-->

เครื่องรีดไม้ เครื่องไสไม้ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องรีดไม้ เครื่องไสไม้ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 เครื่องไสไม้ หรือ เครื่องรีดไม้ เป็นอุปกรณ์สำหรับไสไม้แผ่นให้เรียบเพื่อนำไปใช้งานในการประกอบเป็นชิ้นงานต่อไป ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ช่างไม้มืออาชีพควรที่จะมีไว้ติดบ้านเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างรวดเร็วและสะดวกง่ายดายมากกว่าการใช้งานอุปกรณ์ประเภทอื่น



https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Thicknessing_planer.jpg


เครื่องรีดไม้คืออะไร? เครื่องรีดไม้ หรือภาษาอังกฤษ Thickness planer เป็นอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับใช้งานร่วมกับไม้ในการรีดให้ไม้มีแผ่นเรียบทั้งสองด้านพร้อมกันตลอดทั้งแผ่น ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการรีดไม้ให้มีแผ่นเรียบได้อย่างรวดเร็วโดยจะมีใบมีดที่หมุนอยู่ด้านทั้งด้านบนและด้านล่างเพื่อใช้ในการรีดไม้ส่วนเกินออกรายชื่อให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการรีดไม้ที่มีขนาดแตกต่างกันได้ตังค์กันปรับระดับให้เข้ากับแผ่นไม้แต่ละขนาดรองรับการใช้งานกับแผ่นไม้ที่มีขนาดหนาได้


โดยเครื่องรีดไม้นั้นเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำให้ไม้มีหน้าแผ่นเรียบโดยการใช้งานมอเตอร์และใบมีดที่ใช้ในการตัดหรือรีดเอาไม้ส่วนเกินออกเพื่อทำให้ไม้นั้นได้ระดับเดียวกันทั้งแผ่นซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการรีดไม้ให้หน้าเรียบได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายช่วยให้งานของคุณนั้นสามารถที่จะทำเสร็จได้รวดเร็วยิ่งขึ้น



และในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าเครื่องรีดไม้นั้นมีวางขายมากมายหลายรุ่นหลายให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นสงสัยว่าแล้วควรที่จะเลือกซื้อเครื่องรีดไม้รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ในที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องรีดไม้มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องรีดไม้ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องรีดไม้มาใช้งาน



1. กำลังวัตต์ของมอเตอร์


เครื่องรีดไม้นั้นจะใช้มอเตอร์เป็นต้นกำลังในการหมุนใบมีดที่ใช้ในการรีดไม้ซึ่งในการใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกเครื่องรีดไม้ที่มีกำลังมอเตอร์เหมาะสมกับการใช้งานของตนโดยพิจารณาจากลักษณะการใช้งานของคุณเป็นหลักซึ่งในท้องตลาดนั้นเครื่องรีดไม้จะมีกำลังมอเตอร์ตั้งแต่ 1,000 ถึง 3500 วัตต์ให้คุณได้เลือกใช้งานการเลือกใช้งานมอเตอร์ที่มีกำลังเหมาะสมนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการรีดไม้ได้อย่างรวดเร็วโดยเครื่องรีดไม้ที่มีกำลังมอเตอร์สูงจะสามารถทำงานได้รวดเร็วกว่าเครื่องที่มีกำลังวัตต์ของมอเตอร์ต่ำดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานคุณจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อเครื่องรีดไม้ที่มีกำลังวัตต์เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยในการใช้งานสำหรับช่าง DIY หรือช่างมือสมัครเล่นทั่วไปนะกำลังวัตต์ของมอเตอร์ตั้งแต่ 1000 1500 วัตต์ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้วแต่ถ้าจะเป็นการใช้งานในเชิงพาณิชย์จริงๆแล้วควรที่จะเลือกซื้อเครื่องรีดไม้ที่มีกำลังวัตต์ที่มากกว่านี้ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำงานในการรีดไม้ได้อย่างรวดเร็ว



2.หัวตัด


หัวตัดไม้นั้นเป็นส่วนที่ใช้ในการติดตั้งใบมีดเพื่อใช้ในการไสไม้หรือรีดไม้ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการตัดลงบนเนื้อไม้ได้อย่างสะดวกและง่ายดายโดยหัวตัดของเครื่องรีดไม้นั้นจะมีทั้งแบบที่เป็นหัวแบบ 2 ใบมีดและหัวแบบ 3 ใบมีดซึ่งในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยหัวแบบ 3 ใบมีดนั้นจะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่รวดเร็วกว่าแต่จะมีจำนวนใบมีดที่มากกว่าซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการบำรุงรักษาที่มากกว่านั้นเอง



3.ประสิทธิภาพในการทำงาน


ความสามารถในการตัดหรือความสามารถและประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องรีดไม้นั้นไม่ว่าจะเป็นในด้านของความเร็วในการตัดความเร็วในการหมุนของตัวมอเตอร์ความลึกสูงสุดที่ตัวเครื่องสามารถที่จะทำการกัดลงไปบนเนื้อไม้ได้และความเร็วในการป้อนไม้ซึ่งคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการพิจารณาเลือกซื้อให้มีความเหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากลักษณะการใช้งานของคุณเป็นหลัก 


4. ระบบเก็บฝุ่น


เครื่องรีดไม้นั้นขณะที่ทำงานจะมีฝุ่นและขี้เลื่อยออกมาเป็นจำนวนมากซึ่งในการใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีระบบที่ช่วยในการจัดการฝุ่นที่ออกมาจากเครื่องซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการจัดการได้อย่างเหมาะสมโดยเครื่องรีดไม้บางรุ่นนั้นจะมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดเก็บฝุ่นซึ่งจะช่วยให้พื้นที่ในการทำงานของคุณนั้นมีความสะอาดสามารถที่จะทำงานได้ง่ายขึ้นและสะดวกขึ้นสามารถที่จะทำการจัดเก็บฝุ่นเป็นสัดส่วนเหมาะสำหรับพื้นที่ในการทำงานที่ต้องการความสะอาดสูงและปลอดฝุ่นแต่สำหรับการทำงานในพื้นที่เปิดนั้นระบบเก็บข้อมูลอาจจะไม่มีความจำเป็นคุณสามารถที่จะนำการทำความสะอาดในภายหลังได้ซึ่งอาจจะทำให้การทำความสะอาดนั้นค่อนข้างจะยุ่งยากพอสมควรเมื่อเปรียบเทียบกันกับการมีระบบเก็บฝุ่น


5.ความแข็งแรงทนทานของตัวเครื่อง


ตัวเครื่องรีดไม้นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความแข็งแรงทนทานช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างยาวนานและรองรับการใช้งานอย่างต่อเนื่องโดยที่เครื่องไม่เกิดปัญหาขึ้นจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มที่และช่วยให้คุณทำงานเสร็จได้อย่างรวดเร็ว


โดยปัจจัยที่จะบอกถึงความทนทานของตัวเครื่องนั้นก็จะเป็นวัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ในการประกอบเป็นตัวเครื่องไสไม้หรือเครื่องรีดไม้นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการใช้งานวัสดุและอุปกรณ์คุณภาพสูงที่มีความแข็งแรงทนทานมีประสิทธิภาพในการทำงานที่มีเพียงพอซึ่งจะทำให้ตัวเครื่องโดยรวมนั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความแข็งแรงทนทานและ



6.การรับประกันและการบริการหลังการขาย


เครื่องรีดไม้หรือไสไม้นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 3 ถึง 6 เดือนเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเครื่องในกรณีที่ตัวเครื่องเกิดปัญหาขณะที่กำลังใช้งานอยู่นั้นคุณยังสามารถที่จะทำการความรับผิดชอบจากผู้ขายในกรณีที่มีปัญหานั้นเกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดหรือมีการใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพนำมาประกอบเป็นเครื่องรีดไม้หรือเครื่องไสไม้เปิดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและในส่วนของการรับประกันหลังการขายนั้นตัวอุปกรณ์จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีอะไหล่สิ้นเปลืองต่างๆไว้คอยให้บริการอยู่ในกรณีที่ตัวอะไรนะหมดอายุไปตามการใช้งานหรือมีการเสื่อมสภาพไปตามการใช้งานจะต้องมีอะไรสิ้นเปลืองไว้เปลี่ยนเพื่อช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานเครื่องหรืออุปกรณ์ได้อย่างต่อเนื่อง



สรุป  ในการที่จะเลือกซื้อเครื่องรีดไม้หรือเครื่องไสไม้มาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้อได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณซึ่งปัจจัยเหล่านี้นั้นเป็นเพียงปัจจัยหลักๆเท่านั้นนอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆที่คุณควรจะพิจารณาอีกเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการเลือกซื้อเครื่องไสไม้ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



แนะนำ เครื่องรีดไม้ เครื่องไสไม้ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี




#1.Makita เครื่องรีดไม้ เครื่องไสไม้ รุ่น 2012NB 


เป็นเครื่องรีดไม้ ใช้ไสไม้ ให้ได้ตามขนาดที่ต้องการ ใช้ลบคมลบเหลี่ยมไม้ ซึ่งเป็นเครื่องรีดแบบยึดติดอยู่กับที่ มีรูปทรงมีขนาดกะทัดรัด และประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งวางเครื่องน้ำหนักเบา และขนย้ายง่าย


ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับมอเตอร์กำลังสูงถึง 1650 วัตต์รองรับการใส่ไม้หน้ากว้าง 340 mm หรือ 12 นิ้วรองรับความลึกของการตัดไม้ที่ 3 มิลลิเมตรความกว้างของใบตัดไม้อยู่ที่ 150 จนถึง 240 mm มีความเร็วในการป้อนที่ 8.5 เมตรต่อนาทีความเร็วรอบของตัวมอเตอร์นั้นอยู่ที่ 8500 รอบต่อนาทีโต๊ะมีขนาดกะทัดรัดเหมาะสมกับการใช้งาน


จุดเด่นของเครื่องรีดไม้รุ่นนี้


1.กำลังสูงถึง 1650 วัตต์

2. มอเตอร์ความเร็วสูง

3.รูปทรงมีขนาดเล็กกะทัดรัด



#2.เครื่องรีดไม้ Scheppach 1500 วัตต์ รุ่น PLM1800


เป็นเครื่องรีดไม้และเครื่องไสไม้ที่ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใส่ไม้ให้มีขนาดและเรียกตามความต้องการในการใช้งานของคุณมาพร้อมกับตัวมอเตอร์กำลังสูงถึง 1500 วัตต์ที่มีความเร็วรอบสูงสุดถึง 21000 รอบต่อนาทีและให้ความเร็วรอบของเพลาและใบมีดสูงสุดถึง 8500 รอบต่อนาทีมาพร้อมกับใบมีด 2 ใบที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการรีดไม้ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายตัวเครื่องนั้นเป็นเครื่องรีดไม้ที่มีขนาดเล็กกระทัดรัดสามารถที่จะใช้งานในการรีดไม้ได้อย่างสะดวกสบายและเหมาะสำหรับการติดตั้งในพื้นที่ในการทำงานที่มีจำกัด


จุดเด่นของเครื่องไสไม้รุ่นนี้


1.มอเตอร์กำลังสูงสุด 150 วัตต์

2.มีขนาดกะทัดรัด

3.มี 2 ใบมีดสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว



#3.Pumpkin เครื่องรีดไม้(เครื่องไสไม้) 12 นิ้ว รุ่น J-P2012


เป็นเครื่องไสไม้เครื่องรีดไม้ไฟฟ้าที่มาพร้อมกับมอเตอร์กำลังสูงถึง 1650 วัตต์ที่ให้ความเร็วรอบ 8500 รอบต่อนาทีรองรับการไสไม้ที่มีความลึกได้สูงสุด 3 มิลลิเมตรรองรับไม้ที่มีหน้ากว้างได้ตั้งแต่ 1 ถึง 150 มิลลิเมตรมีอัตราการป้อน 8 เมตรต่อนาทีช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการไม้ได้อย่างรวดเร็วน้ำหนักตัวเครื่องมีน้ำหนักที่เบามีขนาดกะทัดรัดง่ายต่อการขนย้ายและมีอะไหล่ไว้ให้บริการอย่างรบกวนแทบทุกชิ้น


ตัวเครื่องนั้นผลิตจากโลหะที่มีความแข็งแรงทนทานช่วยให้คุณสามารถที่จะนำการรีดไม้ได้อย่างสะดวกสบายและช่วยประหยัดเวลาในการทำงานของคุณมาพร้อมกับฟังก์ชันในการใช้งานต่างๆที่ช่วยอำนวยความสะดวกที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


จุดเด่นของเครื่องรีดไม้รุ่นนี้


1.กำลังมอเตอร์ 1650 หวัด

2. อัตราการป้อน 8 เมตรต่อนาที

3.มาพร้อมกับสายยาว 3 เมตร

4.ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด