรับผู้ที่ใช้งาน Apple iCloud เดิมจะถูกอัพเกรดให้เป็น iCloud Plus โดยอัตโนมัติหลังจากที่มีการอัพเดทให้เป็น iOS iPad OS 15 ซึ่งจะมีการเปิดให้อัพเดทในช่วงปลายปีเช่นเดียวกันและหลังจากนั้นคาดว่า iCloud Plus ก็จะเปิดให้บริการตามมาติดๆพร้อมกับการปล่อยให้อัพเดท iOS 10 5 และ iPad OS 15.



โดยบริการ iCloud Plus โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Private รีเลย์ นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ถูกบล็อกโดยรัฐบาลได้แทบจะทุกเว็บไซต์ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์  น้องพรหรือเว็บไซต์อื่นๆที่ถูกบล็อกโดยทางการหรือรัฐบาลไทยการเปิดฟีเจอร์ Private Relay จะทำให้คุณนั้นเข้าได้ทุกเว็บไซต์ตามที่กล่าวมานั่นจึงเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตชาวไทยทุกคนกำลังรอคอยอยู่แต่แน่นอนฟีเจอร์นี้จะไม่ถูกเปิดและใช้งานในประเทศจีนเพราะเหตุผลใดน่าจะทราบกันดี