-->

ไอแพด กับ โน๊ตบุ๊ค อะไรดีกว่ากัน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ไอแพด กับ โน๊ตบุ๊ค อะไรดีกว่ากัน



 ไอแพด กับ โน๊ตบุ๊ค อะไรดีกว่ากัน เป็นคำถามสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอุปกรณ์เพื่อที่จะนำมาใช้งานโดยการเปรียบเทียบระหว่างการใช้งานของ iPad กับคอมพิวเตอร์ Notebook นั้นว่าอุปกรณ์ไหนดีกว่ากันซึ่งจะทำให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด


โดยอุปกรณ์ทั้งสองชนิดนั้นมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันโดยตัวอุปกรณ์ iPad นั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในการทำงานเล็กๆน้อยๆและงานความบันเทิงต่างๆที่ต้องการความสะดวกในการพกพารวมถึงเวลาในการใช้งานต่อการชาร์จแบตเตอรี่ที่มากกว่าอุปกรณ์ Notebook ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้คุณสามารถที่จะทำงานต่างๆได้ละเอียดกว่าและทำได้รวดเร็วกว่า iPad เนื่องจากว่าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กนัดมาพร้อมกับเม้าส์และคีย์บอร์ดที่ช่วยให้คุณสามารถที่จะทำงานได้รวดเร็วกว่าไม่ว่าจะเป็นการทำงานในด้านต่างๆอย่างเช่นการตัดต่อวีดีโอการทำเอกสารการทำงานออฟฟิศอื่นๆ เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คนั้นจะมีความสะดวกสบายและมีเครื่องไม้เครื่องมือให้ใช้งานมากกว่า



Image by Firmbee from Pixabay


ดังนั้นข้อแตกต่างระหว่างอุปกรณ์ 2 ประเภทนั้นจึงอยู่ที่วัตถุประสงค์ในการใช้งานเป็นหลักซึ่งลักษณะการใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆนั้นเราจะเริ่มพูดถึงข้อดีต่างๆของตัวอุปกรณ์และก็ได้ในการใช้งานซึ่งมีรายละเอียดดังนี้


 iPad  นั้นเป็นเหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่มาพร้อมกับหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ซึ่งมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่ามือถือสมาร์ทโฟนซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเห็นและดูรายละเอียดต่างๆในหน้าจอได้ชัดกว่าและเต็มตากว่าการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนด้วยหน้าจอของ  iPad ที่มีขนาดเริ่มต้นอยู่ที่ 8 นิ้วไปจนถึง 12 นิ้วจึงทำให้มีขนาดที่เหมาะสมและสามารถที่จะช่วยให้คุณนั้นใช้ในงานต่างๆได้อย่างเพียงพอโดยการใช้งาน Application บน iPad นั้นจะเป็นจุดเด่นของอุปกรณ์ iPad ที่มี Application ในการใช้งานเฉพาะทางต่างๆที่ถูกออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ iPad เท่านั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้บนอุปกรณ์อื่นๆดังนั้นอุปกรณ์ iPad จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งาน Application ที่ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ iPad OS หรือ iOS บางรุ่นเท่านั้นและด้วยหน้าจอที่มีขนาดใหญ่จึงทำให้พวกมันนั้นสามารถที่จะเหมาะสำหรับใช้ในการรับชมวีดีโอต่างๆที่ต้องการการพกพาหรือหยิบจับไปใช้งานตามพื้นที่ต่างๆภายในบ้านรวมถึงการพกพาไปใช้งานในการเดินทางระหว่างเดินทางได้และเนื่องจากว่า iPad มีความจุแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างมากจึงทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้ตลอดทั้งวันอย่างน้อย 5 ถึง 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้งจึงทำให้พวกมันนั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีความเหมาะสมที่สุดในการที่จะพกพาไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆ


และการใช้งานนั้นเราจะใช้งานหรือสั่งงานเครื่อง iPad ผ่านทางการใช้คำสั่งผ่านหน้าจอด้วยระบบสัมผัสซึ่งไม่จำเป็นที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับคีย์บอร์ดหรืออุปกรณ์อื่นๆในการใช้งานเลยนั่นจึงทำให้พวกมันนั่นมีขนาดที่กะทัดรัดเหมาะสำหรับใช้ในการพกพาไปใช้งานนั้นเอง


 ผ่านทางการใช้คำสั่งผ่านหน้าจอด้วยระบบสัมผัสซึ่งไม่จำเป็นที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับคีย์บอร์ดหรืออุปกรณ์อื่นๆในการใช้งานเลยนั่นจึงทำให้พวกมันนั่นมีขนาดที่กะทัดรัดเหมาะสำหรับใช้ในการพกพาไปใช้งานนั่นเอง


Notebook คอมพิวเตอร์ จะเป็นอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ MacBook ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ตั้งแต่ 12 นิ้วขึ้นไปและมาพร้อมกับเมาส์คีย์บอร์ดรวมถึง Trackpad ที่ใช้ในการสั่งงานการควบคุมการใช้งานซอฟต์แวร์ต่างๆในการทำงานซึ่งการใช้เม้าส์และคีย์บอร์ดร่วมกันนั้นจะทำให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้รวดเร็วกว่าการใช้งาน iPad ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใช้นิ้วจิ้มบนหน้าจอและการสั่งงานผ่านคีย์บอร์ดและเมาส์เท่านั้นก็มีความรวดเร็วในการทำงานรวมถึงความแม่นยำที่มากกว่าอุปกรณ์ iPad จึงทำให้การทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook หรือ laptop นั้นมีความสะดวกสบายและให้งานได้มากกว่าการใช้งานแท็บเล็ตและเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook หรือ laptop นั้นจะรองรับการทำงานแบบมัลติทาสกิ้งคือคุณสามารถที่จะทำการเปิดซอฟต์แวร์ต่างๆใช้งานพร้อมกันได้และมีการสลับสับเปลี่ยนระหว่างการใช้งานระหว่างแอพพลิเคชั่นหรือซอฟต์แวร์ต่างๆได้รวดเร็วกว่ารองรับการต่อหน้าจอได้มากกว่า 2 จอจึงทำให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานแสดงผลได้ดีกว่าในกรณีที่คุณจำเป็นจะต้องใช้งานโปรแกรมหรือซอฟต์แวร์ที่มีความซับซ้อน


แต่เครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook หรือ laptop นั้นจะมีกำลังประมวลผลสูงและมีอัตราการบริโภคพลังงานที่ค่อนข้างมากเพื่อใช้ในการนำไปประมวลผลและจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ CPU Ram และอื่นๆจึงทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ของเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook นั้นมีค่อนข้างที่จะจำกัดถึงแม้ว่าจะเป็น Notebook เครื่องระดับราคาสูงเท่าใดก็ตามแต่ในการใช้งานแล้วคอมพิวเตอร์ Notebook นั้นส่วนมากแล้วจะมีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ต่อการชาร์จที่ค่อนข้างสั้นกว่าอุปกรณ์ iPad โดยในการใช้งาน Notebook นั้นสำหรับ Notebook ราคาทั่วไปที่มีราคาอยู่ที่ระดับ 10,000 ถึง 30,000 บาทนั้นจะมีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่เพียงไม่เกิน 2-3 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้งเท่านั้น


ในกรณีที่ใช้ซอฟต์แวร์ที่ต้องการกำลังประมวลผลมากๆนั้นอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ก็จะสั้นลงด้วยเหลือเพียง 1 ชั่วโมงถึง 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้นซึ่งผู้ใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการเสียบปลั๊กหรือเสียบชาร์จกับกระแสไฟฟ้าเพื่อที่จะช่วยให้ตัวอุปกรณ์นั้นสามารถที่จะทำงานได้ต่อไปและการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook หรือ laptop ผ่านทางการใช้งานแบตเตอรี่นั้นความเร็วของเครื่องคอมพิวเตอร์จะถูกลดความเร็วลงจากเดิม 30 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์เพื่อช่วยในการประหยัดแบตเตอรี่นั่นจึงทำให้ประสิทธิภาพในการประมวลผลของโน้ตบุ๊กจะลดลงกว่าเดิมเมื่อคุณใช้งานผ่านแบตเตอรี่นั่นเอง


ในเรื่องของขนาดเช่นกันเพื่อการเพิ่มโน้ตบุ๊คนั้นมีขนาดที่ใหญ่น้ำหนักมากกว่า iPad  โดย Notebook ที่มีน้ำหนักที่เบาที่สุดนั้นจะอยู่ที่ 1.5 กิโลกรัมขึ้นไปซึ่ง iPad นั้นจะมีน้ำหนักเพียงไม่เกิน 1 กิโลกรัมอย่างแน่นอนนั่นจึงทำให้ตัว iPad และมีน้ำหนักที่เบากว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook นั่นเองและหน้าจอของ Notebook ถึงแม้ว่าจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าก็ตามก็จะทำให้การบริโภคพลังงานเพิ่มมากยิ่งขึ้นและมีน้ำหนักรวมถึงขนาดที่ใหญ่มากขึ้นกว่า iPad ซึ่งเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อมาใช้งานเช่นเดียวกัน


สำหรับในส่วนของราคานั้นเครื่อง ipad จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 10,900 บาทในปัจจุบันซึ่งเป็นราคาที่ถูกที่สุดของเครื่อง iPad และเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook แล้วในระดับราคาของเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กระดับ 10,000 ต้นๆนั้นแทบจะไม่สามารถที่จะใช้งานอย่างอื่นได้อย่างหลากหลายเพียงพอโดยคุณสามารถที่จะใช้งานได้เพียงซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการทํางานออฟฟิศต่างๆเท่านั้นและมีแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างจำกัดเพียง 1 ถึง 2 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้งเท่านั้นรวมถึงเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook ที่มีกำลังในการประมวลผลที่น้อยกว่ามีขนาดหน้าจอที่เล็กกว่า Notebook ในระดับราคาที่สูงกว่าอีกด้วย



ดังนั้นการเปรียบเทียบในการใช้งานระหว่าง Notebook และ iPad นั้นจะเลือกใช้อุปกรณ์ไหนดีก็ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการใช้งานของคุณถ้าคุณเป็นคนที่เน้นใช้ในการเพื่อความบันเทิงเป็นหลักใช้ในการท่องเว็บนิดหน่อยเปิดอีเมลเปิดเว็บไซต์หรือใช้งานแอพพลิเคชั่นเฉพาะทางที่มีอยู่ใน iPad นั้น  และต้องการอุปกรณ์ที่สามารถพกพาไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆได้อย่างสะดวกสบาย รองรับการจดโน้ตที่หน้าจอร่วมกับการใช้งาน Apple Pencil เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อ iPad   แต่ถ้า คุณจำเป็นที่จะต้องใช้งานโปรแกรมซอฟต์แวร์ Microsoft Office หรือซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการจัดการครับอิกจัดการเว็บไซต์เขียนโปรแกรมหรืออื่นๆนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ Notebook หรือ laptop จะมีความสะดวกในการใช้งานมากกว่าและช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการทำงานได้มี product activity ที่ดีกว่าการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ iPad ซึ่งเน้นความบันเทิงเป็นหลักนั่นเอง