-->

คำถามเกี่ยวกับ Airtag ที่ผู้ใช้งานอยากรู้





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





คำถามเกี่ยวกับ Airtag ที่ผู้ใช้งานอยากรู้



Apple Airtag นั้นเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการติดลมบนสิ่งต่างๆไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจกระเป๋าสะพายหลังจักรยานหรือสิ่งของคุณเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะค้นหาพวกมันได้อย่างง่ายดายในกรณีที่คุณลืมหรือทำหายด้วยการใช้งานร่วมกับ Application Find My เหมือนกับการค้นหาอุปกรณ์ iPhone ที่สูญหายให้ผ่านทางการใช้งานแอปพลิเคชั่นดังกล่าว




โดย Apple Airtag  นั้นเป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างสะดวกและง่ายดายด้วยการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์มือถือ Smartphone อย่าง iPhone iPad หรือการใช้งานในการค้นหาด้วยการใช้อุปกรณ์ Android ก็สามารถที่จะทำได้เช่นเดียวกันโดยการทำงานของ Apple Airtag  นั้นจะใช้การเชื่อมต่อด้วยสัญญาณ Bluetooth 5.00 นที่มีคุณสมบัติในการเชื่อมต่อในระยะ 800 ฟุตได้ดีและนอกจากนั้นยังสามารถที่จะใช้อุปกรณ์อื่นๆที่เปิดฟีเจอร์ Find My ของคนอื่นในการสื่อสารและแจ้งเตือนถึงตำแหน่งของอุปกรณ์ Apple Airtag  ของคุณได้โดยจะมีการส่งข้อมูลแบบไม่ระบุตัวตนซึ่งจะทำการส่งสัญญาณตำแหน่งของอุปกรณ์ Apple Airtag  ล่าสุดไปให้คุณรู้โดยที่อุปกรณ์อื่นๆหรือเจ้าของอุปกรณ์อื่นๆไม่รู้ตัวได้นั่นเอง


ซึ่งการทำงานนั้นยกตัวอย่างเช่นในกรณีที่คุณทำอุปกรณ์หายจากระยะทางหลายร้อยกิโลเมตรจากบ้านของคุณและเมื่อมีผู้ใช้งานอื่นๆที่ใช้อุปกรณ์ iPhone และเปิดฟีเจอร์ Find My ไว้เดินผ่านเข้าไปใกล้ตัวApple Airtag  ของคุณตัวอุปกรณ์ก็จะทำการเชื่อมต่อและส่งสัญญาณตำแหน่งล่าสุด Apple Airtag  ผ่าน Application  Find My เพื่อแจ้งเตือนตำแหน่งล่าสุดไปยังมือถือของคุณ


โดยในการใช้งานนั้นสำหรับ Apple Airtag  หรือผู้ที่กำลังมองหาอุปกรณ์ดังกล่าวเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะมีข้อสงสัยอยู่หลายประการเกี่ยวกับการทำงานและการใช้งานดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวม คำถามเกี่ยวกับ Airtag  ที่ผู้ใช้งานอยากรู้ มารวบรวมไว้ที่นี่เพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ Airtag  มาใช้งาน 


คำถามเกี่ยวกับ Airtag  ที่ผู้ใช้งานอยากรู้


1.Apple Airtag สามารถใช้งานได้ระยะทางเท่าไหร่

Apple Airtag  นั้นรองรับการใช้งานได้สูงสุดถึง 800 ฟุตหรือประมาณ 200 กว่าเมตร ซึ่งจะใช้คลื่นสัญญาณบลูทูธแบบ 5.0 ในการติดตามตัวอุปกรณ์และการใช้งาน Apple Airtag  นั้นยังช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการติดตามอุปกรณ์ที่หายของคุณได้ผ่านทางการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆที่เปิดฟีเจอร์ Find My ไว้ซึ่งเป็นอุปกรณ์ iPhone  เมื่อตัวอุปกรณ์ที่ติดตั้งเข้า Apple Airtag  นั้นอยู่ในระยะที่สามารถสื่อสารข้อมูลระหว่างตัวอุปกรณ์ Apple Airtag  ก็จะทำการเชื่อมต่อและส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายดังกล่าวและทำการแจ้งเตือนตำแหน่งของ Apple Airtag  ไปยัง อุปกรณ์ของคุณและเนื่องจากว่าในปัจจุบันนี้มีผู้ใช้งาน iPhone จำนวนมากจึงทำให้คุณนั้นสามารถที่จะค้นหาอุปกรณ์ Apple Airtag  ได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น



2.Apple Airtag  ต้องชาร์จแบตเตอรี่หรือไม่


Apple Airtag  ใช้งานแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ขนาด cr2032  ซึ่งเป็นแบตเตอรี่แบบไม่สามารถที่จะทำการชาร์จได้ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องทำการชาร์จแบตเตอรี่ตลอดอายุการใช้งาน โดยแบตเตอรี่ดังกล่าวนั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 25 บาทในการที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์ซึ่งคุณสามารถที่จะซื้อเอาแบตเตอรี่ขนาดดังกล่าวมาเปลี่ยนเองได้ด้วยตัวของคุณเองโดยจะเป็นแบตเตอรี่ที่เรียกว่าแบตเตอรี่แบบถ่านกระดุมซึ่งจะมีอายุการใช้งาน ประมาณ 1 ปีในการใช้งานบนอุปกรณ์ Apple Airtag  และเมื่อแบตเตอรี่เริ่มมีกระแสไฟฟ้าที่ต่ำนั้นตั๋วเครื่อง Apple Airtag ก็จะทำการแจ้งเตือนให้คุณได้รู้และทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ก้อนใหม่ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการเปลี่ยนได้ด้วยตัวของคุณเองด้วยวิธีการที่ง่ายดายเหมือนกับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ของอุปกรณ์อื่นๆที่คุณเคยใช้งานมา



3.Apple Airtag  กันน้ำได้หรือไม่


Apple Airtag  มาพร้อมกับ IP rate IP67 ซึ่งสามารถที่จะจัดการน้ำและการฝนได้โดยตรงอุปกรณ์นั้นสามารถที่จะแช่อยู่ในน้ำได้สูงสุดถึง 30 นาทีซึ่งเป็นความสามารถในการกันน้ำที่ใกล้เคียงกันกับอุปกรณ์ iPhone SE 2020 แต่ไม่ได้มีประสิทธิภาพสูงเท่ากับการกันน้ำด้วยมาตรฐาน IP68 ที่มีอยู่บนตัวอุปกรณ์ iPhone ที่ช่วยให้คุณสามารถที่จะอยู่รอดได้แม้จะอยู่ในน้ำที่ลึกถึง 6 เมตรเป็นเวลา 30 นาที แต่ถึงอย่างไรก็ตามตัวอุปกรณ์ Apple Airtag  นั้นก็ไม่เหมาะที่จะนำไปใช้ในน้ำอย่างเด็ดขาดเนื่องจากว่าอุปกรณ์นั้นจะเสียหายได้อย่างรวดเร็วเพราะตัวอุปกรณ์นั้นไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานใต้น้ำแต่เป็นเพียงการป้องกันละอองน้ำและความชื้นเท่านั้นโดยเมื่อใช้งานไปนานๆตัวลูกยางที่ใช้ในการป้องกันน้ำนั้นอาจจะเสื่อมจนทำให้มีความชื้นเข้าไปในตัวอุปกรณ์ได้และทำให้อุปกรณ์เสียหายได้นั่นเอง


4.เราสามารถที่จะใช้ Apple Airtag  แมวหมาหรือคนได้หรือไม่


อุปกรณ์ Apple Airtag  นั้นไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการติดตามสัตว์เลี้ยงคนโดยพวกมันถูกออกแบบมาให้ใช้งานในการติดตามสิ่งของเท่านั้น เพื่อใช้ในการป้องกันการติดตามตัวบุคคลทาง Apple ได้มีการออกแบบให้มีการแจ้งเตือนในกรณีที่มีตัวอุปกรณ์ Apple Airtag ที่ไม่ได้ทำการลงทะเบียนใช้งานร่วมกับ Apple ID ของคุณที่ติดตามคุณอยู่ซึ่งจะช่วยในการป้องกันการลักลอบติดตามวิธีการแกะรอยคุณผ่านทางการใช้ Apple Airtag  โดยบุคคลอื่นที่ไม่ประสงค์ดีได้ 


5. Apple Airtag สามารถถูกขโมยได้หรือไม่


Apple Airtag  สามารถที่จะถูกขโมยได้แต่คนขโมยจะไม่สามารถที่จะใช้งานพวกมันได้เนื่องจากว่าในการใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใส่ Apple ID ซึ่งเป็น ID ของเจ้าของคนแรกของApple Airtag  เท่านั้นถึงแม้ว่าคุณจะทำการพยายามที่จะทำการรีเซ็ตให้คืนค่าเป็นค่าโรงงานก็ตามคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใส่รหัสผ่านของ Apple ID ก่อนที่จะทำการรีเซ็ตได้นั่นจึงทำให้ถึงแม้ว่าคุณจะเก็บอุปกรณ์ Apple แท็กที่หล่นอยู่บนพื้นและยังสามารถใช้งานได้คุณก็ไม่สามารถที่จะนำมาใช้งานได้เป็นของคุณเองเนื่องจากว่าคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการตั้งค่าต่างๆผ่าน Apple ID ก่อนซึ่งจะต้องใช้ username และ Password ของเจ้าของจึงจะสามารถทำการรีเซ็ตได้และการทำงานก็เหมือนกับ  อุปกรณ์ iPhone ที่จะต้องมีการ login ด้วย Apple ID ก่อนจึงจะสามารถที่จะทำการรีเซ็ตเครื่องได้หรือใช้งานได้นั่นเอง