-->

เทคนิคเบื้องต้นในการเลือกซื้อ Notebook มือสอง





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เทคนิคเบื้องต้นในการเลือกซื้อ Notebook มือสอง



การเลือกซื้อ Notebook มือสองนั้นเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัดแต่ยังต้องการที่จะใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไปใช้งานในการเรียนออนไลน์ทำงานเอกสารหรือว่าใช้ในการทำงานต่างๆซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่มีราคาถูกกว่าการซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook เครื่องใหม่ได้อยู่พอสมควรแต่การที่จะเลือกซื้อ Notebook มือสองนั้นก็มีความเสี่ยงต่างๆชื่อคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาและเรียนรู้ให้เข้าใจก่อนที่จะทำการเลือกซื้อมาใช้งานเช่นเดียวกันกับการซื้อรถมือสองที่คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตรวจสอบมากมายหลากหลายปัจจัยเพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อ Notebook มือสองที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด




โดยเฉพาะอย่างยิ่งมือใหม่ที่กำลังมองหา Notebook มือสองมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสับสนว่าแล้วเราควรที่จะพิจารณาในส่วนไหนดีก่อนที่จะทำการเลือกซื้อ Notebook มือสองมาใช้งานถึงจะเลือก Notebook มือสองที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานมากที่สุดและเกิดความคุ้มค่ามากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Notebook มือสองมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ Notebook มือสองที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด


เทคนิคเบื้องต้นในการเลือกซื้อ Notebook มือสอง


1.เลือกซื้อจากแหล่งที่ไว้ใจได้


ในการเลือกซื้อ Notebook มือสองนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อจากแหล่งที่ไว้ใจได้มีความน่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดมากขายสินค้ามือสองที่มีคุณภาพอย่างเช่นการเลือกซื้อจากเว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสอย่าง Lazada หรือช้อปปิ้งที่มีคะแนน Rating ของร้านค้าที่สูงและมี feedback จากผู้ใช้งานอื่นๆที่ค่อนข้างดีซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คมือสองที่มีคุณภาพดีและราคาถูกเหมาะกับการใช้งานของคุณที่สุดไม่ควรเลือกซื้อ Notebook มือสองจากเว็บไซต์ที่ไม่มีความน่าเชื่อถือหรือมีราคาที่ถูกมากจนเกินจริงเนื่องจากว่าอาจจะเป็นการหลอกลวงซึ่งนอกจากคุณจะไม่ได้เครื่อง notebook แล้วยังอาจจะเสียเงินฟรีหรือได้ Notebook ที่ไม่มีคุณภาพหรือมีสภาพที่ไม่น่าจะใช้งานได้นาน


2.ตรวจสอบสภาพภายนอกของโน๊ตบุ๊ค


 ถ้าเป็นไปได้ในการที่จะเลือกซื้อ Notebook นั้นการตรวจสอบหรือเข้าไปดูตัวสินค้าด้วยตัวเองนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเลือกซื้อและตัดสินใจในการเลือกซื้อได้อย่างง่ายยิ่งขึ้นโดยการดูตัวบอดี้ต่างๆของตัว Notebook ว่ามีรอยแตกร้าวหรือรอยขีดข่วนในส่วนไหนบ้างโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Notebook นั้นจะมีจุดที่บอบบางที่สุดตรงที่ข้อต่อระหว่างตัวหน้าจอกับตัวเครื่องเมื่อใช้งานไประยะนานเท่าจะทำให้ชิ้นส่วนเหล่านั้นแยกและออกจากกันดังนั้นควรที่จะตรวจสอบเป็นส่วนแรกซึ่งถ้าพบชิ้นส่วนของข้อต่อหรือตัวบอดี้ของ Notebook นั้นมีอาการไม่แน่นสนิทหรือเรียกสนิทเข้ากับตัวเครื่องแสดงว่าเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับข้อต่อและไม่ควรที่จะซื้อมาใช้งานรวมถึงริ้วรอยต่างๆที่อยู่รอบตัวเครื่องนั้นจะต้องไม่มีรอยแตกซึ่งอาจจะเกิดจากการตกกระแทกและทำให้ตัวอุปกรณ์ที่อยู่ภายในนั้นเสียหายและไม่สามารถที่จะใช้งานได้บางส่วนก็ไม่ควรซื้อเช่นเดียวกันสภาพภายนอกของคอมพิวเตอร์ Notebook นั้นควรที่จะอยู่ในสภาพที่ดีไม่มีรอยแตก 


3.ตรวจสอบสภาพของหน้าจอ


หน้าจอของเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook ที่ดีนั้นจะต้องไม่มี Dead Pixel ไม่มีริ้วหรือจุดดำบนหน้าจอหรือหน้าจอมีลักษณะกระพริบซึ่งจะทำให้ตัวหน้าจอนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้ยาวนานเนื่องจากว่าตัวบอร์ดหรือแผงวงจรที่อยู่ภายในหน้าจอนั้นมีปัญหาและหน้าจอควรที่จะไม่แตกหรือร้าวเพราะว่าจะทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานได้สภาพของหน้าจอนั้นจะต้องให้สีสันที่ตรงไม่ผิดเพี้ยนและจอต้องไม่เบิร์นหรือมีสีใดสีหนึ่งที่ผิดปกติซึ่งจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเองโดยขนาดของหน้าจอนั้นก็มีความสำคัญเช่นเดียวกันโดยคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ Notebook ที่มีขนาดหน้าจอที่เพียงพอต่อการใช้งานของคุณซึ่งขนาดหน้าจอของ Notebook นั้นจะมีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 12 นิ้วจนถึง 17 นิ้วให้คุณได้เลือกใช้งานตามความต้องการและความเหมาะสมและการใช้งานต่างๆ



4.ตรวจสอบคีย์บอร์ดและ TrackPad


คีย์บอร์ดของเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้อนข้อมูลเข้าสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ให้สามารถที่จะทำงานต่างๆได้ดังนั้นตัวคีย์บอร์ดนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสามารถใช้งานได้ทุกปุ่มและตัวปุ่มนั้นจะต้องมีความแน่นไม่หลวมหรือหลุดขณะที่ใช้งานรวมถึงมีการรองรับภาษาไทยด้วยถ้าเราจำเป็นจะต้องนำไปใช้ในการพิมพ์งานภาษาไทยซึ่งจะทำให้คนนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


5.ตรวจสอบพอร์ตการเชื่อมต่อช่องต่อ cd และ DVD


 Port ในการเชื่อมต่อต่างๆ จะต้องมีให้ใช้งานอย่างครบถ้วนและสามารถที่จะใช้งานได้ไม่ว่าจะเป็น port USB port หูฟัง ethernet HDMI ช่องต่อ SD Card จะต้องมีมาให้และสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพไม่ควรที่จะเลือกซื้ออุปกรณ์ที่ไม่มีพอร์ตการเชื่อมต่อมาให้อย่างเพียงพอหรือพอร์ตการเชื่อมต่อไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากว่าถ้า port USB ไม่สามารถใช้งานได้นั่นจะเกิดจากปัญหาที่เมนบอร์ดนั้นเกิดปัญหาซึ่งตัวเมนบอร์ดของคอมพิวเตอร์ Notebook เครื่องนั้นอาจจะมีปัญหาดังนั้นจึงไม่เหมาะที่จะนำมาใช้งานเด็ดขาด


6.ตรวจสอบการเชื่อมต่อแบบไร้สาย


การเชื่อมต่อไร้สายนั้นมีความสำคัญมากเลยเพราะการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายไร้สายแบบ WiFi ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานอินเทอร์เน็ตแบบไม่จำเป็นที่จะต้องเชื่อมต่อสายแลนและสามารถที่จะเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ในทุกที่ที่มีการให้บริการ WiFi ไม่ควรเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีปัญหาการเชื่อมต่อ WiFi เพราะอาจจะทำให้คุณไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ



7.ตรวจสอบระบบเสียงและลำโพง


ระบบเสียงและลำโพงของเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook มือสองนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเสียงนั้นจะต้องไม่แตกหรือมีเสียงที่ไม่ชัดเจนเนื่องจากว่าอาจจะเกิดจากการที่ตัวโน้ตบุ๊กนั้นลำโพงแตกจนทำให้ให้เสียงที่ไม่ชัดเจนซึ่งการเปลี่ยนลำโพง Notebook นั้นมีราคาที่ค่อนข้างมากดังนั้นในการที่จะเลือกซื้อมาใช้งานคุณเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตรวจสอบให้ดีหรือระบบเสียงต่างๆไม่ว่าจะเป็น Sound Card จะต้องสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพไม่มีปัญหาขณะที่ใช้งานโดย Sound Card ของเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook นั้นจะเป็นแบบอินทิเกรตหรือมาพร้อมกับเมนบอร์ดไม่สามารถที่จะทำการถอดเปลี่ยนได้เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทั่วไปนั่นเอง


8.ตรวจสอบสุขภาพของแบตเตอรี่


ตัวแบตเตอรี่นั้นเป็นชิ้นส่วนสำคัญมากสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook ที่จะนำไปใช้งานนอกสถานที่ต่างๆซึ่งควรที่จะมีสุขภาพอย่างน้อย 80 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปถึงจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างน้อย 1-2 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้งซึ่งคุณสามารถที่จะตรวจสุขภาพของแบตเตอรี่ได้จากการตรวจภายในระบบปฏิบัติการ Windows ซึ่งจะมีรายงานประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ให้คุณทำการตรวจสอบด้วยการ ใช้คำสั่ง


1.กดปุ่ม Windows key + X 

2.เลือก  Command Prompt (Admin)

3.พิมพ์คำสั่ง “powercfg /batteryreport” แล้วกดปุ่ม enter. 

4. รายงานสุขภาพของแบตเตอรี่จะถูกสร้างเป็นรายงานโดยคุณสามารถที่จะเปิดดูได้ที่ C:\Windows\System32 as battery-report.


9.ตรวจสอบซอฟต์แวร์ที่อยู่ภายใน


ให้ทำการตรวจสอบซอฟต์แวร์ที่ถูกติดตั้งภายในเครื่องโดยจะต้องตรวจสอบว่าเป็น Software แท้หรือไม่ไม่ควรเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการที่ละเมิดลิขสิทธิ์เนื่องจากว่าอาจจะทำให้คุณนั้นทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ได้และตัวซอฟต์แวร์นั้นจะต้องเป็นซอฟต์แวร์ที่อัพเดทจนเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง


สรุปในการที่จะเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์มือสองนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อจากแหล่งที่ไว้ใจได้การเช็คคุณภาพของตัวโน้ตบุ๊กไม่ว่าจะเป็นตัว Body หน้าจอคีย์บอร์ดและพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆรวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายไร้สายเว็บแคมลำโพงและสุขภาพของแบตเตอรี่และที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือซอฟต์แวร์ที่จะต้องใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ของแท้เท่านั้น