-->

iPad ปิดเครื่องยังไง





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPad ปิดเครื่องยังไง



 iPad ปิดเครื่องยังไง ไอแพด นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในการใช้งานกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเนื่องจากว่าประสิทธิภาพในการทำงานและความสามารถในการใช้งาน Application ต่างๆที่จะมีบนเครื่อง iPad เท่านั้นอย่างเช่นซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการจดโน้ตในการเรียน, จดโน๊ตเลคเชอร์, หรือโปรแกรมที่ใช้ในการออกแบบกราฟิกและ Application อื่น




และสำหรับผู้ที่เพิ่งได้อุปกรณ์ iPad มาจะเริ่มสงสัยว่าแล้วเราจะสามารถที่จะทำการปิดเครื่อง iPad ได้อย่างไรบ้างในกรณีที่เราต้องการที่จะปิดเครื่องนั้นคุณสามารถที่จะทำการปิดเครื่องได้ง่ายๆโดยอุปกรณ์ iPad นั้นจะมีอยู่ 2 แบบได้แก่แบบที่มีปุ่มโฮมแบบเดิมซึ่งจะเป็น iPad รุ่นเริ่มต้นก็แบบที่ไม่มีปุ่ม Home ซึ่งจะเป็นในกลุ่มของ iPad Air และ iPad Pro ซึ่งจะไม่มีปุ่มโฮมมาให้


สำหรับ iPad ที่มีปุ่มโฮม การปิดเครื่องนั้นคุณสามารถที่จะทำการกดปุ่มเปิดปิดค้างเอาไว้ซึ่งจะอยู่มุมด้านบนขวาของเครื่อง iPad  โดยเมื่อคุณใช้ iPad ในแนวตั้งโดยจะเป็นปุ่มที่มีขนาดเล็กซึ่งเมื่อคุณทำการกดลงไปบนปุ่มนั้นแล้วแช่ไว้จะปรากฏหน้าต่างแบบสไลด์ซึ่งจะถามคุณว่าต้องการที่จะปิดเครื่อง iPad หรือไม่ถ้าคุณต้องการที่จะปิดก็เพียงทำการสไลด์แถบไปยังคำสั่งปิดตัวเครื่องก็จะเริ่มทำการปิดตัวลงภายใน 5 วินาที


สำหรับเครื่อง iPad ที่ไม่มีปุ่มโฮมนั้นการกดปุ่มเปิดติดค้างเอาไว้แล้วกดปุ่มลดเสียงพร้อมกันจะเป็นคำสั่งที่จะใช้ในการสั่งปิดเครื่องใน iPad รุ่นที่ไม่มีปุ่มโฮม ซึ่งเมื่อคุณกดปุ่มดังกล่าวพร้อมกันค้างเอาไว้ก็จะปรากฏหน้าต่างที่ใช้ในการเลื่อนเพื่อสั่งในการปิดเครื่อง iPad เช่นเดียวกันซึ่งเมื่อคุณเลื่อนคำสั่งไปยังคำสั่งปิด iPad นั้นตัวเครื่องก็จะปิดตัวลงภายใน 5 วินาทีเช่นเดียวกัน


การเปิดเครื่องไอแพด


 iPad ได้เปิดเครื่อง งั้นผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการสั่งงานได้ง่ายด้วยปุ่มเพียงปุ่มเดียวซึ่งเป็นปุ่มที่ใช้ในการเปิดปิดเครื่องที่อยู่บนอุปกรณ์ iPad ซึ่งจะอยู่มุมขวาบนขอเครื่อง iPad ทุกรุ่นด้วยในการเปิดนั้นเพียงคุณกดปุ่ม power ค้างเอาไว้แล้วรอจนกว่าหน้าจอติดเพียงเท่านี้เครื่องก็จะเริ่มทำการเปิดเครื่องมาให้คุณได้ใช้งานแล้วซึ่งการเปิดเครื่องนั้นจะมีความยุ่งยากน้อยกว่าการปิดเครื่องมาก


การปิดเครื่อง iPad นั้นจะเป็นการหยุดการทำงานของเครื่อง iPad ชั่วคราวเพื่อใช้ในการประหยัดแบตเตอรี่หรือใช้ในการปิดเครื่องในกรณีที่คุณไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลานานเพื่อช่วยถนอมแบตเตอรี่และยังสามารถที่จะช่วยให้คุณแก้ปัญหาการทำงานที่ผิดพลาดของซอฟต์แวร์บางตัวได้และช่วยเคลียร์เคชต่างๆที่ค้างอยู่ซึ่งจะทำให้อุปกรณ์ iPad ของคุณกลับมาใช้งานได้ได้เช่นเดิม ซึ่งเรานิยมใช้ในการแก้ปัญหาในกรณีที่พบปัญหาเครื่องค้างหรือเครื่องกระตุกขณะที่ใช้งานได้นางเอกและรวมถึงการนำเอา iPad ขึ้นเครื่องคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการปิดเครื่องขณะที่เครื่องทำการเช็คออกหรือแลนดิ้งเพื่อไม่ให้ตัวอุปกรณ์นั้นไปรบกวนการทำงานของระบบการนำทางและระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆที่อยู่ภายในเครื่องบินได้ด้วยเช่นกันซึ่งผู้ใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการปิดอุปกรณ์สื่อสารแทบจะทุกประเภทก่อนที่จะนำเครื่องขึ้นหรือลง


และการปิดเครื่อง iPad ขณะที่ทำการชาร์จนั้นก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกันกับการเปิดเครื่องชาร์จแบตเตอรี่เนื่องจากว่าในการชาร์จโดยการปิดเครื่องนั้นยังจะทำให้ iPad ไม่มีการดึงกระแสไฟฟ้าไปใช้งานขณะที่ทำการชาร์จนั่นจึงทำให้อัตราการชาร์จนั้นสำหรับอุปกรณ์ iPad ที่ปิดเครื่องชาร์จจะทำให้การชาร์จนั้นสามารถที่จะทำได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าการเปิดเครื่องชาร์จแบตเตอรี่นั่นเอง


การปิดเครื่องไอแพดในกรณีที่ปุ่ม power มีปัญหา


การปิดเครื่อง iPhone และ iPad ส่วนใหญ่จะปิดด้วยวิธีการกดปุ่ม Power แต่หากปุ่ม Power มีปัญหาจะทำอย่างไรดี มีวิธีทางอื่นมั้ย บทความนี้เลยจะบอกคุณว่า คุณสามารถใช้วิธีนี้ในการปิดเครื่อง iPhone และ iPad ได้เช่นกัน ซึ่งวิธีดังกล่าวนี้ไม่ต้องกดปุ่ม Power เลย 


เริ่มจากเข้าไปที่แอป Settings ก่อน




เลือกที่ General หรือ "ทั่วไป" ในภาษาไทยแล้วเลื่อนลงมาจะเห็นคำสั่ง Shutdown หรือ "ปิดเครื่อง"ให้แตะที่ปุ่ม Shutdown



หน้าจอจะมืดลงพร้อมปุ่มสไลด์ “Slide to power off” ซึ่งเหมือนกับตอนกดปุ่ม Power ก็จะปรากฎหน้าจอนี้เหมือนกัน ก็เลื่อนสไลด์ไปทางขวา เพื่อปิดเครื่อง เท่านี้ก็เรียบร้อย ปิดเครื่อง iPhone iPad ได้โดยไม่ต้องกดปุ่ม Power


Sources : https://support.apple.com/th-th/HT210631