-->

เร้าเตอร์แบบใส่ซิม 4G Router รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เร้าเตอร์แบบใส่ซิม 4G Router รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 เร้าเตอร์แบบใส่ซิม รองรับ 4G เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานอินเตอร์เน็ต 3G  และ 4G ร่วมกับ Sim เทพได้โดยคุณสามารถที่จะทำการแชร์อินเตอร์เน็ตให้กับอุปกรณ์ต่างๆได้ถึง 10 อุปกรณ์ซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานอินเทอร์เน็ตได้แม้ในพื้นที่ที่ไม่ได้ติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านแบบไฟเบอร์ออฟติกแต่จะมีความเร็วใกล้เคียงหรือเทียบเท่าอินเทอร์เน็ตบ้านเลยทีเดียวด้วยความเร็วสูงสุดที่เราเตอร์หรือเครือข่ายสีที่สามารถทำได้นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 100Mbps ซึ่งถือว่าเป็นความเร็วที่เพียงพอต่อการใช้งานในการดูวีดีโอและทำงานอื่นๆ


Image by USA-Reiseblogger from Pixabay


โดย Router แบบใส่ซิมที่รองรับ 4G นั้นจะเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการที่จะติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านที่มีความยุ่งยากในการลากสายเคเบิลหรือ Fiber Optic รวมถึงการที่จะต้องประสบปัญหาในกรณีที่เกิดพายุหรือความเสียหายที่มักจะพบได้เป็นประจำสำหรับสายเคเบิลที่จะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ 1 ถึง 2 วันถ้าระบบเครือข่ายของสายเคเบิล Fiber Optic นั้นมีปัญหาแต่สำหรับเครือข่ายแบบ 3G 4G ของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือนั้นจะใช้งานคลื่นสัญญาณของโทรศัพท์มือถือในการรับส่งข้อมูลซึ่งมีโอกาสที่จะเสียหายหรือหยุดให้บริการน้อยมากนั่นเอง


และนอกจากนั้นแล้ว Router 4G ที่รองรับการใส่ซิมนั้นคุณสามารถที่จะพกพาหรือเคลื่อนย้ายเอาไปใช้งานในพื้นที่อื่นได้อย่างง่ายดายอย่างเช่นเราย้ายจากหอหนึ่งไปใช้อีกหอหนึ่งก็ไม่จำเป็นจะต้องยุ่งยากในการเคลื่อนย้ายหรือติดตั้งแต่อย่างใดเพียงแค่ถอดปลั๊กแล้วยกไปใช้งานอีก หอพักหนึ่งได้เลยทันที นั่นจึงทำให้เราเตอร์ดังกล่าวนั้นมีความยืดหยุ่นและเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการที่จะติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านหรือ Fiber Optic นั่นเอง


โดย Router 4G บางรุ่นนั้นยังรองรับการใช้งานร่วมกับแบตเตอรี่หรือสามารถต่อเข้ากับแหล่งพลังงานภายในรถยนต์ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้ถึงแม้ว่าคุณจะอยู่ในขณะที่เดินทางอยู่ก็ตามซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะแชร์อินเตอร์เน็ตภายในรถยนต์ของคุณให้กับเพื่อนที่อยู่ภายในรถยนต์ของคุณระหว่างเดินทางเพื่อใช้ในการทำงานได้ด้วยเช่นกัน และนอกจากนั้นแล้วอินเทอร์เน็ตแบบเครือข่าย 4G นั้นยังมีการใช้งานที่ครอบคลุมทั่วประเทศจึงทำให้คุณนั้นไม่ประสบปัญหาไม่มีอินเทอร์เน็ตใช้ระหว่างเดินทางได้อีกด้วย



แนะนำ 4G Router รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



#1.TP-LINK MR6400 เร้าเตอร์ 300Mbps Wireless N 4G LTE Router 


เป็นเราเตอร์ที่ใช้ในการใช้งานร่วมกับคลื่นสัญญาณแบบ 4G รองรับการใช้งาน 4G LTE ที่จะช่วยให้ความเร็วในการเชื่อมต่อที่มีสูงขึ้นตัวอุปกรณ์นั้นรองรับการใช้งานที่ความเร็วสูงสุดถึง 300 MB ในการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อและตัว Router ใช้คลื่นสัญญาณ 2.4 ghz ในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ซึ่งจะทำให้ระยะในการใช้งานระหว่างตัวอุปกรณ์กับตัวเราเตอร์นั้นมีระยะที่ไกลมากยิ่งขึ้นมาพร้อมกับเสาสัญญาณแบบ 2 สายที่จะช่วยให้สามารถกระจายสัญญาณได้ครอบคลุมพื้นที่ภายในบ้านและช่วยให้การเข้าถึงเครือข่าย WiFi นั้นสามารถที่จะเข้าถึงได้อย่างทั่วถึงตัวเครื่องนั้นผลิตจากผู้ผลิตที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดและในประเทศไทยว่าผลิตสินค้าเกี่ยวกับเน็ตเวิร์คคอมพิวเตอร์ที่มีความน่าเชื่อถือและตัวเครื่องนั้นยังมาพร้อมกับการรับประกันจากผู้ผลิตถึง 3 ปีซึ่งจะช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงาน 

TP-LINK MR6400

👉ไปที่ร้านค้า



#2.TP-Link TL-MR100, 300 Mbps Wireless N 4G LTE Router เราเตอร์ใส่ซิม


เป็นเราเตอร์ใส่ซิมที่ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้สูงสุด 32 อุปกรณ์ และใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงสุดที่ 150 Mbps 

รองรับ Plug a SIM card and play – ไม่ต้องตั้งค่า แค่เสียบซิมก็ใช้งานได้เลย รองรับซิมมากกว่า 100+ ประเทศทั่วโลก


ตัวเครื่องนั้นยังมาพร้อมกับ Two detachable advanced LTE antennas – สนุกกับทุกการเชื่อมต่อกับทุกอุปกรณ์ด้วย 2 เสาสัญญาณ Wi-Fi router mode – เสียบสาย Ether Cable เข้าช่องพอร์ต LAN/WAN ในกรณีที่คุณไม่ต้องการใช้การเชื่อมต่อแบบ 4G ทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างยืดหยุ่นและหลากหลาย

TP-Link TL-MR100

👉ไปที่ร้านค้า



#3.Tenda 4G09 Wifi Router AC1200 เร้าเตอร์ 4G CAT6 2CA รองรับ 4G ทุกเครือข่าย


3G/4G Router แบบใส่ซิม รองรับ 4G ทุกเครือข่ายในไทย รองรับ 4G LTE CAT6 ความเร็วดาวน์โหลด 300 Mbps อัพโหลด 50 Mbps รองรับ 4G: FDD-LTE (850/900/1800/1900/2100/2600MHz) TDD-LTE (2300/2600Mhz) (AIS, DTAC, TRUE, TOT, MY) รองรับ 3G.


DC-HSPA+/HSPA+/HSPA/UMTS (850/900/1900/2100MHz) ความเร็ว 43.2 Mbps (AIS, DTAC, TRUE, TOT, MY) รองรับ WiFi b/g/n/ac ความเร็วรวม 1200Mbps มี Gigabit LAN 2 ช่อง แบบ 100/1000 Mbps และช่องที่ 1 เปลี่ยนเป็น WAN ได้ มีเสา 3G/4G แบบภายนอกจำนวน 2 ต้น แบบถอดเปลี่ยนได้ ช่วยให้การเชื่อมต่อนั้นสามารถที่จะทำการรับส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและเต็มประสิทธิภาพ

Tenda 4G09 Wifi Router

👉ไปที่ร้านค้า


ในส่วนของค่าใช้จ่ายสำหรับการจ่ายให้กับค่าบริการอินเตอร์เน็ตแบบ 3G 4G นั้นควรที่จะใช้งานร่วมกับซิมเทพซึ่งจะมีทั้งแบบที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตแบบที่ไม่จำกัดปริมาณข้อมูลที่ใช้งานในราคาที่ไม่เกิน 2,000 บาทซึ่งเป็น Package รายปี ซึ่งเมื่อหารแล้วจะตกอยู่ที่เดือนละ 100 กว่าบาทเมื่อเปรียบเทียบกันกับอินเทอร์เน็ตบ้านที่มีค่าใช้จ่ายรายเดือนอยู่ที่ตั้งแต่ 300 บาทจนถึง 1,000 บาทขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการและความเร็วอินเทอร์เน็ตที่คุณจะใช้งานดังนั้นการใช้งาน Router แบบ 4G ร่วมกับซิมเทพนั้นจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการใช้งานและต้องการความประหยัดในการใช้งานโดยจะเน้นในกลุ่มผู้ใช้งานที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วไม่สูงมากโดยจะใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วที่ไม่เกิน 10 MB ต่อวินาทีซึ่งถือว่าเพียงพอในการใช้งานพื้นฐานทั่วไปอยู่แล้ว


และในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่ามี 4G Router วางขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเริ่มสับสนว่าแล้วควรที่จะเลือกซื้อ 4G Router รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ 4G Router มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ 4G Router ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ 4G Router มาใช้งาน


1. การรองรับซิมที่หลากหลาย


ในการเลือกซื้อ 4G Router นั้นคุณจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อเราเตอร์ที่รองรับการใช้งานร่วมกับซิมหลากหลายผู้ให้บริการในกรณีที่คุณจะเปลี่ยนผู้ให้บริการไม่ควรเลือกซื้อ 4G Router ที่มีการล็อคผู้ให้บริการไว้ซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นไม่มีทางเลือกที่เพียงพอในการใช้งานและตัวเราเตอร์นั้นจะต้องรองรับซิมการ์ดอย่างน้อย 2 ซิมซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานหรือสลับการใช้งานซิมได้ในกรณีที่อีกซิมนั้นเครือข่ายมีปัญหาหรือมีความเร็วในการใช้งานที่ช้ากว่า


2.เทคโนโลยีที่ใช้ในการเชื่อมต่อ


 Router 4G นั้นจะมีเทคโนโลยีในการเชื่อมต่อที่แตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายแบบ 4G ธรรมดาเครือข่ายแบบ 4G LTE ซึ่งจะมีความเร็วในการใช้งานและมีประสิทธิภาพในการทำงานที่แตกต่างกันไปซึ่งเครือข่าย 4G LTE นั้นจะมีความเร็วที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเครือข่ายแบบ 4G ธรรมดาโดยอาจจะให้ความเร็วได้ตั้งแต่ 150 MB Project จนถึง 300 MB เปอร์เซ็นต์ขึ้นอยู่กับคุณภาพของสัญญาณและคุณภาพของเครือข่ายรวมถึงระยะห่างระหว่างเสาส่งและตัวอุปกรณ์ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานอินเทอร์เน็ตได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นในกรณีที่เครือข่ายนั้นรองรับการใช้งาน


3. การรวมสัญญาณ


ใน 4G Router ที่รองรับการใช้งานซิมที่มากกว่า 2 ซิมนั้นจะมีการรวมสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ได้จากซิมทั้ง 2 เพื่อที่จะนำเอามารวมกันแล้วกระจายสัญญาณหรือการแชร์สัญญาณให้มีความเร็วในการเชื่อมต่อที่มากขึ้นซึ่งจะสามารถเก็บรองรับผู้ใช้งานหรือความเร็วอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นโดยแยกกันระหว่างซิมทั้ง 2 ตัวซึ่งจะทำให้สามารถที่จะใช้งานอินเทอร์เน็ตได้พร้อมกันหลายอุปกรณ์ในความเร็วที่ไม่ตกลง


4.การตั้งค่าต่างๆให้เหมาะสมกับการใช้งาน


ตัว 4G Router ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสามารถที่จะตั้งค่าต่างๆได้อย่างยืดหยุ่นและหลากหลายเพิ่งจะช่วยให้การใช้งานของคุณนั้นสามารถที่จะจัดการปรับแต่งค่าต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าความสำคัญของรูปแบบของกราฟิกของอินเตอร์เน็ตระบบเคสและระบบโหลดบาลานซิ่งซึ่งจะช่วยให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย 


5.การเชื่อมต่อ WiFi


ในการเชื่อมต่อ WiFi ของ 4G Router นั้นจะมีการปล่อยสัญญาณ WiFi ออกมาเพื่อที่จะกระจายสัญญาณให้กับอุปกรณ์ที่อยู่รอบข้างเพื่อใช้ในการเชื่อมต่อผ่านระบบเครือข่ายแบบไร้สายซึ่งตัว Router นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใช้งานคลื่นความถี่ที่เหมาะสมในการใช้งานด้วยเครือข่าย WiFi ที่อยู่ใน 4G Router ในปัจจุบันนี้จะมีทั้งแบบที่เป็นใช้คลื่นความถี่แบบ 2.4 ghz และแบบที่ใช้คลื่นความถี่แบบ 5 ghz ซึ่งข้อดีข้อด้อยของคลื่นความถี่ทั้งสองนั้นก็มีแตกต่างกันไปเพื่อให้เหมาะสมในการใช้งาน



6.แหล่งให้พลังงานของ 4G Router


 4G Router บางรุ่นนั้นจะรองรับการใช้งานร่วมกับไฟบ้านอย่างเดียวแต่มี 4G บางรุ่นนั้นจะรองรับการใช้งานร่วมกับไฟฟ้ากระแสตรงได้ด้วยซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้ทุกที่ที่มีการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับตัว Router ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นบนรถบนเรือหรือทุกที่ที่มีเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเข้าถึงได้ซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพและมีความสะดวกสบายในการใช้งานนั่นเอง



7.มีระดับราคาที่เหมาะสม


4G Router ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีระดับราคาที่เหมาะสมตามความต้องการในการใช้งานของคุณไม่มีราคาแพงจนเกินไปซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นมีต้นทุนที่เพิ่มมากขึ้นและไม่มีความคุ้มค่าในการใช้งานเมื่อเปรียบเทียบกันกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านโดย 4G Router นั้นจะต้องมีราคาที่ถูกกว่าการติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านจึงจะทำให้การใช้งานนั้นมีประสิทธิภาพและความเหมาะสม



สรุปในการที่จะเลือกซื้อ 4G Router มาใช้งานนั้นมีปัจจัยหลักๆที่คุณควรจะพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นการรองรับซิมที่หลากหลายของตัว Router เทคโนโลยีที่ใช้ในการเชื่อมต่อความสามารถในการรวมสัญญาณของตัว Router ที่จะช่วยให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนั้นมีความเสถียรมากยิ่งขึ้นมีการตั้งค่าต่างๆที่จะต้องช่วยให้การใช้งานนั้นมีความเหมาะสมและสะดวกสบายคลื่นสัญญาณกล่อง Wifi ที่จะต้องรองรับการใช้งานที่หลากหลายแหล่งให้พลังงานที่จะต้องสามารถใช้งานได้อย่างยืดหยุ่นและเหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณและมีระดับราคาที่เหมาะสมสามารถที่จะเข้าถึงได้ง่าย





Sources : ซิมเทพ คืออะไร?