-->

เครื่องวัด spo2 เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องวัด spo2 เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี?



 เครื่องวัด spo2 เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว เป็นอุปกรณ์สามารถใช้บอกค่าโดยประมาณ ของระดับความอิ่มตัวออกซิเจนที่จับกับฮีโมโกลบิน ที่อยู่ภายในหลอดเลือดแดง (Arterial blood oxyhemoblobin saturation) เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราต้องการวัดคือ ระดับความอิ่มตัวออกซิเจน (Pulse oxygen saturation, SpO2).



Image by fernando zhiminaicela from Pixabay


ซึ่งคุณสามารถที่จะใช้ในการประเมินผลสุขภาพเบื้องต้นของคุณได้โดยในการใช้งานนั้นเราจะนิยมวัดด้วยการใช้อุปกรณ์เครื่องวัดไปติดที่ปลายนิ้วแล้วตัวเครื่องก็จะทำการอ่านค่าแล้วแจ้งค่าออกมาเป็นตัวเลข ซึ่งค่าดังกล่าวสำหรับคนที่มีสุขภาพที่ปกตินั้นจะอยู่ที่ประมาณ 95 ถึง 100 เปอร์เซ็นต์แต่สำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพนั้นจะมีค่าที่ลดลงมากว่า 95 เปอร์เซ็นต์ดังนั้นอุปกรณ์นี้จึงสามารถที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการประเมินสุขภาพเบื้องต้นของคุณได้


และในปัจจุบันนี้จะเห็นว่ามีเครื่องวัด spo2 วางขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นสงสัยว่าแล้วควรที่จะเลือกซื้อเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาเครื่องวัด spo2 มาแนะนำให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องวัด spo2 ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด


แนะนำ เครื่องวัด spo2 เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี



#1.Beurer PO 30 Pulse Oximeter l บอยเลอร์ เครื่องวัดออกซิเจนในเลือด รุ่น พีโอ 30


เครื่องวัดปริมาณอ๊อกซิเจนในเลือด และอัตราการเต้นของหัวใจ Beurer Pulse Oximeter  รุ่น PO30 รับประกัน 5 ปี ผลิตจากประเทศเยอรมัน วัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด หมุนหน้าจอได้ 4 ด้าน วัดปริมาณออกซิเจนที่ปลายนิ้ว ใช้งานง่าย พกพาสะดวก ราคาประหยัด มาพร้อมกระเป๋าเก็บรักษา และสายคล้อง แสดงผลเป็นกราฟและตัวเลข แสดงค่าได้ 4 ทิศทาง (Auto rotation) ทำให้สะดวกต่อการอ่านค่า

สามารถปรับความสว่างหน้าจอได้ ระบบเปิด-ปิด อัตโนมัติ แจ้งเตือนเมื่อ แบตเตอรี่อ่อน ถ่าน 2 x 1.5 V 3A.


จุดเด่น


1. สามารถวัดได้อย่างง่ายดาย

2.พกพาสะดวกมีขนาดที่เล็กกะทัดรัด

3.รองรับการแสดงผลที่หลากหลาย

4.ปรับความสว่างของหน้าจอได้



#2.เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว Pulse Oximeters PC60B


เครื่องวัดปริมาณออกซิเจนในเลือด รุ่นPC-60Bหน้าจอ OLED อ่านค่าในที่มืดหน้าจอแสดงผล SpO2 ,ชีพจร (Pulse rate :PR ) และค่า PIกดปุ่มเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลได้ 4 ทิศทางแถบแสดงอัตราการเต้นของหัวใจแสดงสถานะของถ่านเปิด-ปิด อัตโนมัติบันทึกค่าได้ 12 ค่าสามารถตั้งการแจ้งเตือนด้วยเสียงได้มีสายคล้องคอ สะดวกต่อการพกพาถ่าน AAA x 2 ก้อนขนาด 55 x 36 x30 mm.


จุดเด่น


1.เปลี่ยนรูปแบบการวัดได้ง่ายดาย

2.รองรับการวัดที่หลากหลาย

3.บันทึกค่าได้สูงสุดถึง 12 ค่า

4.มีการแจ้งเตือนด้วยเสียง



#3.Lifebox เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว Pulse Oximeter L-PO01 


 วัดปริมาณออกซิเจนในเลือด (%SpO2) • แสดงอัตราการเต้นของหัวใจ (PRbpm) (ครั้ง/นาที), แสดงได้ทั้งกราฟเส้น และกราฟแทง เปิด/ปิด เสียงอัตราการเต้นของหัวใจได้ หน้าจอ 4 ทิศทาง กดปุ่มเพื่อเปลี่ยนทิศทาง  จอ High Resolution OLED 2 สี ขนาด 1" สัญลักษณ์แจ้งเตือนเมื่อถ่านอ่อน ใช้ถ่าน 1.5V AAA X 2 ก้อน ระยะเวลาการใช้งานต่อถ่าน 1 ครั้ง ประมาณ 6 ชม. (ขึ้นอยู่กับคุณภาพของถ่าน) ขนาด: ~33(ก) x 58(ย) x 36(ส) มม. น้ำหนัก: ~44 กรัม (รวมถ่าน) Specification  SpO2 Range:70~100% Accuracy: +/- 2%.


จุดเด่น


1.มีราคาที่เข้าถึงได้ง่าย

2.มีความแม่นยำเที่ยงตรงพอสมควร

3.รองรับการวัดค่าที่หลากหลาย

4. แสดงผลเป็นกราฟเส้นละแท่ง




สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องวัดระดับออกซิเจนปลายนิ้วมาใช้



By UusiAjaja - Own work, CC0, https://commons.wikimedia.org/w/index.php?curid=15840996

1.ระดับราคาที่เหมาะสม


ในการเลือกซื้อเครื่องวัดระดับออกซิเจนปลายนิ้วมาใช้งานนั้นคุณจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงระดับราคาของตัวอุปกรณ์ที่จะต้องมีความเหมาะสมกับวัสดุและอุปกรณ์รวมถึงประสิทธิภาพในการทำงานของตัวอุปกรณ์ว่าเหมาะสมกันหรือไม่โดยตรวจระดับราคานั้นจะต้องมีความเหมาะสมเมื่อเปรียบเทียบกันกับอุปกรณ์ที่นำมาใช้ในการทำและใช้ในการวัดซึ่งจะให้ความเที่ยงตรงมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของเซ็นเซอร์ที่ใช้ในการวัดไม่ควรเลือกซื้อเครื่องวัดระดับออกซิเจนปลายนิ้วที่มีราคาถูกมากจนเกินไปเนื่องจากว่าอาจจะไม่ให้ความแม่นยำที่เพียงพอต่อการใช้งานของคุณและค่าการคลาดเคลื่อนอาจจะมีมากจนเกินที่จะสามารถใช้ในการประเมินได้


2.ความแม่นยำในการใช้งาน


ความแม่นยำในการใช้งานที่รับได้สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดค่าออกซิเจนปลายนิ้วนั้นไม่ควรที่จะมีค่าความคลาดเคลื่อนสูงกว่า 1-2 เปอร์เซ็นต์ซึ่งจะทำให้ค่าที่อ่านได้นั้นมีความผันแปรมากและไม่สามารถที่จะนำเอาค่าที่ได้จากเครื่องวัดมาใช้งานได้จริง


3.ระบบการแจ้งเตือน


มีระบบการแจ้งเตือนด้วยเสียงหรือแจ้งเตือนด้วยแสงในกรณีที่ค่าดังกล่าวนั้นอยู่ในระดับที่น้อยกว่าค่ามาตรฐานซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตรวจสอบและช่วยเตือนเมื่อข้าดังกล่าวนั้นมีระดับต่ำกว่าปกติซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์ในการใช้งานมากยิ่งขึ้น



4.อายุการใช้งานของแบตเตอรี่


ตัวเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วนั้นจะต้องมีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานเพียงพอที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานในการประเมินถึงระดับออกซิเจนปลายนิ้วของคุณได้อย่างเพียงพอในการใช้งานแต่ละครั้งโดยตัวเครื่องนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสามารถทำงานได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมงขึ้นไปซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้ในการวัดถ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพียงพอในการใช้งานแต่ละครั้ง



สรุป  ในการที่จะเลือกซื้อเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นความแม่นยำในการใช้งานของตัวเครื่องมีระบบการแจ้งเตือนอายุการใช้งานของแบตเตอรี่และมีระดับราคาที่เหมาะสมไม่ควรเลือกซื้อเครื่องวัดระดับออกซิเจนปลายนิ้วที่ไม่ได้คุณภาพหรือมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่เพียงพอซึ่งจะทำให้คุณไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่เกิดประโยชน์ในการใช้งาน


Sources : https://en.wikipedia.org/wiki/Pulse_oximetry  https://en.wikipedia.org/wiki/Oxygen_saturation