-->

ข้อดีข้อ-เสียของ คีย์บอร์ดแบบบลูทูธไร้สาย มีอะไรบ้าง?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ข้อดีข้อ-เสียของ คีย์บอร์ดแบบบลูทูธไร้สาย มีอะไรบ้าง?



คีย์บอร์ดบลูทูธหรือคีย์บอร์ดไร้สายนั้นเป็นรูปแบบของคีย์บอร์ดทางเลือกในการเลือกใช้งานระหว่างคีย์บอร์ดที่มีสายและคีย์บอร์ดที่ไม่มีสายซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานในการพิมพ์ข้อความร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กแท็บเล็ต iPad หรือโทรศัพท์มือถือโดยคีย์บอร์ดแบบไร้สายนั้นจะสามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างหลากหลายมากกว่าและเหมาะสมกว่าคีย์บอร์ดแบบมีสายซึ่งสามารถที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ PC หรือ Notebook ได้เท่านั้น



Image by Karolina Grabowska from Pixabay


คีย์บอร์ดบลูทูธไร้สายคืออะไร? คีย์บอร์ดบลูทูธไร้สายนั้นเป็นรูปแบบของคีย์บอร์ดที่ใช้ในการพิมพ์ข้อความที่มีการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆผ่านทางคลื่นวิทยุในช่วงคลื่นความถี่ 2.4 ghz ซึ่งเป็นคลื่นความถี่สัญญาณของบลูทูธซึ่งเป็นมาตรฐานในการเชื่อมต่อที่ใช้ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมต่างๆของเครื่องคอมพิวเตอร์มือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตต่างๆโดยจะมีทั้งภาครับสัญญาณและภาคส่งสัญญาณภายในตัวอุปกรณ์เพื่อใช้ในการสื่อสารระหว่างกันแบบไร้สาย ซึ่งมาตรฐานดังกล่าวนั้นได้มีการใช้งานมาหลายสิบปีก่อนหน้านี้แล้วและมีการพัฒนาคุณสมบัติรวมถึงความสามารถในการใช้งานต่างๆเพิ่มมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆซึ่งเริ่มตั้งแต่ Bluetooth Version 1.0 จนถึงในปัจจุบันนี้ที่เป็น Bluetooth Version 5.1 ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นและมีความเสถียรในการทำงานรวมถึงความรวดเร็วในการรับส่งข้อมูลที่สูงขึ้นมากในปัจจุบัน


และในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งคีย์บอร์ดแบบ Bluetooth นั้นได้รับความนิยมในการใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้นซึ่งอาจจะทำให้คุณนะสงสัยว่าแล้วคีย์บอร์ดแบบบลูทูธไร้สายและมีข้อดีหรือข้อเสียอะไรบ้างที่คุณควรจะทราบก่อนที่จะเลือกหรือนำมาใช้งานดังนั้นวันนี้เราจึงได้ทำการรวบรวมเอาข้อดีข้อเสียของคีย์บอร์ดแบบบลูทูธมานำเสนอให้คุณได้รู้เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อคีย์บอร์ดที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่



ข้อดีของการใช้งานคีย์บอร์ดบลูทูธไร้สาย



1.สามารถที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่หลากหลาย


โดยคีย์บอร์ดไร้สาย Bluetooth นั้นส่วนใหญ่แล้วจะสามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่มี Bluetooth ภายในตัวไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ Notebook Computer laptop Android แท็บเล็ตหรือไอแพดรวมถึง Smart Phone ได้ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะพิมพ์ข้อความต่างๆบนอุปกรณ์เหล่านั้นได้อย่างรวดเร็วมากกว่าการพิมพ์ด้วยหน้าจอสัมผัสหรือแป้นพิมพ์แบบสัมผัสที่อยู่บนหน้าจอ



2.เหมาะสำหรับใช้ในการพกพา


เนื่องจากว่าคีย์บอร์ดแบบบลูทูธไร้สายนั้นจะมีขณะที่เล็กกระทัดรัดกว่าและการที่พวกมันไม่มีสายนั้นจึงทำให้พวกมันนั้นเหมาะสำหรับที่จะใช้ในการพกพาเนื่องจากว่าไม่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องไปจัดการกับสายไฟอยู่บนแป้นคีย์บอร์ดซึ่งจะทำให้การพกพาและการใช้งานนั้นเกะกะเกิดปัญหาในการใช้งานได้


3. มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน


โดยจะเห็นได้ว่าในการใช้งานคีย์บอร์ด Bluetooth แบบไร้สายนั้นคุณไม่จำเป็นที่จะต้องวางคีย์บอร์ดไว้ติดกับตัวอุปกรณ์หรือไว้ใกล้ๆอุปกรณ์โดยคุณสามารถที่จะวางคีย์บอร์ด Bluetooth แบบไร้สายได้ห่างจากตัวอุปกรณ์ได้สูงสุดถึง 10 เมตรก็สามารถที่จะใช้ในการพิมพ์ข้อความได้ซึ่งจะเหมาะสำหรับอุปกรณ์จำพวก Android TV Box หรือ Smart TV ได้เช่นกันซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างสะดวกสบายโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องพึ่งพาสายและจำเป็นที่จะต้องวางตัวคีย์บอร์ดไว้ใกล้อุปกรณ์ตลอดเวลา



ข้อเสียของการใช้งานคีย์บอร์ดไร้สาย


1. มีราคาที่แพงกว่า


คีย์บอร์ดไร้สายแบบบลูทูธจะมีราคาที่สูงกว่าคีย์บอร์ดแบบมีสายปกติมากเนื่องจากว่ามีการใช้อุปกรณ์คุณภาพสูงไม่ว่าจะเป็นภาคส่งและภาครับบลูทูธรวมถึงแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในจึงทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นโดยรวมแล้วมีราคาที่สูงกว่าคีย์บอร์ดแบบมีสาย 1 ถึง 2 เท่าดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งานของคุณและงบประมาณที่คุณได้สร้างเอาไว้



2.จะต้องมีการชาร์จแบตเตอรี่หรือเปลี่ยนแบตเตอรี่อยู่เป็นประจำ


คีย์บอร์ดบลูทูธไร้สายนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการชาร์จแบตเตอรี่หรือเปลี่ยนแบตเตอรี่อยู่เป็นประจำเนื่องจากว่าตัวคีย์บอร์ดดังกล่าวแล้วจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ในการทำให้พวกมันนั้นสามารถที่จะทำการรับส่งข้อมูลได้ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการตรวจเช็คระดับแบตเตอรี่พืชที่จะทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นสามารถที่จะทำงานได้อยู่ตลอดเวลาแต่โดยทั่วไปและคีย์บอร์ดไร้สายนั้นจะมีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างจะยาวนานอย่างน้อย 3 ถึง 6 เดือนต่อการเปลี่ยนแบตเตอรี่ 1 ครั้งหรือรองรับการใช้งาน 1 ถึง 3 อาทิตย์ต่อการชาร์จ 1 ครั้งซึ่งถือว่าเป็นระยะเวลาที่นานและไม่รบกวนการใช้งานของคุณอย่างแน่นอน


3.มีการพิมพ์ที่ยากในบางรุ่น


เนื่องจากว่ามีการออกแบบนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีให้มีขนาดที่เล็กกะทัดรัดน้ำหนักเบาดังนั้นปุ่มคีย์บอร์ดบางปุ่มนั้นอาจจะถูกตัดออกไปอย่างเช่นปุ่ม num Pad หรือปุ่มจะมีขนาดที่เล็กกว่าคีย์บอร์ดแบบมาตรฐาน USB ซึ่งอาจจะทำให้การพิมพ์นั้นค่อนข้างที่จะยากและช้ากว่าคีย์บอร์ดแบบ Full size ที่เป็น USB  จึงอาจจะทำให้คีย์บอร์ดบางรุ่นนั้นมีประสิทธิภาพในการพิมพ์ที่ด้อยกว่าคีย์บอร์ดแบบ USB แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบและการเลือกซื้อของเราว่าเราจะเลือกซื้อคีย์บอร์ดไร้สายแบบใดจึงจะเหมาะสมในการใช้งานโดยคีย์บอร์ดไร้สายแบบ Bluetooth ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับใช้ในการพิมพ์นั้นก็มีเช่นเดียวกันทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการเลือกมาใช้งานของผู้ใช้งานเป็นหลัก



สรุป  ในการที่จะเลือกซื้อคีย์บอร์ดมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งานของคุณเป็นหลักว่าควรที่จะเลือกซื้อคีย์บอร์ดประเภทไหนแบบมีสายหรือแบบไร้สายที่จะช่วยให้การทำงานและการใช้งานของคุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดไม่มีอุปกรณ์ที่ดีที่สุดมีแต่อุปกรณ์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในแต่ละงานที่สุดนั่นเอง