-->

จับภาพหน้าจอ หรือ screen Capture บน iPad





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





จับภาพหน้าจอ หรือ screen Capture บน iPad



 iPad จับภาพหน้าจอ หรือ screen Capture ทำอย่างไร สำหรับอุปกรณ์ iPad ทุกรุ่นนั้นคุณสามารถที่จะทำการจับภาพหน้าจอได้ง่ายโดยการใช้ปุ่มลัดที่สามารถทำได้ทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็น iPad Pro iPad mini หรือ iPad Air ก็จะรองรับคำสั่งปุ่มลัดในการจับภาพหน้าจอเช่นเดียวกัน


สำหรับ iPad ที่มีปุ่ม Home นั้นไม่ว่าจะเป็น iPad mini iPad Gen 5,6,7,8 ก็ตาม การแคปภาพหน้าจอหรือการทำ screen Capture และสามารถที่จะทำได้อย่างง่ายดายด้วยการกดปุ่ม power ซึ่งอยู่มุมขวาบนของตัวเครื่องถ้าคุณใช้งานเครื่องในแนวตั้งและการกดปุ่ม Home พร้อมกันแล้วปล่อยก็จะเป็นคำสั่งที่ใช้ในการจากภาพหน้าจอของ iPad รุ่นที่มีปุ่มโฮม  ซึ่งเมื่อคุณทำการสั่งให้ iPad ทำการจับภาพหน้าจอแล้วภาพที่ได้จะไปอยู่ตรงที่มุมซ้ายล่างของตัวเครื่องซึ่งคุณสามารถที่จะเปิดเข้ามาทำการแก้ไขโดยการใช้แอปเปิ้ลเพนซิลในการไฮไลท์หรือเขียนลงบนหน้าจอได้หรือการใช้นิ้วในการเขียนหรือไฮไลท์ต่างๆได้เช่นเดียวกันเมื่อทำการแก้ไขหรือทำการไฮไลท์ภาพที่ได้จากการจับภาพหน้าจอของ iPad เสร็จเรียบร้อยแล้วคุณสามารถที่จะทำการบันทึกภาพดังกล่าวไปเก็บไว้ที่แกลอรี่เพื่อนำเอาไปใช้ได้ทันที 



สำหรับการถ่ายภาพหน้าจอของ iPad รุ่นที่ไม่มีปุ่มโฮมนั้น ไม่ว่าจะเป็น iPad Pro หรือ iPad Air รุ่น 4 คุณสามารถที่จะทำการจับภาพหน้าจอ ได้โดยการกดปุ่มลัดซึ่งจะเป็นปุ่ม power บวกกับปุ่ม เพิ่มเสียงพร้อมกันก็จะเป็นคำสั่งที่ใช้ในการสั่งให้ iPad ทำการจับภาพหน้าจอซึ่งเมื่อกดปุ่ม power และปุ่มเพิ่มเสียงพร้อมกันแล้วทำการปล่อยตัวเครื่องก็จะทำการบันทึกภาพหน้าจอที่คุณทำอยู่ในปัจจุบันนี้แล้วไปปรากฏที่มุมซ้ายล่างเช่นเดียวกันเมื่อคุณใช้ iPad ในแนวตั้งและคุณสามารถที่จะทำการไฮไลท์แก้ไขไฟล์รูปภาพหน้าจอที่คุณได้ถ่ายหน้าจอไปด้วยการใช้ Apple Pencil ได้และนอกจากนั้นคุณยังสามารถที่จะทำการบันทึกหรือเก็บไฟล์ภาพหน้าจอดังกล่าวไปยังโฟลเดอร์ภายในเครื่องหรือเก็บไว้ในแกลอรี่เพื่อนำเอาภาพดังกล่าวนั้นไปใช้งานได้ต่อไปเช่นเดียวกัน



และสำหรับ iPad รุ่นที่ใช้งานร่วมกับ Apple Pencil ไม่ว่าจะเป็น Apple Pencil 1 หรือ Apple Pencil 2 ก็ตามคุณสามารถที่จะทำการจับภาพหน้าจอได้ง่ายๆเช่นเดียวกันด้วยการวาด Apple Pencil จากมุมขวาด้านล่างของหน้าจอจรดขอบด้านบนซ้ายของหน้าจอก็จะเป็นคำสั่งที่ใช้ในการจับภาพหน้าจอซึ่งจะรองรับการใช้งานร่วมกับ แอปเปิ้ลเพนซิล และ iPad ที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil ทุกรุ่น.




ซึ่งการถ่ายภาพ screen Shot ของหน้าจอของ iPad นั้นคุณจะสามารถที่จะทำการถ่ายภาพได้เพียงภาพนิ่งเท่านั้นซึ่งถ้าคุณต้องการที่จะบันทึกภาพหน้าจอเป็นวีดีโอนั้นตัว iPad ทุกรุ่นก็มีฟังก์ชันดังกล่าวมาให้คุณได้ใช้งานเช่นเดียวกันซึ่งการบันทึกภาพวีดีโอหน้าจอของเครื่อง iPad ของคุณนั้นคุณจะสามารถที่จะทำการบันทึกไฟล์ภาพวีดีโอขณะที่คุณทำการใช้งาน iPad ของคุณได้และทำการบันทึกวิดีโอดังกล่าวลงบนหน่วยความจำของ iPad ของคุณเพื่อนำเอาวีดีโอดังกล่าวไปใช้งานในการตัดต่อหรือนำเอาไปใช้งานในด้านอื่นๆได้อย่างสะดวกสบาย



สำหรับการถ่ายภาพหน้าจอให้เป็นวีดีโอในการจัดวีดีโอหน้าจอของ iPad นั้นคุณสามารถที่จะทำการใช้คำสั่งการบันทึกหน้าจอซึ่งเป็นเมนูคำสั่งที่อยู่ทางด้านขวาบนของหน้าจอของ iPad ของคุณซึ่งเมื่อคุณทำการปัดลงมา 1 ครั้งก็จะมีเมนูที่ใช้ในการตั้งค่าต่างๆไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าเสียงความสว่างของหน้าจอและจะมีเมนูที่ใช้ในการสั่งให้ตัวเครื่องนั้นทำการบันทึกภาพวีดีโอหน้าจอหรือการบันทึกหน้าจอให้คุณได้เลือกใช้งานอีกด้วย ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการเลือกสถานที่เก็บไฟล์ว่าจะเก็บไว้ในแกลอรี่รูปภาพหรือเก็บไว้ในโฟลเดอร์สำหรับ Application เพื่อนำไปใช้งานต่อไปได้


ด้วยคุณภาพของไฟล์วิดีโอที่ได้จากการจับภาพหน้าจอของ iPad ทุกรุ่นนั้นคุณสามารถที่จะทำการนำเอาไปใช้ในการตัดต่อวีดีโอและมีความคมชัดเพียงพอที่จะนำไปใช้ในงานต่างๆเช่นการสอนการใช้งาน Application ต่างๆโดยการจับภาพหน้าจอการเล่นเกมของคุณซึ่งกันบันทึกภาพหน้าจอให้เป็นวีดีโอนั้นก็มีความคมชัดและมีคุณภาพของวิดีโอที่เพียงพอที่จะนำไปใช้งานได้นั่นเอง.


Sources : https://support.apple.com/en-us/HT210781