-->

มือถือร้อน การแก้ไขปัญหา และ วิธีระวังป้องกัน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





มือถือร้อน การแก้ไขปัญหา และ วิธีระวังป้องกัน



ในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าเราจะใช้งานโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนเป็นเหมือนกับอัยวะชิ้นที่  33 ของคนเราเลยก็ว่าได้เนื่องจากว่าเราจะใช้มือถือสมาร์ทโฟนในการทำสิ่งต่างๆให้เราสามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลข่าวสารความบันเทิงการจับจ่ายหรือแทบจะทุกกิจกรรมที่เราใช้ในชีวิตประจำวันมือถือสมาร์ทโฟนนั้นเรียกว่าจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานและการใช้ชีวิตในปัจจุบันนี้





Image by FelixMittermeier from Pixabay

และในการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนนั้นเราอาจจะพบปัญหาหรือประสบปัญหาว่าตัวเครื่องนั้นมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นและร้อนขึ้นมากกว่าปกติที่มันควรจะเป็นซึ่งอาจจะทำให้คุณกังวลใจและสงสัยว่าปัญหาดังกล่าวนั้นเกิดจากอะไรจะเป็นผลเสียกับมือถือสมาร์ทโฟนของคุณหรือไม่และเราจะมีวิธีในการป้องกันปัญหาดังกล่าวที่จะเกิดขึ้นกับมือถือของคุณได้อย่างไรดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะระมัดระวังในการที่จะใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนเพื่อป้องกันปัญหาไม่ให้โทรศัพท์มือถือของคุณนั้นร้อนจนอาจจะทำให้ตัวเครื่องนั้นเสียหายหรือมีอายุการใช้งานที่สั้นลง



อุณหภูมิที่สูงขึ้นนั้นทำให้มือถือของคุณมีอายุการใช้งานที่สั้นลงอย่างไร ? เนื่องจากว่าภายในมือถือนั้นจะประกอบแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนหรือแบตเตอรี่แบบอื่นที่จะสามารถทำงานได้ดีในอุณหภูมิ 1 และจะเสื่อมสภาพหรือเสียหายได้ในกรณีที่มีอุณหภูมิที่ร้อนเกินค่ามาตรฐานด้วยอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับแบตเตอรี่ที่จะสามารถทำงานได้โดยไม่มีปัญหานั้นจะอยู่ที่ศูนย์ถึง 35 องศาเซลเซียสซึ่งเป็นอุณหภูมิที่พอเหมาะที่ตัวแบตเตอรี่นั้นจะสามารถที่จะทำการจ่ายไฟได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแต่ถ้าอุณหภูมินั้นของแบตเตอรี่ซึ่งอยู่ในตัวเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนนั้นสูงไปกว่า 45 องศาเซลเซียสขึ้นไปอุณหภูมิที่สูงดังกล่าวนั้นจะทำให้เซลล์ของแบตเตอรี่สามารถที่จะเก็บไฟได้น้อยลง


และยิ่งเมื่อโดนความร้อนหรือมีอุณหภูมิสูงเกินไปเรื่อยๆนั้นจะทำให้การเก็บไฟของแบตเตอรี่นั้นลดลงอย่างรวดเร็วจนทำให้แบตเตอรี่ไม่สามารถที่จะเก็บไฟได้หรือเราเรียกอาการนั้นว่าแบตเตอรี่เสื่อมนั่นเองซึ่งการที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับมือถือสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากและจะต้องจ่ายเงินจำนวนมากและบางทีอาจจะไม่คุ้มค่ากับการเปลี่ยนแบตเตอรี่เลยก็ได้สำหรับมือถือสมาร์ทโฟนบางรุ่น



ดังนั้นการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนไม่ให้มีอุณหภูมิที่ร้อนเกินนั้นจึงเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเรียนรู้และเข้าใจก่อนที่จะทำการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนของคุณได้อย่างคุ้มค่าและยาวนานโดยเราได้ทำการรวบรวมเอาเทคนิคในการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนไม่ให้เครื่องร้อนมาแนะนำให้คุณได้ศึกษาและนำไปใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนได้อย่างปลอดภัยนั่นเอง


5 เทคนิคที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะหลีกเลี่ยงปัญหามือถือร้อน


1.หลีกเลี่ยงการวางมือถือให้โดนแสงแดดโดย


เป็นที่ทราบกันดีว่าการวางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไว้กลางแดดนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งโดยเมื่อคุณวางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือวัตถุต่างๆไว้กลางแดดนั้นอุณหภูมิของตัววัตถุจะสามารถสูงขึ้นได้ถึง 80 องศาเซลเซียสซึ่งจะทำให้ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆที่อยู่ภายในรวมถึงแบตเตอรี่ของตัวมือถือสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆนั้นเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วดังนั้นในการวางโทรศัพท์มือถือควรที่จะทำการหลีกเลี่ยงการวางลงบนพื้นที่ที่โดนแสงอาทิตย์โดยตรงโดยอาจจะมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันแสงหรืออุปกรณ์อื่นๆเพื่อช่วยบังแสงซึ่งจะสามารถช่วยลดอุณหภูมิไม่ให้อุปกรณ์โดนแสงแดดโดยตรงและช่วยให้มือถือสมาร์ทโฟนของคุณนั้นก่อนไทยได้


2.ปิด Application ที่ไม่ได้ใช้งาน


การเปิด Application บาง Application นั้นจะมีการทำงานอยู่เบื้องหลังซึ่งจะทำให้ตัวเครื่องของคุณนั้นสามารถที่จะทำการทำงานได้อย่างต่อเนื่องแม้คุณไม่ได้ใช้งานอยู่ซึ่งจะทำให้ตัวเครื่องนั้นทำการประมวลผลและใช้งานการประมวลผลอยู่ตลอดเวลานั่นจึงเป็นสาเหตุทำให้ตัวเครื่องหรือมือถือสมาร์ทโฟนของคุณนั้นมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นดังนั้นแอปพลิเคชั่นใดที่มีการใช้งานเบื้องหลังจำนวนมากนั้นถ้าไม่ใช้งานให้คุณทำการปิดหรือ Application น่าสงสัยต่างๆที่คุณไม่เคยได้ใช้งานแต่มีการทำงานอยู่เบื้องหลังอยู่ตลอดเวลาเราแนะนำให้คุณทำการถอนการติดตั้งหรือลบทิ้งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำการใช้งานได้ยาวนานขึ้นเนื่องจากว่าไม่มีแอปพลิเคชั่นใดมาดึงแบตเตอรี่หรือทำให้มือถือของคุณทำงานหนัก


3.ไม่เปิดแสงสว่างหน้าจอจ้าเกินไป


ไฟแบล็คไลท์หรือไฟส่องด้านหลังที่อยู่บนหน้าจอ LCD ของมือถือสมาร์ทโฟนนั้นสามารถที่จะปล่อยคลื่นความร้อนออกมาได้การปรับระดับความสว่างหน้าจอของมือถือสมาร์ทโฟนที่จ้ากว่าปกตินั้นจะทำให้การบริโภคพลังงานเพิ่มมากยิ่งขึ้นและทำให้มือถือสมาร์ทโฟนของคุณนั้นร้อนยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าหลอดแอลอีดีจำนวนมากนั้นจะมีการปล่อยคลื่นความร้อนออกมาจากการทำงานที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นจึงทำให้มือถือของคุณร้อนยิ่งขึ้นการปรับระดับความสว่างของหน้าจอลดลงจะช่วยลดปัญหาความร้อนที่จะเกิดขึ้นดังกล่าวและช่วยประหยัดแบตเตอรี่ของคุณอีกด้วย


4.การเปิดโหมดเครื่องบิน


การเปิดโหมดเครื่องบินหรือแอพรีโมทจะช่วยในการทำให้อุปกรณ์ของคุณนั้นหยุดการทำงานบางอย่างอย่างเช่นการเชื่อมต่อเครือข่าย WiFi ที่อาจจะทำให้ตัวเครื่องนั้นเกิดอาการร้อนหรือการตัดการเชื่อมต่อของ Application My Application ที่มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตในการเชื่อมต่อซึ่งจะทำให้ตัวเครื่องของคุณนั้นร้อนขึ้นมากกว่าปกติและการเปิดโหมดเครื่องบินนั้นยังช่วยในการประหยัดแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือของคุณได้อีกด้วย


5.การถอดเคส


การใช้เคสที่ไม่มีรูระบายอากาศหรือการใช้เคสที่หนาจนเกินไปนั้นจะเป็นสาเหตุทำให้ตัวอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนของคุณนั้นอมความร้อนและสะสมความร้อนการถอดเคสที่มีความหนาเกินจะเป็นออกนั้นจะช่วยให้การระบายอากาศภายในตัวเครื่องสามารถที่จะทำการระบายอากาศได้เต็มที่และช่วยให้ตัวอุปกรณ์ของคุณนั้นสามารถที่จะทำการลดความร้อนได้รายการเลือกเคสที่มีรูระบายอากาศที่ดีจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการระบายความร้อนให้กับมือถือสมาร์ทโฟนของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ



ในการแก้ปัญหามือถือสมาร์ทโฟนเครื่องร้อนนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการแก้ปัญหาดังกล่าวได้อย่างถูกต้องและถูกวิธีการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุนั้นเป็นสิ่งที่สามารถที่จะช่วยได้ในบางครั้งแต่ไม่สามารถที่จะแก้ปัญหาในระยะยาวได้ ดังนั้นก่อนที่จะทำการแก้ปัญหานั้นคุณควรที่จะศึกษาต้นตอและสาเหตุของปัญหาก่อนซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง