-->

แอร์อินเวอร์เตอร์ ข้อดี ข้อเสีย





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แอร์อินเวอร์เตอร์ ข้อดี ข้อเสีย



ระบบแอร์อินเวอร์เตอร์มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างที่ผู้ใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรับรู้ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้งานซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการตัดสินใจในการเลือกซื้อระบบแอร์ดังกล่าวมาใช้งานได้อย่างถูกต้อง.




โดยแอร์ Inverter นั้นไม่ได้เป็นเทคโนโลยีใหม่แต่อย่างใดแต่ได้มีการคิดค้นและผลิตขึ้นมาโดยบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นในปี 1980 เนื่องจากว่าประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานของแอร์ Inverter และประสิทธิภาพในการทำงานนั้นดีกว่าแอร์ปกติธรรมดาทั่วไป.



ซึ่งแอร์ Inverter นั้นจะแตกต่างกันจากธรรมดาตรงที่ตัวคอมเพรสเซอร์ที่เป็นหัวใจหลักของการทำความเย็นของเครื่องปรับอากาศโดยแอร์เครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์นั้นจะมีการใช้งานมอเตอร์ซึ่งเป็นปั๊มที่ใช้ในการปรับระดับแรงดันของของเหลวหรือสารทำความเย็นที่อยู่ภายในระบบเครื่องปรับอากาศนั้นที่มีการใช้งานวงจรอินเวอร์เตอร์ในการควบคุมซึ่งสามารถที่จะทำการปรับระดับความเร็วต่างๆในการหมุนของตัวมอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพในขณะที่เครื่องปรับอากาศแบบธรรมดาทั่วไปนั้นจะไม่สามารถที่จะทำการปรับระดับความเร็วของตัวมอเตอร์ดังกล่าวได้


และการทำงานของมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ของเครื่องปรับอากาศแบบ Inverter นั้นจะมีการทำงานตลอดเวลาแต่ในระดับความเร็วที่ต่ำในขณะที่เครื่องปรับอากาศแบบธรรมดา ที่ไม่ใช่ระบบ Inverter นั้นจะมีการทำงานเมื่ออุณหภูมิภายในห้องนั้นเพิ่มสูงขึ้นซึ่งจะเป็นการทำๆหยุดๆซึ่งจะทำให้อุณหภูมินั้นไม่คงที่เมื่อเปรียบเทียบกันกับการทำงานของเครื่องปรับอากาศแบบอินเวอร์เตอร์และในการเปิดและปิดของมอเตอร์ของตัวคอมเพรสเซอร์นั้นจะทำให้เกิดไฟฟ้ากระชากจึงทำให้มีอัตราการบริโภคพลังงานที่สูงมากกว่านั่นเอง



ข้อดีของเครื่องปรับอากาศแบบอินเวอร์เตอร์


1.มีอัตราการบริโภคพลังงานที่น้อยกว่า


เครื่องปรับอากาศแบบ Inverter นั้นจะกินกระแสไฟฟ้าน้อยกว่าเครื่องปรับอากาศธรรมดาเนื่องจากว่าตัวมอเตอร์นั้นและระบบการทำงานของแอร์จะทำงานอยู่ตลอดเวลาแต่ทำงานด้วยความเร็วที่ต่ำซึ่งเปรียบเทียบได้กับการเดินซึ่งทำให้เรามีการใช้พลังงานที่น้อยกว่าแต่เครื่องปรับอากาศธรรมดานั้นจะเป็นการทำงานแล้วหยุดเหมือนกับการวิ่งแล้วหยุดจึงทำให้เรานั้นเกิดอาการเหนื่อยมากกว่านั้นเองอาการเหนื่อยที่เกิดขึ้นนั้นก็เหมือนกับกระแสไฟฟ้าที่เครื่องปรับอากาศนั้นใช้ไปซึ่งเมื่อเปรียบเทียบแล้วก็จะเห็นได้ว่าการเดินเรื่อยนั้นจะช่วยประหยัดพลังงานของเราได้มากกว่าการทำงานของเครื่องปรับอากาศแบบ Inverter ก็เช่นเดียวกัน


2.มีเสียงที่เบากว่า


เนื่องจากทั้งคอมเพรสเซอร์ของแอร์แบบอินเวอร์เตอร์นั้นจะมีการทำงานที่ความเร็วรอบต่ำอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้เสียงที่เกิดขึ้นนั้นน้อยกว่าและมีความคงที่กว่าในขณะที่คอมเพรสเซอร์ของแอร์ปกตินั้นจะทำงานที่ สูงอยู่ตลอดเวลาซึ่งทำให้ขณะที่ตัวเครื่องปรับอากาศทำงานนั้นจึงทำให้มีเสียงที่ดังมากกว่านั่นเอง



3.ให้อากาศที่เย็นกว่าต่อเนื่องกว่า


เครื่องปรับอากาศแบบ Inverter นั้นจะให้ความเย็นหรืออุณหภูมิที่คงที่ตามที่เราได้ทำการกำหนดหรือตั้งค่าอุณหภูมิเอาไว้ตลอดเวลาที่ทำการเปิดเครื่องซึ่งแตกต่างกันกับเครื่องปรับอากาศแบบปกติที่จะทำงานในการทำความเย็นให้ถึงอุณหภูมิหนึ่งตามที่ได้ตั้งเอาไว้แล้วหยุดการทำงานของเครื่องคอมเพรสเซอร์เมื่ออุณหภูมินั้นลดลง 1-2 องศาตัวคอมเพรสเซอร์ก็จะเริ่มทำงานใหม่ซึ่งจะทำให้ความเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิภายในห้องมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นๆลงๆจึงทำให้อุณหภูมินั้นมีอุณหภูมิที่ไม่ต่อเนื่อง



4.รองรับการใช้งานร่วมกับระบบไฟโซล่าเซลล์


เนื่องจากว่าระบบแอร์ Inverter นั้นมีอัตราการบริโภคพลังงานที่น้อยกว่าเครื่องปรับอากาศแบบทั่วไปจึงทำให้เครื่องปรับอากาศประเภทนี้นั้นเหมาะที่จะนำมาใช้ร่วมกับระบบไฟโซล่าเซลล์ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการลดต้นทุนในการใช้งานเครื่องปรับอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ



ข้อเสียของเครื่องปรับอากาศแบบอินเวอร์เตอร์


1.มีราคาที่แพงกว่า


เนื่องจากว่าในปัจจุบันนี้ระบบแอร์ Inverter นั้นยังเป็นระบบที่ใหม่อยู่และมีการใช้เทคโนโลยีที่ดีกว่าจึงทำให้ตัวเครื่องและราคาในการติดตั้งในตอนแรกนั้นอาจจะมีราคาที่สูงกว่าเครื่องปรับอากาศธรรมดาทั่วไป 4 ถึง 5,000 บาทในตอนเริ่มต้นแต่เมื่อใช้งานเครื่องปรับอากาศอินเวอร์เตอร์ไปสักพักหนึ่งด้วยความที่เครื่องปรับอากาศนั้นมีอัตราการบริโภคพลังงานที่น้อยกว่าจึงทำให้คุณนั้นจะสามารถที่จะคืนทุนได้ในภายหลัง



2.มีค่าซ่อมที่ค่อนข้างแพง


โดยเครื่องปรับอากาศแบบอินเวอร์เตอร์นั้นจะมีอุปกรณ์หรืออะไหล่ต่างๆที่มีราคาแพงเนื่องจากว่าตัวอุปกรณ์นั้นยังมีน้อยในท้องตลาดเมื่อเปรียบเทียบกันกับเครื่องปรับอากาศแบบธรรมดาที่มีวางขายมานานหลายสิบปีแล้วแต่เมื่อระยะเวลาผ่านไปตัวอุปกรณ์หรืออะไหล่ต่างๆนั้นก็จะเริ่มมีราคาที่ถูกลงจนเทียบเท่ากับเครื่องปรับอากาศแบบปกติซึ่งจะทำให้การซ่อมนั้นจะมีราคาที่ใกล้เคียงกันได้ในอนาคต


จากข้อมูลที่ได้รวบรวมเอาไว้ทั้งข้อดีและข้อเสียของเครื่องปรับอากาศแบบอินเวอร์เตอร์ที่เราได้นำเสนอให้คุณได้ทำการอ่านและศึกษานั้นเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นจะสามารถช่วยให้คุณนำเอาไปใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศเครื่องต่อไปของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ