-->

Microsoft Teams คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Microsoft Teams คืออะไร?



 Microsoft Teams คืออะไร? ไมโครซอฟทีมนั้นเป็นรูปแบบของ platform ที่ใช้ในการสื่อสาร ระหว่างองค์กรธุรกิจซึ่งถูกพัฒนาโดยบริษัท Microsoft เป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ Microsoft 365 ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการทำงานร่วมกันไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารด้วยการแชทข้อความการประชุมผ่าน Video Conference การเก็บไฟล์แชร์ไฟล์ต่างๆและการใช้งาน Application ร่วมกันโดยผลิตภัณฑ์ Microsoft Team นั้นได้ถูกออกแบบมาให้ถูกใช้ทดแทนผลิตภัณฑ์เดิมนั่นก็คือ  Skype for Business และ Microsoft Classroom    และตัว Microsoft Team นั้นได้รับความสนใจอย่างมากมายในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัสในช่วงปี 2019-2020 ซึ่งทำให้มีการใช้งานกันมากขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวนั่นเอง



โดย Microsoft ทีมนั้นได้มีการเปิดให้บริการทั่วโลกในเดือนมีนาคมปี 2017 โดยมีการเปิดตัวที่นิวยอร์กสหรัฐอเมริกานั่นเอง


โดย ใช้งานนั้นไมโครซอฟทีมรองรับการใช้งานต่างๆที่จำเป็นในการที่จะทำงานร่วมกันซึ่งมีเครื่องมือพื้นฐานต่างๆให้ผู้ใช้งานได้ใช้งานอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นระบบ chat ระบบ chat เป็นกลุ่มการแชร์ไฟล์การตั้งทีมช่องทางในการสื่อสารการโทรผ่าน voip การประชุมและอื่นๆอีกมากมาย


ฟีเจอร์หลักๆของ Microsoft Team


1. แชท


เป็นการทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการสื่อสารกันผ่านทางช่องแชทแบบข้อความสามารถที่จะใช้งาน Emoji ได้ขณะที่ทำการแชทและสามารถที่จะทำการตั้งระดับความสำคัญของข้อความแชทได้ซึ่งจะช่วยให้การสื่อสารนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโดยข้อความที่มีความสำคัญนั้นจะถูกไฮไลท์ให้เป็นสีแดงเพื่อให้เห็นได้อย่างชัดเจนนั่นเอง


2.การแชทแบบกลุ่ม


นอกจากการแชทแบบตัวต่อตัวแล้ว Microsoft Team ยังรองรับการแชทแบบกลุ่มซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการแชทในห้องเดียวกันได้หลายคนซึ่งจะช่วยให้การทำงานนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


3.การแชร์ไฟล์


  Microsoft Team นั้นผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการแชร์ไฟล์ผ่านช่องแชทได้เลยทันทีซึ่งจะทำให้การทำงานนั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและสามารถที่จะทำการส่งและรับไฟล์ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น


4.การตั้งทีม


  Microsoft ทีมนั้นรองรับการตั้งทีมต่างๆเพื่อที่จะนำเอาไปใช้ในการจัดการงานต่างๆโดยเป็นการจัดทีมให้กับผู้ใช้งานหรือเจ้าหน้าที่ในการกระจายงานและการจัดกลุ่มของผู้เชี่ยววชาญให้อยู่ในกลุ่มเดียวกันซึ่งจะทำให้การทำงานเป็นทีมนั้นมีบทบาทที่ชัดเจนและสามารถที่จะทำการดำเนินงานได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


5.การตั้ง Channels 


บน Microsoft Team นั้นผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการตั้ง Channel เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารในหัวข้อต่างๆด้วยการใช้ email SMS กลุ่มและสามารถที่จะทำการตอบกลับข้อความด้วยการใช้ข้อความภาพถ่ายภาพเคลื่อนไหวหรือมีได้และรองรับการส่ง Message ไปยังผู้ใช้งานที่เฉพาะเจาะจงที่อยู่ในกลุ่มได้อีกด้วยและนอกจากนั้นแล้วยังรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับบริการ Third Party ในการรับส่งข้อความไม่ว่าจะเป็น Mailchimp, Facebook Page Twitter และอื่นๆได้อีกด้วย


6. การโทร


การโทรศัพท์ด้วยการใช้ระบบ voip และ VDO Conference ที่เป็นซอฟต์แวร์ที่อยู่ภายใน Microsoft Team นั้นจะช่วยให้การโทรศัพท์ภายในกลุ่มหรือองค์กรสามารถที่จะทำได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากยิ่งขึ้นผ่านระบบ voip


7. การประชุม


ในการประชุมนั้นสามารถที่จะทำการกำหนดตารางการประชุมและผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะเข้าร่วมในการประชุมได้รวมถึงการส่งคำเชิญเพื่อให้ผู้ใช้งานนั้นเข้าร่วมประชุมในขณะนั้นได้อีกด้วยซึ่งจะทำให้การเข้าประชุมนั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


8.การจัด Event สด


ภายใน Microsoft Team นั้นคุณสามารถที่จะทำการจัด Event แบบสดๆเพื่อที่จะเผยแพร่ไปยังสมาชิกซึ่งจะรองรับผู้ใช้งานได้สูงสุดถึง 1หมื่น คนพร้อมกันเลยทีเดียว


ด้วยความสะดวกสบายดังกล่าวข้างต้นนั้นจึงนำให้ในปัจจุบันนี้มีความนิยมในการใช้งาน Microsoft Team การเพิ่มมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสื่อสารภายในทีมที่ต้องการความปลอดภัยระดับสูงและไมโครซอฟทีมก็มีการดูแลรักษาความปลอดภัยและมีการเข้ารหัสต่างๆในการสื่อสารอย่างดีซึ่งจะช่วยให้การสื่อสารนั้นไม่รั่วไหลได้นั่นเอง


Sources : https://www.microsoft.com/th-th/microsoft-teams/group-chat-software https://en.wikipedia.org/wiki/Microsoft_Teams